ĐÁNH GIÁ – TƯ VẤN

Galaxy S8 ra mắt, LG G6 liệu còn chỗ đứng trên thị trường?

Bảo Long Bảo Long vào ngày 04/04/2017 0 Bình luận

Khách quan mà nói rằng trong cả tuần trước, tất cả những trang tin công nghệ đều bị “thống trị” bởi các tin tức về siêu phẩm mới nhất Samsung Galaxy S8. Bây giờ, khi mọi thứ tạm thời lắng xuống, chúng ta hãy xem xét lại đối thủ của S8, chính là LG G6 ra mắt vào tháng 2/2017.

Khách quan mà nói rằng trong cả tuần trước, tất cả những trang tin công nghệ đều bị “thống trị” bởi các tin tức về siêu phẩm mới nhất Samsung Galaxy S8. Bây giờ, khi mọi thứ tạm thời lắng xuống, chúng ta hãy xem xét lại đối thủ của S8, chính là LG G6 ra mắt vào tháng 2/2017.

 

Galaxy S8 ra mắt, LG G6 liệu còn chỗ đứng trên thị trường?

 

Sau thất bại của G5 với thiết kế module, LG đang cần một “người chiến thắng”, và LG G6 được tin tưởng sẽ giúp LG làm được điều đó. G6 ra mắt, thiết kế đẹp hơn sản phẩm tiền nhiệm, nguyên khối sang trọng, camera kép ấn tượng, màn hình tỷ lệ 18:9 rộng rãi cho giải trí. Tuy nhiên, LG cần phải hiểu rằng hiện tại Galaxy S8 đã ra mắt, đối thủ “truyền kiếp” của những flagship LG.

Thay vì so sánh các thông số kỹ thuật, tính năng thì trong bài viết này, chúng ta sẽ nhìn qua lăng kính của một người tiêu dùng bình thường, để xem khi S8 ra mắt, LG G6 có thể có được doanh số tốt hay không.

 

Thiết kế

 

Vâng, khách quan mà nói thì cả LG G6 và Galaxy S8 đều đẹp. Thực tế thì ngoại hình ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định mua của một người, đặc biệt khi nói về điện thoại. Và cũng dễ hiểu tại sao hiện nay, smartphone là không thể thiếu trong đời sống, ai ai cũng dành hàng giờ mỗi ngày để nhìn vào nó, vậy bạn có muốn ngày nào cũng nhìn vào một thiết bị xấu xí hay không?

 

Galaxy S8 ra mắt, LG G6 liệu còn chỗ đứng trên thị trường?

 

LG chắc chắn nhận ra điều này vì vậy hãng đã dành tâm huyết tạo nên G6. Không giống như LG G5, G6 có kiểu dáng đẹp, thời trang và hiện đại. Từ những gì chúng ta thấy từ trước tới nay, rõ ràng xu thế màn hình lớn trong một thiết kế nhỏ gọn đã ảnh hưởng tới thiết kế của các hãng smartphone. LG G6 cũng đã tiên phong trong triết lý thiết kế mới.

Tuy nhiên, “lần đầu tiên thường không có nghĩa là tốt nhất”, trong khi thiết kế của G6 là nổi bật thì danh hiệu đẹp nhất lại đến từ đối thủ đồng hương Samsung S8. Mặc dù màn hình với các cạnh cong đã được sử dụng vài năm nay nhưng Galaxy S8 đang tạo ra một bước nhảy vọt trong thiết kế, cảm giác như đây là sản phẩm tương lai trong ít nhất vài năm tới. Trong khi đó, LG G6 như là một sản phẩm nâng cấp về thiết kế, mở rộng màn hình chứ chưa phải là sự đột phá toàn diện.

 

Galaxy S8 ra mắt, LG G6 liệu còn chỗ đứng trên thị trường?

 

Tuy nhiên, đó có thể xem là sở thích cá nhân, bởi có người sẽ thích G6 với thiết kế trông quen thuộc hơn, trong khi nhiều người khác sẽ thích Galaxy S8 với màn hình cong cuốn hút. Vì vậy, chúng ta không thể đưa ra phán quyết ai chiến thắng trong phần thiết kế này, rõ ràng nó là do cái nhìn chủ quan.

 

Tiếp thị

 

Ngay từ đầu, ai cũng phải thấy rằng quảng cáo đóng vai trò then chốt trong nhiều lĩnh vực trong cuộc sống hàng ngày. Và khi mọi người thường xuyên bắt gặp các quảng cáo về một sản phẩm, nó sẽ dần đi vào tâm trí của họ. Đối với smartphone, dễ nhận thấy là thị trường đang bão hòa vì vậy nó cần phải có một chiến dịch quảng cáo thật độc để phân biệt với những đối thủ khác. Tuy nhiên LG đã không làm được như vậy.

 

Quảng cáo của LG G6

Ngay trước khi Galaxy S8 ra mắt, LG đã tung một video quảng cáo cho G6 nhưng thực sự mà nói đó là một quảng cáo nhàm chán, không đưa ra được những điểm nổi bật, tốt hơn Galaxy S8.

 

Quảng cáo của Galaxy S8

Trong khi đó, Samsung tung quảng cáo Galaxy S8 rất độc, lạ và chú trọng vào Gear VR mới. Video quảng cáo của Samsung thực sự tuyệt vời, rực rỡ trong không gian thoáng đãng, rộng mở.

Trong tâm trí người xem, quảng cáo không riêng cho điện thoại Galaxy S8 mà là của Gear VR tương thích với nó. Tất nhiên, Samsung đã có kế hoạch dài hơi cho những quảng cáo chất lượng không chỉ dành cho phụ kiện mà cho cả sản phẩm chính. Và nếu LG không tiến hành những chiêu tiếp thị độc thì rất có thể, G6 sẽ bị lãng quên như người tiền nhiệm của nó, cho dù bây giờ nó đã đẹp hơn, chất lượng hơn nhiều.

 

Giá bán

 

Một yếu tố khác mà các khách hàng cũng rất quan tâm đó chính là giá bán và trong “phần thi” này, LG G6 đã chiến thắng bởi Galaxy S8 có giá tới 750 USD trong khi LG G6 chỉ ở mức 650 USD (tính tại thị trường Mỹ), tương đương với Galaxy S7 của năm ngoái.

 

Galaxy S8 ra mắt, LG G6 liệu còn chỗ đứng trên thị trường?

 

Như vậy Samsung đã tăng giá đáng kể trong khi LG vẫn giữ mức giá phù hợp làm cho sản phẩm của mình hấp dẫn hơn, lôi kéo người dùng hơn.

Ngoài trừ vẻ bề ngoài, đối với những smartphone cao cấp thì hầu hết người mua sẽ không quan tâm tới cấu hình bên trong hay trợ lý ảo, vì vậy thêm 100 USD chính là trở ngại lớn nhất với Galaxy S8.

 

Kết luận

 

Mặc dù còn quá sớm để xem xét ai sẽ là người chiến thắng nhưng rõ ràng LG đang gặp bất lợi. LG cũng đã biết trước Galaxy S8 sẽ là mối đe dọa lớn nhất, vì vậy hãng đã tung ra G6 trước cả 1 tháng, tuy nhiên như thế vẫn chưa đủ để khiến G6 thành công.

 

Galaxy S8 ra mắt, LG G6 liệu còn chỗ đứng trên thị trường?

 

Một điều chắc chắn là LG G6 sẽ không thể vượt qua doanh số của Galaxy S8, đây đã là “truyền thống” của flagship 2 hãng này. Tuy nhiên, để xem doanh số của G6 vượt qua G5 bao nhiêu. Hy vọng LG sẽ có những chiến lược tiếp thị hợp lý để có được doanh số tốt, thu được nhiều lợi nhuận hơn.

Tóm lại: Galaxy S8 nhiều khả năng sẽ dành chiến thắng trong cuộc đua smartphone Android hàng đầu năm nay thì G6 vẫn là một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ, đặc biệt là khi mức giá thấp hơn đáng kể.

Xem thêm:

NHT

Nguồn phonearena

  • Chia sẻ bài viết