Đầu tiên Cook giải thích rằng Apple có chuỗi cung ứng khá đa dạng, sử dụng người dân ở Hoa Kỳ và các nơi khác.
“Chúng tôi đã tạo ra hơn 2 triệu việc làm ở Hoa Kỳ", theo Cook. "Mặt kính trên iPhone được sản xuất bởi Corning ở Kentucky. Một số chất bán dẫn trong iPhone được sản xuất tại Hoa Kỳ. Một số quá trình sản xuất lớn diễn ra ở Hoa Kỳ, nhưng không phải là sự lắp ráp sản phẩm cuối cùng.”
Giám đốc điều hành của Apple đặc biệt kể câu chuyện về mối quan hệ đối tác của Apple với Seiko Advance, một nhà cung cấp tập trung vào phát triển các màu iPhone khác nhau được Apple sử dụng - bao gồm cả màu Xanh bóng đêm. Điều này nằm trong chiến lược của Apple, chọn các nhà cung cấp không dựa trên vị trí của họ, mà dựa trên chuyên môn:
“Cách thức mà chúng tôi sản xuất là chúng tôi nhìn vào tất cả các quốc gia và xem thử kỹ năng ở mỗi quốc gia và chúng tôi chọn ra những kỹ năng tốt nhất”, Cook chỉ vào Seiko Advance. “Họ không thể đưa màu này lên iPhone. Chúng tôi đã làm việc với họ trong nhiều năm và chúng tôi đã cùng nhau phát triển. Cả hai bên thích làm việc cùng nhau, chúng tôi thúc đẩy nhau đổi mới nhiều hơn.”
Cũng trong cuộc phỏng vấn, Cook đã được hỏi về văn hóa Apple và liệu ngành công nghiệp điện thoại thông minh đã đạt đến độ chín? Ông giải thích rằng mục tiêu của Apple là luôn làm mọi thứ tốt hơn, thay đổi để tốt hơn chứ không phải thay đổi vì mục đích chỉ là “để thay đổi”. Cook nói thêm rằng dòng sản phẩm sắp ra mắt của Apple sẽ có những thế mạnh chưa từng có, nhưng cũng có thể sẽ đi kèm sự đổi mới.
Nguồn: 9to5mac
Nhập số điện thoại mua hàng để hưởng
đặc quyền riêng tại FPT Shop
Quý khách vui lòng nhập mật khẩu để đăng nhập tài khoản
Mật khẩu có ít nhất 6 ký tự
Cập nhật thông tin tài khoản của quý khách