TIN MỚI

Người dùng có xu hướng tự làm hỏng iPhone khi Apple ra mắt phiên bản mới

Nguyễn Trần Tường Vi Nguyễn Trần Tường Vi vào ngày 27/12/2016 2 Bình luận

Đại học Columbia Business vừa công bố kết quả nghiên cứu tần suất hư hỏng hay mất cắp iPhone vào thời điểm hãng cho ra mắt phiên bản mới mà lỗi là do người dùng “sơ ý”

Đại học Columbia Business vừa công bố kết quả nghiên cứu tần suất hư hỏng hay mất cắp iPhone vào thời điểm hãng cho ra mắt phiên bản mới mà lỗi là do người dùng “sơ ý”.

 

Người dùng thường làm hỏng iPhone

 

Theo đó, xảy ra tình trạng iPhone bị hư màn hình, hỏng phần cứng do vô tình làm rớt hoặc là chúng bị mất cắp thường xảy ra thường xuyên hơn và thời điểm Apple vừa cho ra mắt một phiên bản iPhone mới. Theo các nhà nghiên cứu thì đây còn được gọi là hiệu ứng “nâng cấp di dộng”.

Thông thường, các hãng di động sẽ tiếp thị sản phẩm mới của họ bằng cách so sánh chúng với phiên bản cũ hơn trước đó. Những yếu tố thường được so sánh là cấu hình mạnh hơn, kiểu dáng và thiết kế bắt mắt hay phiên bản mới sở hữu tính năng đặc biệt mà trước đó không có. Và để đáp ứng lời mời gọi này, người dùng vô tình làm smartphone của họ hỏng như trượt tay vỡ màn hình hoặc mất.

Kết quả này dự trên cuộc nghiên cứu của Đại học Columbia Business từ 3.000 chiếc iPhone bị mất và 602 người dùng iPhone. Những người tham gia nghiên cứu này đều có tính cẩn thận với những đồ dùng cá nhân. Theo đó, ngoài smartphone thì xu hướng tương tự cũng xảy ra với các vật dụng khác như mắt kính, ly cốc.

Nhà nghiên cứu Silvia Bellazze chia sẻ lý do của xu hướng này là: “Chúng ta sẽ có cảm giác tội lỗi khi nâng cấp iPhone mới mà không có lý do. Thế nhưng, khi thiết bị này hư hỏng hoặc bị mất thì việc nâng cấp này là bắt buộc và không được cho là lãng phí”.

Xem thêm:

Nhìn lại những điều thú vị từ Apple trong năm 2016

Tim Cook cần xem lại lời của Steve Jobs để không đi vào vết xe đổ

Nam Vân

Theo zing

  • Chia sẻ bài viết