Chính sách đổi trả tại FPT Shop

A. MỘT SỐ ĐỊNH NGHĨA VÀ THUẬT NGỮ

Lỗi Nhà sản xuất (NSX)

Là lỗi phần cứng, do NSX gây ra trong quá trình sản xuất, đóng gói, bảo quản hàng hóa

Lỗi người sử dụng

Lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng do người sử dụng tác động vào, ví dụ như: cấn móp do rơi rớt, va đập; vào nước; sử dụng phụ kiện không theo qui định, hướng dẫn của NSX v.v

Phí đổi trả (nếu có)

FPTShop sẽ kiểm tra tình trạng máy và thông báo đến khách hàng về mức phí phải thu ngay tại cửa hàng.

Điều kiện đổi trả

Sản phẩm đủ điều kiện đổi trả là sản phẩm không thuộc trường hợp nằm ngoài chính sách bảo hành, tại link sau: https://fptshop.com.vn/ho-tro/chinh-sach-bao-hanh

Và:

  • Đồng hồ thời trang: chỉ được hưởng chính sách bảo hành, đổi trả khi còn phiếu bảo hành
  • Đối với vòng đeo tay: khách hàng phải trả lại sạc, nếu không còn sạc FPT Shop chỉ tiếp nhận bảo hành, không áp dụng đổi trả.
  • Đối với máy in: khách hàng phải trả cả vỏ hộp, nếu không còn vỏ hộp, FPT Shop chỉ tiếp nhận bảo hành, không áp dụng đổi.
  • Đối với sản phẩm trả góp qua Nhà trả góp: Khách hàng phải thực hiện Hủy hợp đồng hoặc Tất toán hợp đồng trả góp trước khi đổi trả sản phẩm tại FPTShop

B. CHI TIẾT CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ

I. CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ SẢN PHẨM MỚI: APPLE, ĐTDĐ, MTB, MTXT, MT All-in-One, SMARTWATCH, MÀN HÌNH MONITER

THÁNG 1 THÁNG 2-12
Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất

1 ĐỔI 1 sản phẩm cùng model, cùng màu, cùng dung lượng.
Trong tình huống sản phẩm đổi hết hàng, khách hàng có thể đổi sang một sản phẩm khác tương đương hoặc cao hơn về giá trị so với sản phẩm lỗi. Hoặc Khách hàng muốn trả sản phẩm: FPTShop sẽ kiểm tra tình trạng máy và thông báo đến Khách hàng về giá trị thu lại sản phẩm ngay tại cửa hàng.

GỬI MÁY ĐI BẢO HÀNH THEO QUI ĐỊNH CỦA HÃNG Hoặc Khách hàng muốn đổi sang sản phẩm khác hoặc trả sản phẩm: FPTShop sẽ kiểm tra tình trạng máy và thông báo đến Khách hàng về giá trị thu lại sản phẩm ngay tại cửa hàng.

Sản phẩm không lỗi (đổi trả theo nhu cầu của khách hàng)

Khách hàng muốn đổi sang sản phẩm khác hoặc trả sản phẩm: FPTShop sẽ kiểm tra tình trạng máy và thông báo đến Khách hàng về giá trị thu lại sản phẩm ngay tại cửa hàng.

Sản phẩm lỗi do người sử dụng
Không áp dụng đổi trả với sản phẩm:
- Máy không còn giữ nguyên 100% hình dạng ban đầu, bao gồm: có dấu hiệu va chạm mạnh, cấn móp, bị vào nước...
- Không đủ điều kiện bảo hành theo chính sách của hãng.
Trong trường hợp này, FPT Shop hỗ trợ chuyển TTBH và khách hàng chịu phí sửa chữa.

Phí đổi trả khác nếu có: FPTShop sẽ kiểm tra tình trạng máy và thông báo đến khách hàng về mức phí phải thu ngay tại cửa hàng.

II. CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ SẢN PHẨM ĐÃ QUA SỬ DỤNG: ĐTDĐ, MTB, MTXT, MT All-in-One, SMARTWATCH (BAO GỒM APPLE)...

THÁNG 1 THÁNG 2-12
Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất
Miễn phí đổi sản phẩm tương đương: cùng model, cùng dung lượng, cùng thời gian bảo hành…
Trường hợp không có sản phẩm tương đương, FPT Shop hoàn lại tiền 100%
FPT Shop gửi máy đi bảo hành theo chính sách của hãng hoặc bảo hành của FPTShop.com.vn
Sản phẩm không lỗi

Không áp dụng đổi trả

Sản phẩm lỗi do người sử dụng
Không áp dụng đổi trả với sản phẩm:
- Máy không còn giữ nguyên 100% hình dạng ban đầu, bao gồm: có dấu hiệu va chạm mạnh, cấn móp, bị vào nước...
- Không đủ điều kiện bảo hành theo chính sách của hãng.
Trong trường hợp này, FPT Shop hỗ trợ chuyển TTBH và khách hàng chịu phí sửa chữa.

Phí đổi trả khác nếu có: FPTShop sẽ kiểm tra tình trạng máy và thông báo đến khách hàng về mức phí phải thu ngay tại cửa hàng

III. Chính sách đổi trả - bảo hành thiết bị gia dụng

THÁNG 1 TỪ THÁNG THỨ 2 ĐẾN THỜI HẠN BẢO HÀNH
Sản phẩm lỗi do NSX
Gia dụng có điện

“Hư gì đổi nấy” (VD: Nồi cơm hỏng vỏ, chỉ đổi vỏ, không đổi phụ kiện và ruột nồi)
KHÔNG áp dụng trả hàng
Đối với sản phẩm gia dụng không có chính sách bảo hành tại nhà: 1. Giá trị sản phẩm dưới 3 triệu: Đổi ngay tại shop nếu shop thẩm định có lỗi NSX
2. Giá trị sản phẩm từ 3 triệu trở lên: Gửi hãng thẩm định theo quy trình hiện hành.
* Giá trị tính theo giá sau khuyến mại (trên hóa đơn)

Gửi bảo hành theo chính sách hãng

Gia dụng KHÔNG điện: Không áp dụng đổi trả/bảo hành/sửa chữa dịch vụ

Sản phẩm không lỗi hoặc đổi trả theo nhu cầu của khách hàng

Không áp dụng đổi trả

Sản phẩm lỗi do người sử dụng (đối với gia dụng có điện)

Không áp dụng đổi trả, bảo hành, FPT Shop hỗ trợ chuyển TTBH Hãng sửa chữa (có tính phí), bao gồm:
- Sản phẩm không còn giữ nguyên 100% hình dạng ban đầu, bao gồm: có dấu hiệu va chạm mạnh, cấn móp, bị vào nước...
- Không đủ điều kiện bảo hành theo chính sách của hãng.

Lưu ý:

  • Đối với Máy lọc nước Karofi bảo hành 3 năm; Quạt điều hòa Karofi và Máy lọc không khí Karofi bảo hành 2 năm
  • Các sản phẩm có điện gia dụng còn lại: Bảo hành 1 năm

IV. CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ ĐỒNG HỒ THỜI TRANG, VÒNG ĐEO TAY THÔNG MINH

1. Vòng đeo tay thông minh

THÁNG 1 TỪ THÁNG THỨ 2 ĐẾN THỜI HẠN BẢO HÀNH
Sản phẩm lỗi do NSX

Miễn phí 1 đổi 1 sản phẩm cùng model
Hoặc - KH được đổi sang sản phẩm khác model bằng hoặc cao tiền hơn, thanh toán thêm phần chênh lệch, và phí đổi trả tính như sau:
+ Nếu sản phẩm KH đã mua hết hàng (trên toàn hệ thống): Không mất phí đổi trả.
+ Nếu sản phẩm KH đã mua còn hàng: FPT Shop sẽ kiểm tra tình trạng máy và thông báo đến Khách hàng về giá trị thu lại sản phẩm ngay tại cửa hàng.

Gửi bảo hành theo chính sách hãng
- Trường hợp không sửa chữa được hoặc bảo hành trễ hẹn so với cam kết (tối đa 30 ngày): KH được đổi sản phẩm mới, thanh toán thêm phần chênh lệch. Sản phẩm cũ được FPT Shop sẽ kiểm tra tình trạng máy và thông báo đến Khách hàng về giá trị thu lại sản phẩm ngay tại cửa hàng.

Sản phẩm không lỗi

Không áp dụng đổi trả

Sản phẩm lỗi do người sử dụng
FPT Shop hỗ trợ chuyển TTBH hãng sửa chữa (có tính phí).

Lưu ý:

  • -Khi trả hoặc đổi sản phẩm khác, khách hàng phải trả lại sạc, nếu không còn sạc FPT Shop chỉ tiếp nhận bảo hành.
  • -Phí đổi trả khác nếu có: FPT Shop sẽ kiểm tra tình trạng máy và thông báo đến khách hàng về mức phí phải thu ngay tại cửa hàng.

2. Đồng hồ thời trang

  • KHÔNG áp dụng bảo hành, đổi trả.
  • Trường hợp khách hàng muốn sửa chữa dịch vụ, shop gửi mail tới địa chỉ FRT.PMphukien để được hỗ trợ xử lý.
  • Lưu ý: Các đơn hàng đồng hồ thời trang xuất bán trước ngày 18/10/2022 vẫn được hưởng chính sách bảo hành, đổi trả khi có lỗi NSX (lỗi liên quan đến bộ máy, không bao gồm pin) giống như vòng đeo tay thông minh nếu có phiếu bảo hành đi kèm.

V. CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ MÁY IN

THÁNG 1 TỪ THÁNG THỨ 2 ĐẾN THỜI HẠN BẢO HÀNH
Sản phẩm lỗi do NSX

1 đổi 1 sản phẩm cùng mã (Chỉ đổi máy, không đổi hộp mực)

Gửi bảo hành theo chính sách hãng

Sản phẩm không lỗi

Không áp dụng đổi trả

Sản phẩm lỗi do người sử dụng
Không áp dụng đổi trả, bảo hành, FPT Shop hỗ trợ chuyển TTBH Hãng sửa chữa (có tính phí), bao gồm:
+ Vỡ, nứt thân máy, trầy xước, gãy chốt hộp mực, khách hàng tự mở máy đế sửa chữa
+ Máy không dư nguyên 100% hình dạng ban đầu

Lưu ý:

  • Khi đổi máy in, KH phải trả cả vỏ hộp. Nếu thiếu vở hộp, chỉ áp dụng bảo hành, không đổi máy mới.
  • Phí đổi trả khác nếu có: FPTShop sẽ kiểm tra tình trạng máy và thông báo đến khách hàng về mức phí phải thu ngay tại cửa hàng

VI. CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH PHỤ KIỆN

  • BẢO HÀNH 1 NĂM 1 ĐỔI 1

    Thẻ nhớ, USB, Chuột, Cáp, Sạc, Sạc dự phòng, Bàn phím, Đế tản nhiệt, Tai nghe (trừ Tai nghe JBL giá dưới 2.5 triệu), Thiết bị mạng, Ổ cứng, Loa (trừ Loa Harman Kardon), Loa Kéo-Karaoke, Loa JBL (trừ Loa JBL Studio BAR mã 00441172) Bộ phát wifi không dây, Đèn LED để bàn đa năng, Cân điện tử.

  • BẢO HÀNH 1 NĂM CHÍNH HÃNG

    Phụ kiện nhập khẩu chính hãng Apple, Loa JBL Studio BAR (mã 00441172) và loa Harman Kardon

  • BẢO HÀNH 6 THÁNG 1 ĐỔI 1

    Mic hát karaoke, Quạt cầm tay, Tai nghe JBL giá dưới 2.5 triệu

  • DÁN LẦN ĐẦU MUA NGUYÊN GIÁ, TỪ LẦN THỨ 2:

    GIÁ GIẢM 30%: Đối với MDMH lẻ và combo miếng dán 2 mặt (dành cho MTB, MTXT), MDMH Kính cường lực

  • KHÔNG ÁP DỤNG BẢO HÀNH

    Ba lô, Túi xách, Túi chống sốc, Túi chống nước, Gậy chụp hình, Tay cầm chơi game, Bao da và ốp lưng nhập khẩu chính hãng Samsung, PKNK Bao da qua sử dụng , PKNK ốp lưng qua sử dụng, PKNK dây đeo Apple Watch qua sử dụng, MDMH lẻ và combo miếng dán 2 mặt (dành cho ĐTDĐ)

  • BẢO HÀNH 06 THÁNG CHÍNH HÃNG

    Phụ kiện nhập khẩu chính hãng Apple ĐÃ QUA SỬ DỤNG. Ngoại trừ: Bao da, ốp lưng, dây đeo Apple Watch

Lưu ý:

Quạt cầm tay, Tai nghe JBL, Loa JBL, Bao da, Ốp lưng: không bảo hành phụ kiện kèm theo.

Điều kiện bảo hành:

  • Sản phẩm bảo hành bị lỗi kỹ thuật (không bao gồm lỗi thẩm mỹ, lỗi do người sử dụng)

  • Đối với phụ kiện ốp lưng, bao da mua kèm máy (Điện thoại di động/ Máy tính bảng): FPT Shop hỗ trợ nhập trả lại phụ kiện trong trường hợp khách hàng trả hàng do lỗi NSX.

  • Miếng dán màn hình mua kèm máy: trong trường hợp khách hàng đổi máy do lỗi NSX, FPT Shop đổi miếng dán mới cho Khách hàng.

  • Combo phụ kiện: FPT Shop bảo hành cho sản phẩm bị lỗi theo chính sách phụ kiện mua lẻ

  • Sản phẩm có thời gian bảo hành dài hơn 12 tháng theo chính sách của nhà sản xuất, kể từ tháng 13 khách hàng bảo hành sản phẩm trực tiếp tại trung tâm bảo hành Hãng

  • Đối với PK chính hãng Apple: Khách hàng mang sản phẩm đến tất cả các cửa hàng FPTShop/F.Studio by FPT trên toàn quốc để được hỗ trợ chuyển tới Trung tâm bảo hành uỷ quyền của Apple. Việc xác định tình trạng lỗi có thuộc diện bảo hành hay không sẽ do Apple quyết định.

VII. CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ DỊCH VỤ

  • ĐẦU THU KỸ THUẬT SỐ FPT PLAYBOX

    30 ngày đầu tiên: Miễn phí 1 đổi 1 khi sản phẩm lỗi NSX.

    Tháng thứ 2-12: FPT Shop hỗ trợ chuyển trung tâm bảo hành NSX.

  • Phần mềm dịch vụ

    (không bao gồm các phần mềm Microsoft)

    FPT Shop hoàn lại tiền 100% trong 31 ngày đầu nếu khách hàng không còn nhu cầu sử dụng sản phẩm.

Phí đổi trả nếu có:

  • Mất vỏ hộp thu phí 2% giá trên hóa đơn
  • Mất phụ kiện đi kèm thu phí 5% trên giá hoá đơn cho mỗi phụ kiện mất.

VIII. Chính sách đổi trả sản phẩm mua online giá tốt

  • Sản phẩm có lỗi: được bảo hành theo chính sách hãng, không áp dụng 1 đổi 1 miễn phí trong 30 ngày và lỗi thẩm mỹ.
  • Khách hàng muốn trả sản phẩm: FPTShop sẽ kiểm tra tình trạng máy và thông báo đến Khách hàng về giá trị thu lại sản phẩm ngay tại cửa hàng.