CPV là gì? Mục tiêu của CPV là gì? Khám phá những phương pháp tối ưu CPV hiệu quả
CPV là gì? Đây là một thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến. Nếu bạn là một người quan tâm đến lĩnh vực Marketing thì bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn. Cùng tìm hiểu khái niệm CPV, ưu điểm và nhược điểm của CPV cùng với những cách tối ưu CPV hiệu quả cho doanh nghiệp nhé!
Một hình thức quảng cáo phổ biến trong lĩnh vực Marketing là CPV. Nếu hiểu rõ về CPV, bạn sẽ dễ dàng xác định được chiến lược tối ưu phù hợp, đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Vậy CPV là gì? Theo dõi nội dung sau để biết thêm chi tiết.
CPV là gì?
CPV là viết tắt của cụm từ Cost Per View. Đây là một hình thức thanh toán quảng cáo mà ở đó bạn trả tiền dựa trên sự tương tác của người xem hay số lượt xem quảng cáo. Thường thì CPV được áp dụng cho các quảng cáo video trên YouTube hoặc dịch vụ video khác.
Khi sử dụng CPV, bạn phải trả tiền khi người xem theo dõi quảng cáo của bạn trong một khoảng thời gian nhất định hoặc có một thao tác như nhấp chuột vào quảng cáo. Với cách tính này, bạn được đảm bảo chỉ trả tiền cho khách hàng thực sự quan tâm đến quảng cáo của mình.
Mục tiêu của CPV là gì?
Mục tiêu của CPV là tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quảng cáo cho doanh nghiệp thông qua việc trả tiền cho mỗi lượt xem quảng cáo. Các mục tiêu cụ thể là:
Tối ưu hóa chi phí
Doanh nghiệp có thể đặt mức giá CPV tối đa mà mình sẵn sàng chi trả cho mỗi lượt xem quảng cáo. Mục tiêu là không vượt quá ngân sách và duy trì ở mức có thể kiểm soát.
Nâng cao mức độ nhận diện và nhận thức về thương hiệu
CPV giúp doanh nghiệp nâng cao độ nhận diện thương hiệu vì đưa quảng cáo tiếp cận với lượng lớn người xem. Khi mọi người thấy quảng cáo của doanh nghiệp có đầy đủ lượt xem, họ có khả năng nhớ đến thương hiệu nhiều hơn.
Tương tác và chuyển đổi
Mục tiêu của CPV là thúc đẩy sự tương tác của người xem và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự. Dù quảng cáo CPV chủ yếu là việc trả tiền cho lượt xem nhưng mục tiêu cuối của nó là thúc đẩy hành động, chẳng hạn như click vào đường link, điền biểu mẫu, mua sản phẩm,…
Tối ưu hóa quảng cáo
Doanh nghiệp có thể sử dụng thông tin và dữ liệu thu thập được từ chiến dịch quảng cáo CPV để tối ưu hóa quảng cáo. Doanh nghiệp có thể điều chỉnh đối tượng mục tiêu, nội dung và mức giá CPV tối đa để đạt hiệu suất cao hơn.
Phân tích hiệu suất
Doanh nghiệp theo dõi và đánh giá hiệu suất của chiến dịch CPV bằng các công cụ phân tích để hiểu rõ cách người xem tương tác với quảng cáo của mình. Thông qua dữ liệu này, doanh nghiệp sẽ đưa ra các quyết định chiến lược nhằm cải thiện hiệu suất quảng cáo.
Công thức tính CPV
Công thức tính CPV là:
Chi phí trên mỗi lượt xem (CPV) = Tổng chi phí quảng cáo/Tổng số lượt xem
Ví dụ: Doanh nghiệp chi trả $10000 cho quảng cáo và đạt 10000 lượt xem thì CPV là $10000/10000 = $1 cho mỗi lượt xem.
Lưu ý rằng, chúng ta có hai khái niệm cần phân biệt là CPV tối đa và CPV thực tế. Giá thầu CPV tối đa là số tiền cao nhất mà doanh nghiệp muốn trả, đây không phải số tiền thực tế mà doanh nghiệp phải trả. CPV thực tế có có thể thấp hơn CPV tối đa, tùy thuộc vào nhiều yếu tố.
- CPV tối đa: Là số tiền tối đa mà doanh nghiệp sẵn sàng chi trả cho mỗi lượt xem quảng cáo. Con số này rất quan trọng trong một chiến dịch CPV vì nó tác động đến mức độ hiển thị quảng cáo và sự cạnh tranh với những quảng cáo khác trên cùng nền tảng.
- CPV thực tế: Là số tiền thực sự mà doanh nghiệp phải trả cho mỗi lượt xem quảng cáo. CPV thực tế thường thấp hơn CPV tối đa. Số tiền này phản ánh hiệu suất thực tế của quảng cáo. Để tính CPV thực tế, doanh nghiệp cần xem xét những biến số như tỷ lệ chuyển đổi, chất lượng quảng cáo và mức độ cạnh tranh.
Phân loại quảng cáo CPV
Skippable In-stream Ads
Skippable In-stream Ads là quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua. Đây là quảng cáo hiển thị trên YouTube cho phép người xem bỏ qua quảng cáo sau 5 giây nếu họ không muốn tiếp tục xem. Nếu người xem lựa chọn xem hết quảng cáo hoặc xem ít nhất 30 giây (tùy thời lượng của quảng cáo) thì doanh nghiệp sẽ bị tính một khoản phí quảng cáo.
Non-skippable In-stream Ads
Non-skippable In-stream Ads là quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua. Đây là quảng cáo không cho phép người xem bỏ qua, họ phải xem toàn bộ quảng cáo trước khi xem tiếp video. Quảng cáo này thường dài 15 – 30 giây và được dùng phổ biến trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ.
Bumper Ads
Bumper Ads, hay quảng cáo đệm, là quảng cáo rất ngắn trên nền tảng YouTube, chỉ có thời lượng tối đa là 6 giây. Quảng cáo đệm được phát trước, giữa hoặc sau video mà người xem đang xem và họ không thể bỏ qua.
Discovery Google Ads
Discovery Google Ads là quảng cáo khám phá, được hiển thị trên kết quả tìm kiếm hoặc trên trang xem chi tiết video YouTube. Quảng cáo này gồm một hình ảnh và một tiêu đề, người xem sẽ được chuyển đến video của doanh nghiệp khi nhấp vào quảng cáo.
Masthead
Quảng cáo trên trang đầu Masthead là quảng cáo hiển thị trên trang chủ và trang kênh YouTube. Quảng cáo Masthead giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Sponsored Cards Ads
Sponsored Cards Ads là quảng cáo thẻ được tài trợ, có thể bật lên trên video YouTube khi video đang phát. Các quảng cáo này không phải xuất hiện ngẫu nhiên mà xuất hiện ở những thời điểm liên quan trong video.
Những yếu tố ảnh hưởng đến giá CPV là gì?
Có khá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá CPV, ví dụ như thị trường, đối tượng mục tiêu, thời gian hiển thị và nền tảng quảng cáo. Doanh nghiệp cần hiểu rõ những yếu tố này để điều chỉnh chiến lược CPV phù hợp và đạt hiệu quả cao nhất.
Cách thức hoạt động của quảng cáo CPV
CPV, hay Cost Per View, đang chứng tỏ đây là một mô hình quảng cáo có hiệu quả cao trong việc giúp tăng độ nhận diện thương hiệu. Quảng cáo CPV có hiệu quả về chi phí và theo dõi chuyển đổi dễ dàng. Bên cạnh đó, nó cũng có khả năng tùy chỉnh cho những mục tiêu quảng cáo cụ thể.
Để tạo quảng cáo CPV, doanh nghiệp cần đặt giá thầu tối đa mà doanh nghiệp sẵn sàng chi trả cho những từ khóa cần thiết. Nếu một từ khóa cụ thể có mức độ cạnh tranh càng cao thì doanh nghiệp càng cần trả nhiều tiền trong giá thầu ban đầu.
Để CPV đạt hiệu quả, doanh nghiệp nên chọn đối tượng cụ thể để hiển thị quảng cáo. Như vậy sẽ đảm bảo tương tác tốt hơn, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và mức độ tham gia cao hơn. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần trả nhiều tiền hơn cho việc này.
Ưu điểm và nhược điểm của CPV
Ưu điểm
Ưu điểm của CPV là:
- Kiểm soát chi phí: CPV cho phép doanh nghiệp kiểm soát chi phí quảng cáo bằng cách xác định CPV tối đa.
- Thu hút khách hàng: CPV tạo sự kết nối mạnh mẽ với người xem qua hình ảnh và âm thanh trên video quảng cáo.
- Khả năng theo dõi: Doanh nghiệp có thể theo dõi hiệu suất của chiến dịch CPV một cách chi tiết.
Nhược điểm
CPV cũng còn tồn tại một số nhược điểm:
- Không khả thi với tất cả mọi ngành: Quảng cáo CPV có thể không phù hợp với một số ngành và mục tiêu quảng cáo.
- Cạnh tranh cao: Thị trường CPV có mức độ cạnh tranh gay gắt nên thường dẫn đến việc tăng giá trung bình cho mỗi lượt xem.
- Khó tối ưu hóa: Để đạt được CPV thấp và hiệu suất cao hơn, doanh nghiệp cần thời gian và sự kiên nhẫn trong việc tối ưu hóa quảng cáo.
Phương pháp tối ưu CPV hiệu quả
Bạn đã hiểu rõ CPV là gì, vậy làm thế nào để tối ưu CPV hiệu quả? Dưới đây là một số phương pháp mà bạn có thể tham khảo.
Tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn
Việc tìm đúng đối tượng và tối ưu cài đặt quảng cáo là rất quan trọng, tuy nhiên chúng sẽ trở nên vô nghĩa nếu hình ảnh và video quảng cáo không hấp dẫn. Khách hàng quyết định sẽ xem video, nhấp vào CTA hay bỏ qua video dựa trên tính hấp dẫn của nội dung video. Do đó, doanh nghiệp cần tối ưu hóa hình ảnh và nội dung video quảng cáo của mình.
Một số cách mà doanh nghiệp cần cân nhắc là:
- Nhấn mạnh lợi ích: Hãy nhấn mạnh vào lợi ích mà doanh nghiệp có thể mang đến cho khách hàng.
- Lấy ví dụ thực tế: Cho khách hàng thấy kết quả thực tế mà họ nhận được từ sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Bằng chứng ở đây có thể là số liệu thống kê hoặc giới thiệu khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
- Dùng CTA (lời kêu gọi hành động): Hãy dùng lời kêu gọi hành động để thúc đẩy khách hàng nhấp vào trang web hoặc đăng ký kênh.
Đặt mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo
Việc đặt mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo là vô cùng quan trọng vì nếu không thì sẽ lãng phí tài nguyên. Để đặt được mục tiêu hiệu quả, doanh nghiệp cần xác định đối tượng khách hàng trước.
Chọn đúng từ khóa
Đảm bảo rằng doanh nghiệp đặt giá trên các từ khóa liên quan đến quảng cáo và đối tượng khách hàng mục tiêu. Khi xác định đúng từ khóa hữu ích, doanh nghiệp sẽ sử dụng ngân sách hiệu quả và đạt được mục tiêu quảng cáo của mình.
Tạo thumbnail thu hút
Thumbnail (hình ảnh thu nhỏ video) là một yếu tố giúp thu hút lượt nhấn vào. Thumbnail nên bao gồm hình ảnh mà doanh nghiệp quảng cáo và những câu hấp dẫn.
Dùng Remarketing
Remarketing là chiến lược quảng cáo giúp doanh nghiệp tiếp cận những người đã từng tương tác với quảng cáo của doanh nghiệp. Khi dùng Remarketing để tối ưu CPV, doanh nghiệp sẽ tận dụng được những người đã biết đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và có nhu cầu sử dụng nó. Thông qua Remarketing, doanh nghiệp có thể lặp lại thông điệp tiếp thị của mình.
Tạm kết
Như vậy, chúng ta vừa cùng tìm hiểu CPV là gì và những thông tin liên quan đến nó. CPV có ảnh hưởng lớn đến kết quả hoạt động của doanh nghiệp. Do đó, hãy tính toán kỹ lưỡng và áp dụng các phương pháp phù hợp để đem lại lợi ích cao nhất nhé! Chúc bạn thành công!
Laptop doanh nhân giá rẻ đang được bán tại FPT Shop cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn và chính sách bảo hành đầy đủ. Xem tại đây và chọn lựa một “người bạn đồng hành” cùng mình trong công việc:
Xem thêm: