TIN MỚI

Dù Note 7 thất bại, Apple cũng chẳng bán được thêm iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Ngô Ngọc Bình Ngô Ngọc Bình vào ngày 30/12/2016 0 Bình luận

Những chiếc iPhone 7 và 7 Plus là một trong những sản phẩm được mua nhiều nhất thời gian qua nhưng có lẽ là chưa đủ để thu hút fan Samsung sau sự cố Note 7

Những chiếc iPhone 7 và 7 Plus là một trong những sản phẩm được mua nhiều nhất thời gian qua nhưng có lẽ nó vẫn chưa đủ để thu hút fan Samsung sau sự cố thu hồi Note 7.

 

Doanh số iPhone 7 sau sự cố thu hồi Galaxy Note 7

Doanh số iPhone 7 sau sự cố thu hồi Galaxy Note 7 không có nhiều triển vọng

 

Theo thống kê gần đây, iPhone 7 đã không thể vượt qua được ký lục trước đó của Iphone 6 thiết lập trong 2 năm trước. Dù vậy, các chuyên gia đã nhận định rằng nó đá làm tốt hơn nhiều so với dự đoán ban đầu. Sau sự cố nổ pin dẫn đến thu hồi Galaxy Note 7, Apple gần như có một cơ hội chưa từng có trong đời để chiếm lĩnh thị trường. Gần đây Flurry Analytics đã báo cáo có tới 44% thiết bị được bán ra trong dịp mua sắm cuối năm 2016 là sản phẩm của Apple, rất ấn tượng phải không.

Tuy nhiên, Stephen Baker - chuyên viên phân tích mảng di động tại NPD cho biết iPhone 7 chưa thực sự hấp dẫn để lôi kéo người dùng chuyển đổi thương hiệu sau sự cố Note 7. Các bạn có thể tưởng tượng rằng Apple đã được trao cơ hội nhưng họ cũng không thể tận dụng được chúng.

"Apple có các hệ sinh thái mạnh nhất từ phần cứng, phần mềm, ứng dụng hay các cửa hàng trên toàn thế giới. Người dùng iPhone sẽ dễ dàng nâng cấp lên sản phẩm mới của họ vào mỗi năm. Tuy nhiên, iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã không thực sự hấp dẫn, thu hút những người dùng Samsung chuyển hướng mặc dù Note 7 đã hoàn toàn thất bại."

Mặc dù sản phẩm của Apple chiếm 44% số lượng điện thoại thông minh và máy tính bảng đước bán ra trong những ngày cuối năm nhưng lại là giảm so với 49.1% của năm ngoái. Trong khi đó Samsung dù mất đi một con bài chiến lược là Note 7 nhưng vẫn tăng từ 19.8% (2015) lên 21% (2016) trong năm nay.

"Các sản phẩm Apple chiếm 44% tổng số điện thoại thông minh và máy tính bảng kích hoạt trong thời gian này, trong khi đó Samsung chiếm 21%. So với cùng kì năm ngoái, Apple chiếm 49.1% còn Samsung là 19.8%." Flurry Analytics cho biết.

Các con số vẫn chỉ ra rằng, sản phẩm của Apple được ưa chuộng trên toàn thế giới bất chấp ngày càng có nhiều nhà sản xuất cạnh tranh với họ. Mặt khác, Samsung lại chứng tỏ cách xử lý chuyên nghiệp sau sự cố Note 7 và phần lớn người dùng vẫn tin tưởng vào công ty để chờ đợi Galaxy Note 8.

Xem thêm: 44% chiếc smartphone được kích hoạt trong đợt lễ Giáng Sinh vừa qua là iPhone

Ngọc Bình
Theo igeeksblog

  • Chia sẻ bài viết