18 phần mềm quản lý khách hàng chuyên nghiệp được các doanh nghiệp hàng đầu lựa chọn
Phần mềm quản lý khách hàng (phần mềm CRM) là một trong những công cụ hỗ trợ doanh nghiệp hay cá nhân quản lý các thông tin của khách hàng hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây, FPT Shop sẽ giới thiệu đến bạn những phần mềm quản lý khách hàng uy tín nhất hiện nay và đang được nhiều doanh nghiệp tin dùng.
Khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tới doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp.Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng biết cách quản lý, chăm sóc khách hàng hiệu quả. Để giải quyết vấn đề này, hãy cùng FPT Shop tham khảo 18 phần mềm quản lý khách hàng an toàn, chuyên nghiệp nhất trong bài viết dưới đây nhé!
Lợi ích của việc dùng phần mềm quản lý khách hàng
Sử dụng các phần mềm quản lý khách hàng đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam lựa chọn, giúp quản lý và chăm sóc khách hàng một cách chính xác và hiệu quả.
Những lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi sử dụng phần mềm như:
Quản lý thông tin khách hàng dễ dàng
Thông tin về khách hàng, lịch sử giao dịch tại cửa hàng sẽ được lưu trữ trong hệ thống giúp doanh nghiệp dễ dàng tra cứu thông tin khi cần thiết, tiết kiệm thời gian đối chiếu. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể lọc hay sắp xếp thông tin khách hàng theo các trường dữ liệu.
Phân tích dữ liệu doanh nghiệp
CRM có tính năng quản lý kho hàng, hàng tồn kho, hàng xuất nhập hay công nợ khách hàng,...như một kế toán thu nhỏ thực hiện báo cáo thống kê một cách tổng quan và chính xác với tình hình thực tế.
Báo cáo chi tiết về doanh thu
Phần mềm CRM liên kết được các kênh tiếp thị giúp doanh nghiệp có thêm cơ sở dữ liệu thực tế để thuận tiện phân tích hành vi khách hàng. Từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược tiếp thị đúng đối tượng cũng như kịp thời chăm sóc khách hàng, để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thân thiết của mình.
Đảm bảo độ bảo mật thông tin
Hệ thống CRM đảm bảo dữ liệu khách hàng được lưu trữ an toàn tại hệ thống. Do vậy, doanh nghiệp có thể yên tâm về việc bảo mật thông tin khách hàng và tuân thủ các quy định về chính sách bảo mật dữ liệu.
Tối ưu hóa quy trình bán hàng
Các phần mềm quản lý khách hàng cung cấp công cụ quản lý quy trình bán hàng như tạo cơ hội bán hàng, theo dõi tiến độ, giao nhiệm vụ hay đánh giá hiệu suất kinh doanh. Từ đó doanh nghiệp sẽ tối ưu quy trình bán hàng hiệu quả.
Tăng tính linh hoạt và cải thiện năng suất làm việc
Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp truy cập thông tin khách hàng mọi lúc mọi nơi giúp tăng tính linh hoạt và cải thiện năng suất làm việc của nhân viên. Đồng thời tăng khả năng tiếp cận khách hàng và tạo ra kết nối tốt hơn.
Top 18 phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay
Với những lợi ích mà phần mềm quản lý khách hàng đem lại, doanh nghiệp có thể cân nhắc để chuẩn hóa, tối ưu quy trình bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất. Để có sự lựa chọn phù hợp cho từng doanh nghiệp, hãy tham khảo top 18 phần mềm CRM dưới đây:
Sapo POS
Sapo POS là phần mềm quản lý khách hàng giúp hỗ trợ các quy trình quản lý từ khách hàng, nhân viên, tồn kho, hàng hóa,...với hiệu quả tiết kiệm tới 80% thời gian và chi phí nhân sự.
Tính năng nổi bật của phần mềm:
- Quản lý thông tin khách hàng chi tiết như: tên, số điện thoại, email, địa chỉ, ngày sinh,...để dễ dàng lọc, phân loại và chăm sóc khách hàng.
- Thiết lập chính sách giá hoặc chiết khấu theo từng nhóm khách hàng như: nhóm khách lẻ, khách hàng thân thiết, khách VIP,...
- Tạo các chương trình khách hàng thân thiết bằng hình thức tích điểm đổi quà,...
- Gửi tin nhắn và email tự động với ứng dụng gửi SMS được tích hợp sẵn trong phần mềm.
- Hỗ trợ báo cáo doanh thu, lợi nhuận,...chính xác, chi tiết.
- Hỗ trợ quản lý khách hàng hiệu quả từ nhiều kênh bán hàng như: Facebook, website,...
Lưu ý: Có thể dùng thử phần mềm miễn phí trong 7 ngày, sau đó bạn phải trả phí với các gói bao gồm:
- Gói 170.000 VNĐ/1 tháng đối với cửa hàng nhỏ, mới kinh doanh.
- Gói 249.000 VNĐ/1 tháng đối với cửa hàng, chuỗi cửa hàng.
- Gói 599.000 VNĐ/1 tháng đối với cửa hàng bán hàng đa kênh.
CrmViet
CrmViet là phần mềm với nhiều tính năng quản lý chuyên nghiệp, hỗ trợ quản lý khách hàng một cách hiệu quả nhất.
Tính năng nổi bật của phần mềm:
- Quản lý thông tin khách hàng chi tiết như: tên, số điện thoại, email, địa chỉ, ngày sinh,...
- Gửi tin nhắn và email tự động với ứng dụng gửi SMS được tích hợp sẵn trong phần mềm.
- Hỗ trợ báo cáo chi tiết theo khách hàng/ nhóm khách hàng.
- Tích hợp tính năng thực hiện cuộc gọi trực tiếp từ phần mềm mà không cần bấm số điện thoại.
- Hỗ trợ quản lý khách hàng với kênh bán hàng Facebook.
Lưu ý: Có thể dùng thử phần mềm miễn phí với 2 phiên bản phần mềm là CrmViet On Premises và CrmViet On Cloud, sau đó bạn phải trả phí với các gói bao gồm:
- CrmViet Private: 12.500.000 VNĐ/năm với 5 user, 16.500.000 VNĐ/năm với 10 user, 23.500.000 VNĐ/năm với 15 user.
- CrmViet On Cloud: miễn phí với 1 user, 6.800.000 VNĐ/năm với 5 user, 11.800.000 VNĐ/năm với 10 user, 19.800.000 VNĐ/năm với 30 user.
MISA AMIS CRM
MISA AMIS CRM giúp tối ưu việc quản lý thông tin khách hàng, quy trình bán hàng và phân tích dữ liệu, giúp chuẩn hóa quy trình làm việc, tăng doanh thu hiệu quả.
Tính năng nổi bật của phần mềm:
- Cho phép lưu trữ và quản lý thông tin chi tiết về khách hàng.
- Giúp theo dõi tương tác với khách hàng thông qua cuộc gọi, email, tin nhắn hay mạng xã hội.
- Hỗ trợ quản lý quy trình bán hàng, từ việc tạo báo giá đến theo dõi đơn hàng.
- Tự động tạo báo cáo và phân tích dựa trên dữ liệu khách hàng.
- Cho phép tùy chỉnh các tính năng và quy trình phù hợp với môi trường kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp.
Lưu ý: Bạn có thể đăng ký để dùng thử phần mềm miễn phí. Sau đó bạn phải trả phí với các gói bao gồm:
- Gói tháng cho 10 người dùng: Standard 800.000 VNĐ/Tháng, Professional 1.000.000 VNĐ/Tháng, Enterprise 1.200.000 VNĐ/Tháng.
- Gói năm cho 10 người dùng: Standard 9.600.000 VNĐ/Năm, Professional 12.000.000 VNĐ/Năm, Enterprise 14.400.000 VNĐ/Năm.
CNV Loyalty
CNV Loyalty là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp dễ dàng giữ chân khách hàng hiện có và thu hút khách hàng mới giúp tiết kiệm chi phí tiếp thị và quảng cáo.
Tính năng nổi bật của phần mềm:
- Cung cấp tính năng thiết lập chương trình khuyến mãi linh hoạt, ưu đãi độc đáo dành cho khách hàng.
- Cho phép theo dõi hoạt động mua sắm của khách hàng và tích điểm dựa trên số tiền mua hàng.
- Xây dựng hồ sơ khách hàng chi tiết, từ thông tin cá nhân đến lịch sử mua sắm.
- Cung cấp tính năng phân tích dữ liệu khách hàng, giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hiệu suất chương trình thưởng và khuyến mãi.
Sugar CRM
Sugar CRM cung cấp nhiều tính năng giúp quá trình quản lý khách hàng hiệu quả hơn. Đồng thời cũng tích hợp với các ứng dụng khác để tối ưu hóa quy trình làm việc và tăng tính linh hoạt cho các doanh nghiệp.
Tính năng nổi bật của phần mềm:
- Sugar CRM cho phép lưu trữ và quản lý thông tin chi tiết về khách hàng, từ dữ liệu cá nhân đến lịch sử tương tác.
- Hỗ trợ tích hợp tương tác qua nhiều kênh, bao gồm: email, cuộc gọi điện thoại, mạng xã hội và hội thoại trực tuyến.
- Cung cấp khả năng quản lý quy trình bán hàng từ việc tạo báo giá đến hỗ trợ sau bán hàng.
- Cho phép tùy chỉnh tính năng, giao diện và quy trình theo yêu cầu cụ thể của từng doanh nghiệp.
Sheet CRM
Sheet CRM là một phần mềm cho phép triển khai hệ thống quản lý khách hàng bằng cách sử dụng các bảng tính như: Google Sheets hoặc Microsoft Excel. Nhờ đó, bạn hạn chế các thao tác phức tạp của một hệ thống CRM đầy đủ.
Tính năng nổi bật của phần mềm:
- Bảng tính cho phép tùy chỉnh các bảng, cột theo yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp.
- Khả năng sắp xếp và lọc thông tin hiệu quả.
- Tiết kiệm chi phí và nguồn lực.
CRM Insightly
CRM Insightly là phần mềm quản lý khách hàng với giao diện đơn giản, dễ sử dụng giúp tiết kiệm chi phí và tối ưu nguồn nhân lực cho doanh nghiệp.
Tính năng nổi bật của phần mềm:
- Quản lý thông tin khách hàng chi tiết như: tên, số điện thoại, email, địa chỉ, ngày sinh,... Đồng thời dễ dàng tạo các bộ lọc, phân loại các nhóm khách hàng để hỗ trợ việc chăm sóc khách hàng tốt nhất.
- Hỗ trợ gửi tin nhắn tự động và email marketing.
- Hỗ trợ kết nối với đa dạng các công cụ marketing như: Microsoft Power BI,...
Lưu ý: Có thể đăng ký để dùng thử phần mềm miễn phí, sau đó phải trả phí với các gói sau:
- Gói 700.000 VNĐ/1 tháng dành cho cửa hàng, doanh nghiệp mới kinh doanh.
- Gói 1.187.000 VNĐ/1 tháng dành cho cửa hàng, doanh nghiệp vừa và nhỏ.
- Gói 2.397.000 VNĐ/1 tháng dành cho cửa hàng, doanh nghiệp lớn.
GetFly
GetFly là phần mềm quản lý hỗ trợ tối ưu việc chăm sóc khách hàng nhằm tiết kiệm thời gian, tối ưu nguồn lực và đột phá doanh thu.
Tính năng nổi bật của phần mềm:
- Quản lý thông tin khách hàng chi tiết như: tên, số điện thoại, email, địa chỉ, ngày sinh,...
- Hỗ trợ gửi tin nhắn tự động và email marketing.
- Tích hợp tổng đài VoIP.
- Bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối.
- Hỗ trợ báo cáo thống kê khách hàng chính xác, chi tiết.
Lưu ý: Sau 30 ngày dùng thử miễn phí, bạn phải trả phí với các gói bao gồm:
- Gói 417.000 VND/1 tháng dành cho cá nhân.
- Gói 600.000 VNĐ/1 tháng dành cho cửa hàng, doanh nghiệp mới kinh doanh.
- Gói 1.068.000 VNĐ/1 tháng dành cho cửa hàng, doanh nghiệp nhỏ.
- Gói 1.568.000 VNĐ/1 tháng dành cho cửa hàng, doanh nghiệp lớn.
ZOHO CRM Plus
ZOHO CRM Plus giúp người dùng quản lý dữ liệu khách hàng mỗi ngày, hỗ trợ giải quyết các vấn đề về thông tin khách hàng.
Tính năng nổi bật của phần mềm:
- Dễ dàng tương tác với khách hàng ngay trên phần mềm.
- Tích hợp bộ công cụ phân tích dữ liệu mạnh mẽ.
Lưu ý: Sau 30 ngày dùng thử miễn phí, bạn phải trả phí 1.380.000 VNĐ/1 tháng để sử dụng phần mềm.
Salesforce
Salesforce không chỉ giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng mà còn dễ dàng tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Từ đó nâng cao chất lượng và đẩy mạnh doanh số.
Tính năng nổi bật của phần mềm:
- Quản lý thông tin khách hàng chi tiết như: tên, số điện thoại, email, địa chỉ, ngày sinh,...
- Có thể xem báo cáo doanh thu theo khách hàng /nhóm khách hàng hoặc các báo cáo chi tiết bán hàng theo khách hàng.
- Dễ dàng tương tác với khách, thu hút khách hàng.
- Giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng.
TrustSales
TrustSales là phần mềm quản lý khách hàng được tích hợp tính năng bán hàng, tự động trả lời, thả tim bình luận giúp việc tư vấn khách hàng dễ dàng và hiệu quả hơn. Ngoài ra, TrustSales còn hỗ trợ nhận đơn, chuyển đơn, xuất nhập kho, quản lý thu chi, quản lý dữ liệu khách hàng,...một cách nhanh chóng nhất.
Tính năng nổi bật của phần mềm:
- Khả năng kết nối với nhiều kênh bán hàng online phổ biến.
- Ghi lại thông tin của các đối tác và tự động kết nối với khách hàng.
- Tự động cập nhật trạng thái của đơn hàng để quản lý và theo dõi đơn hàng dễ dàng hơn.
- Tự động thống kế phí giao hàng theo hình thức COD.
- Dễ dàng tìm kiếm và sắp xếp đơn hàng.
- Hỗ trợ người dùng tự thiết kế các mẫu hóa đơn nhanh chóng, chuyên nghiệp.
Lưu ý: Sau 7 ngày sử dụng miễn phí, bạn phải trả phí với các gói dịch vụ như:
- Gói cá nhân: 220.000 VNĐ/tháng.
- Gói khởi nghiệp: 440.000 VNĐ/tháng.
- Gói doanh nghiệp: 880.000 VNĐ/tháng.
- Gói Premium: 1.650.000 VNĐ/tháng.
DIP
DIP là một trong những phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay, giúp các nhà quản lý dễ dàng lưu trữ, phân tích thông tin về khách hàng.
Tính năng nổi bật của phần mềm:
- Quản lý thông tin chi tiết của khách hàng như: họ tên, số điện thoại, tên công ty, địa chỉ liên hệ,…và dễ dàng lọc, tìm kiếm nhanh chóng.
- Chủ động thiết lập nguồn khách hàng hỗ trợ báo cáo thống kê và phát triển các kênh thu hút khách hàng nhất.
- Hỗ trợ phân loại, tùy chỉnh nhóm khách hàng để thuận tiện chăm sóc.
- Thống kê toàn bộ lịch sử giao dịch của khách hàng.
- Quản lý thông tin sản phẩm, hệ thống nhân viên, công việc, lịch hẹn, báo giá,...để tối ưu quy trình làm việc.
Bravo
Bravo là phần mềm quản lý khách hàng giúp nhân viên kinh doanh tìm kiếm, theo dõi và quản lý khách hàng hiệu quả. Đồng thời hỗ trợ quản lý các dữ liệu như: thống kê, phân tích và đánh giá tình hình kinh doanh hay đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên,...
Tính năng nổi bật của phần mềm:
- Nhập thông tin và phân loại dữ liệu khách hàng theo hình cây để xác định khách hàng tiềm năng.
- Ghi nhận các giao dịch của từng giai đoạn bán hàng từ việc lập kế hoạch đến dự kiến hoàn thành.
- Ghi nhận các giao dịch của nhân viên với khách hàng như: điện thoại, gặp mặt, gửi hợp đồng,...thuận tiện kiểm soát.
- Quản lý thông tin về các đợt khuyến mãi, giảm giá, chiết khấu.
Fastwork
Fastwork là phần mềm CRM hỗ trợ theo dõi tiến độ dự án trực tuyến trên một hệ thống tập trung.
Tính năng nổi bật của phần mềm:
- Cung cấp miễn phí kho Landing Page bản quyền với hơn 500+ giao diện, 400+ Section, 100+ Popup cho 20+ ngành nghề hỗ trợ nâng cao hiệu quả chiến dịch tìm kiếm khách hàng và tiết kiệm chi phí tiếp thị.
- Hỗ trợ nhân viên chăm sóc khách hàng bằng các kịch bản Email marketing được thiết lập sẵn.
- Hỗ trợ liên hệ hoặc gửi email trực tiếp cho khách hàng.
- Phân quyền chi tiết đối với người dùng: ai là người xem, ai là người thực hiện chăm sóc,…nhằm bảo mật thông tin khách hàng và tránh mất mát dữ liệu.
Lưu ý: Để sử dụng phần mềm Fast work bạn cần thanh toán 60.000 VNĐ/tháng.
KiotViet
KiotViet là phần mềm quản lý khách hàng phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong quản lý quy trình vận hành, hỗ trợ bán hàng, nhận đơn, chuyển đơn, xuất nhập kho, quản lý thu chi, quản lý dữ liệu khách hàng,...
Tính năng nổi bật của phần mềm:
- Quản lý chi tiết thông tin khách hàng.
- Dễ dàng thêm mới, cập nhật thông tin khách hàng.
- Hỗ trợ xem lại lịch sử bán, trả hàng, điều chỉnh công nợ, thanh toán với khách hàng.
- Khả năng kết nối với các kênh bán hàng online phổ biến hiện nay.
- Tính năng quản lý đơn hàng online trực tiếp, tính năng tìm kiếm, sắp xếp danh sách hóa đơn.
Lưu ý: Bạn phải trả phí với các gói dịch vụ như:
- Gói hỗ trợ: 200.000 VNĐ/1 tháng, dành cho những mô hình kinh doanh nhỏ, cho người mới bắt đầu kinh doanh hoặc bán hàng online, giới hạn cho 1 quán cà phê tối đa 3 người dùng.
- Gói chuyên nghiệp: 270.000 VNĐ/1 tháng, dành cho những mô hình kinh doanh chuyên nghiệp, giới hạn cho 1 quán cà phê không giới hạn người dùng. Trả thêm 200.000/1 tháng cho 1 chi nhánh.
- Gói cao cấp: 370.000 VNĐ/1 tháng, dành cho những mô hình kinh doanh có nhiều kênh bán hàng hoặc có nhiều nhân viên. Trả thêm 335.000/1 tháng cho 1 chi nhánh.
CRM Microsoft Dynamics
Microsoft Dynamics CRM là phần mềm quản lý khách hàng được phát triển bởi Microsoft giúp việc lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng dễ dàng, từ đó tối ưu quy trình bán hàng.
Tính năng nổi bật của phần mềm:
- Tích hợp email và tự động hóa gửi tới khách hàng.
- Quản lý dự án và bán hàng.
- Báo cáo và phân tích dữ liệu nhanh chóng, chính xác.
Lưu ý: Bạn phải trả phí với các gói dịch vụ như:
- Gói dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ: Từ 455.000 - 2.290.000 VNĐ mỗi người dùng/tháng.
- Gói dành cho việc bán hàng: Từ 455.000 - 3.700.000 VNĐ mỗi người dùng/tháng.
- Gói dành cho dữ liệu khách hàng : Từ 23.000.000 - 39.000.000 VNĐ mỗi người dùng/tháng
HubSpot CRM
HubSpot CRM là một phần mềm được thiết kế dành cho các doanh nghiệp nhỏ hoặc đang khởi nghiệp với nhiều tính năng chuyên nghiệp.
Tính năng nổi bật của phần mềm:
- Hỗ trợ lưu trữ thông tin chi tiết về khách hàng.
- Tích hợp email giúp bạn gửi và theo dõi email trực tiếp từ CRM.
- Quản lý dự án và bán hàng hiệu quả.
- Dễ dàng theo dõi tương tác của khách hàng và tự động liên hệ khi họ thực hiện các hành động cụ thể trên trang web của bạn.
- Cung cấp báo cáo chi tiết về hiệu suất bán hàng và tiếp thị để doanh nghiệp điều chỉnh chiến lược dựa trên dữ liệu.
Lưu ý: Bạn phải trả phí với các gói dịch vụ bao gồm:
- Gói Starter: 433.000 VNĐ/tháng.
- Gói Professional: 19.244.000 VNĐ/tháng.
Bitrix24
Bitrix24 CRM cung cấp giải pháp quản lý chăm sóc khách hàng trực tuyến. Đây là phần mềm phổ biến phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Tính năng nổi bật của phần mềm:
- Cho phép bạn tạo và quản lý dự án, chia nhỏ thành nhiệm vụ, giao việc cụ thể và theo dõi tiến độ công việc.
- Cung cấp các công cụ hỗ trợ tương tác trực tuyến trong nhóm làm việc.
- Hỗ trợ giao tiếp qua nhiều kênh từ email đến tin nhắn nội bộ trực tuyến.
- Cung cấp không gian lưu trữ tài liệu, đồng thời dễ dàng tải lên và chia sẻ tài liệu với mọi người.
Lưu ý: Bạn phải trả phí với các gói dịch vụ như:
- Gói cá nhân: 200.000 VNĐ/tháng.
- Gói khởi nghiệp: 400.000 VNĐ/tháng.
- Gói doanh nghiệp: 800.000 VNĐ/tháng.
- Gói Premium: 1.500.000 VNĐ/tháng.
Tạm kết
Trên đây là top 18 phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn phần mềm phù hợp nhất trong công tác quản lý cho doanh nghiệp của mình.
Xem thêm:
- Top 5 phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn phổ biến và được tin dùng nhất hiện nay
- Danh sách 11 phần mềm quản lý nhà trường uy tín, chuyên nghiệp nhất không nên bỏ qua
Để thuận tiện trong quá trình sử dụng phần mềm quản lý khách hàng, hãy trang bị cho mình một chiếc laptop phù hợp. Tham khảo các mẫu laptop tại FPT Shop để sở hữu cho mình sản phẩm phù hợp nhất.
Xem thêm các mẫu máy tính chính hãng đang bán ở FPT Shop tại đây: