Lazada Analytics là gì? Những lợi ích mà Lazada Analytics mang lại cho người dùng
https://fptshop.com.vn/
Thúy Hằng
4 tháng trước

Lazada Analytics là gì? Những lợi ích mà Lazada Analytics mang lại cho người dùng

Lazada Analytics là một công cụ phân tích dữ liệu hữu ích của nền tảng thương mại điện tử Lazada. Hãy cùng FPT Shop khám phá khái niệm, lợi ích và những tính năng nổi bật của Lazada Analytics, sau đó tìm hiểu xem nó có giống với công cụ Shopee Analytics hay không.

Chia sẻ:
Chia sẻ:
Cỡ chữ nhỏ
Cỡ chữ lớn
Nội dung bài viết
Lazada Analytics là gì?
Lợi ích của Lazada Analytics
Những tính năng nổi trội của Lazada Analytics
Lazada Analytics và Shopee Analytics có giống nhau không?
Tạm kết

Bên cạnh Shopee, Lazada cũng là một sàn thương mại điện tử lớn tại khu vực Đông Nam Á. Lazada luôn mang đến cho khách hàng những công cụ hữu ích với nhiều tính năng vượt trội. Lazada Analytics là một ví dụ điển hình. Cùng khám phá chi tiết về công cụ này trong nội dung dưới đây.

Lazada Analytics là gì?

Với tốc độ phát triển ngày càng nhanh chóng, Lazada ngày càng được nhiều người biết đến hơn và là một trong số những sàn thương mại top đầu tại Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á. Đây là cái tên mang đến rất nhiều sự lựa chọn cho các thương hiệu và người bán hàng. Một công cụ mà Lazada cung cấp cho người dùng có tên là Lazada Analytics. Công cụ này đem đến rất nhiều lợi ích thiết thực mà có thể bạn chưa biết.

Lazada Analytics là gì?

Nếu bạn là một người có ý định bán hàng online hoặc tìm kiếm một sản phẩm trên Lazada thì không nên bỏ qua Lazada Analytics. Lazada Analytics là một bộ công cụ được xây dựng và phát triển nhằm mục đích phân tích dữ liệu trên sàn thương mại điện tử Lazada. Công cụ này phục vụ cho tất các các đối tác và khách hàng của Lazada, với mỗi tính năng mang đến mỗi tiện ích khác nhau. Thông qua việc áp dụng những thuật toán và công nghệ AI hiện đại, các thông số về mặt hàng hot, ngành hàng nổi bật, dữ liệu của cửa hàng,... được Lazada Analytics cung cấp đều rất chính xác.

Qua đó, bạn có thể đưa ra các đánh giá và quyết định quan trọng cho nhu cầu mua sắm và hoạt động bán hàng của mình. Tương tự như các bộ công cụ phân tích dữ liệu của những nền tảng khác như Shopee, Google, Facebook, sự xuất hiện của Lazada Analytics là cần thiết cho việc trải nghiệm trên sàn thương mại điện tử này, nhất là khi Lazada Analytics có những ưu điểm nổi trội như:

  • Đơn giản và đầy đủ.
  • Dễ dàng sử dụng.
  • Dữ liệu mới nhất.
  • Độ chính xác cao.

Lợi ích của Lazada Analytics

Lợi ích của Lazada Analytics

Lazada Analytics được xây dựng với mục đích phục vụ quá trình kinh doanh và mua sắm của cả người bán lẫn người mua, do đó nó có những lợi ích rất thiết thực. Đặc biệt là khi lĩnh vực thương mại điện tử phát triển ngày càng mạnh mẽ, Lazada trở thành “khu chợ sầm uất" cho hàng triệu khách hàng, là mối quan tâm của nhiều thương nhân, công ty và doanh nghiệp. Nhu cầu của người dùng ngày càng tăng cao kéo theo các yêu cầu trở nên khắt khe hơn, đây cũng là lý do vì sao Lazada Analytics ra đời. Đứng trên góc độ chủ shop lẫn khách mua hàng trên Lazada, chúng ta không khó để nhìn thấy lợi ích mà mình sẽ đạt được. Trong đó, 4 lợi ích tuyệt vời cần phải được đề cập là:

Tìm mã giảm giá

Có lẽ không ít người đã từng cố gắng tìm mã giảm giá cho các đơn hàng trên Lazada, hoặc gặp phải trường hợp cùng một đơn hàng nhưng chi phí phải trả của mình cao hơn một người bạn khác. Với công cụ Lazada Analytics, bạn sẽ tìm kiếm được các mã giảm giá thích hợp và áp dụng cho đơn hàng của mình. Điều này giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí khi mua hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada, đặc biệt là khi không cần đợi đến những dịp có chương trình khuyến mãi mới được giảm giá. Hiện tại, Lazada cung cấp rất nhiều loại mã giảm giá khác nhau cho khách hàng và có thể phân chia thành 4 nhóm chính:

  • Voucher tích luỹ.
  • Miễn phí vận chuyển.
  • Mã được Lazada phát hành.
  • Mã được chủ shop phát hành.

Phân tích sản phẩm

Phân tích sản phẩm

Lazada là sàn thương mại điện tử lớn nên dữ liệu về sản phẩm của hệ thống này cực kỳ khổng lồ. Điều này sẽ mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng nhưng đồng thời cũng là một thách thức trong việc tìm kiếm và chọn sản phẩm ưng ý. Đối với các chủ shop, đây cũng là cả một vấn đề vì khi bước vào một thị trường thì việc tìm hiểu kỹ về nó là điều cần thiết. Với Lazada Analytics, mọi thứ sẽ được giải quyết một cách dễ dàng. Việc phân tích sản phẩm sẽ được tiến hành theo nhiều tiêu chí khác nhau ví dụ như dựa vào ngành hàng, từ khoá để cho ra các kết quả liên quan đến số lượng hàng hoá bán đi, giá thành, doanh thu, lượt xem,... Đây đều là những thông tin hữu ích đối với người bán và người mua.

Phân tích cửa hàng

Đối với hoạt động buôn bán, kinh doanh thì phân tích cửa hàng là việc cần phải tiến hành thường xuyên và yêu cầu tính chính xác cao. Tất nhiên công việc này gây tốn nhiều thời gian và công sức, nhưng Lazada Analytics sẽ giúp quá trình phân tích cửa hàng được tối ưu hơn nhiều với những chỉ số được thống kê rõ ràng và đầy đủ như doanh thu, sản phẩm, tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ phản hồi,... Bên cạnh đó, bạn có thể xem được những sản phẩm bán chạy nhất của cửa hàng, số đơn hàng được bán ra trong vòng 30 ngày và doanh thu trong vòng 30 ngày. Với người tiêu dùng, việc phân tích cửa hàng cũng giúp họ lựa chọn địa chỉ mua sắm đáng tin cậy nhất.

Phân tích từ khoá

Phân tích từ khoá

Những vấn đề như “Sản phẩm nào đang bán chạy nhất?”, “Khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm nào nhất?” là điều mà các chủ shop quan tâm khi bán hàng trên sàn Lazada. Thông qua việc phân tích từ khoá nhờ công cụ Lazada Analytics, bạn sẽ biết được những vấn đề liên quan đến từ khoá tìm kiếm để giải đáp các thắc mắc trên. Bạn không chỉ được biết từ khoá nào đang hot và lượng tìm kiếm mà còn đánh giá được xu hướng từ khoá trong thời gian sắp tới cũng như độ cạnh tranh của quảng cáo theo các từ khoá và giá thầu quảng cáo. Nhờ đó, bạn sẽ đưa ra các chiến lượng bán hàng và marketing nhanh chóng, kịp thời.

Những tính năng nổi trội của Lazada Analytics

Lazada Analytics được phát triển nhiều tính năng khác nhau kể từ khi được xây dựng đến nay nhằm mục đích mang đến các lợi ích đồng thời cho người bán lẫn người mua. Nhờ đó mà các thao tác như tìm kiếm, phân tích trở nên thuận tiện hơn nhiều. Bạn cũng tiết kiệm được thời gian hơn cho việc tìm hiểu và nghiên cứu.

Dữ liệu thị trường

Tính năng nổi trội đầu tiên của bộ công cụ Lazada Analytics là dữ liệu thị trường. Lazada Analytics đem đến tính năng phân tích dữ liệu thị trường nhanh chóng và chuyên sâu cho người dùng. Đặc biệt, nó còn tiến hành phân tích chuyên sâu những dữ liệu liên quan đến hoạt động bán hàng của tất cả sản phẩm. Từ đó, bạn sẽ nhanh chóng nắm bắt được tình hình và đón đầu các xu hướng phát triển của thị trường trong thời gian sắp tới. Nếu bạn muốn hiểu rõ xu hướng đang thịnh hành và giải mã thị trường hiệu quả thì đây là một tính năng tuyệt vời.

Dữ liệu danh mục ngành

Lazada là một sàn thương mại điện tử hoạt động đa lĩnh vực, đa ngành và đa sản phẩm. Mỗi đơn vị hoạt động sẽ dựa trên mặt hàng cung ứng để phân chia thành các ngành cụ thể. Tính năng dữ liệu danh mục ngành của Lazada Analytics cho phép các tài khoản phân tích dữ liệu liên quan đến toàn ngành một cách cụ thể và hiệu quả. Từ đó, bạn có thể nắm bắt các xu hướng, sự thay đổi và rủi ro cũng như cơ hội của toàn ngành. Cũng nhờ tính năng này mà các chủ shop sẽ đưa ra được những hướng phát triển tốt nhất của mình.

Dữ liệu cửa hàng

Giám sát và đánh giá hoạt động kinh doanh trên hệ thống là việc không còn khó khăn nhờ tính năng dữ liệu cửa hàng được thiết lập một cách chuyên sâu. Với tính năng này, bạn có thể theo dõi hiệu suất hoạt động của cửa hàng, tình hình bán hàng, xu hướng tăng trưởng,... Qua đó, chủ shop có thể nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên sàn Lazada. Đây là những dữ liệu tiên quyết để đưa ra các chiến lược kinh doanh và các quyết định mà mọi đơn vị đều cần đến.

Dữ liệu sản phẩm

Tính năng này liên quan đến toàn bộ dữ liệu về sản phẩm của sàn thương mại điện tử Lazada. Trong đó sẽ đề cập đến những trường dữ liệu quan trọng như xu hướng phát triển chung của sản phẩm, chu kỳ tăng trưởng sản phẩm, lý do bán chạy sản phẩm,... Các thông tin này giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm của mình và sản phẩm của đối thủ. Đặc biệt là khi bạn đang cần tìm một mặt hàng kinh doanh hiệu quả thì thông qua tính năng này bạn có thể xác định nhanh chóng. Đối với khách hàng, dữ liệu sản phẩm cho phép bạn đưa ra các quyết định mua sắm đảm bảo hơn khi không thể trực tiếp kiểm tra sản phẩm trước khi mua.

Dữ liệu xếp hạng

Đây là tính năng đưa ra các bảng xếp hạng về shop, sản phẩm và từ khoá cụ thể. Thông qua tính năng này, bạn có thể nắm bắt những xu hướng chuyển định về ngành hàng, mặt hàng trong thời gian sắp tới một cách dễ dàng. Từ đó, bạn sẽ tối ưu hoá quyết định trong việc phát triển sản phẩm và hoạt động kinh doanh của mình trên nền tảng Lazada. Dưới góc độ của người mua hàng, dữ liệu xếp hạng sẽ cung cấp một bảng thông tin hữu ích để họ đánh giá các mặt hàng theo nhu cầu và đơn vị cung ứng.

Dữ liệu từ tìm kiếm phổ biến

Lazada Analytics sẽ thu thập thông tin chuyên sâu từ người dùng và tiến hành tính toán, phân tích dữ liệu từ khoá được tìm kiếm trên hệ thống. Hệ thống sẽ nhanh chóng đưa ra thông báo, ưu tiên về từ khoá hot đang được tìm kiếm nhiều và số lượt tìm kiếm cụ thể. Nhờ đó, các chủ shop có thể lựa chọn những từ khoá hot để tối ưu nội dung sản phẩm của mình. Hiện nay, việc SEO tối ưu từ khoá là phương pháp cực kỳ hiệu quả, đem đến tỷ lệ chuyển đổi cao trong mô hình bán hàng online.

Lazada Analytics và Shopee Analytics có giống nhau không?

Lazada Analytics và Shopee Analytics có giống nhau không?

Lazada và Shopee đều là hai “ông lớn" trong lĩnh vực thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á. Vậy Lazada Analytics và Shopee Analytics có giống nhau không? Hai bộ công cụ này nhận được rất nhiều sự quan tâm từ chủ shop và người dùng. Đúng như tên gọi của chúng, về bản chất thì cả hai công cụ đều tương tự nhau, được dùng cho việc phân tích dữ liệu trực tiếp trên hệ thống.

Hai bộ công cụ này đã đem đến sự hỗ trợ đầy hữu ích cho việc kinh doanh online của các đơn vị, cá nhân và việc mua sắm của mọi người trên hai nền tảng Shopee và Lazada. Về cơ bản, tính năng của cả hai bộ công cụ là giống nhau, tuy nhiên nó chỉ phục vụ trực tiếp cho các dữ liệu được khai thác trên hệ thống của mình. Lazada Analytics dùng cho Lazada còn Shopee Analytics dùng cho Shopee. Cả hai công cụ đều rất quan trọng đối với người kinh doanh và người mua hàng trên hai sàn thương mại điện tử này.

Tạm kết

Hãy khai thác các tính năng của Lazada Analytics để việc bán hàng hoặc mua sắm của bạn đạt hiệu quả tối đa. Bộ dụng cụ này hoàn toàn miễn phí nên bạn không cần phải lo lắng khi sử dụng. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Laptop Dell giá tốt, chính hãng và có hiệu năng đỉnh sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc học tập và xử lý công việc của bạn. Xem ngay tại FPT Shop:

Thương hiệu đảm bảo

Thương hiệu đảm bảo

Nhập khẩu, bảo hành chính hãng

Đổi trả dễ dàng

Đổi trả dễ dàng

Theo chính sách đổi trả tại FPT Shop

Sản phẩm chất lượng

Sản phẩm chất lượng

Đảm bảo tương thích và độ bền cao

Giao hàng tận nơi

Giao hàng tận nơi

Tại 63 tỉnh thành