TIN MỚI

Bị 'tuýt còi' gói Thánh SIM, Vietnamobile phản ứng ra sao?

Admin Admin vào ngày 08/03/2018 2 Bình luận

Sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản gửi Công ty Cổ phần Viễn thông di động Vietnamobile, yêu cầu dừng triển khai bộ hòa mạng thuê bao trả trước Thánh SIM thì Tổng giám đốc Vietnamobile đã lên tiếng trước sự việc này.

Nhà mạng Vietnamobile cho biết, người dùng gói Thánh SIM vẫn được bảo vệ, dù bộ hòa mạng thuê bao trả trước này vừa bị "tuýt còi", do "vi phạm quy định về quản lý giá viễn thông".

 

Thánh sim

 

Theo đó, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản gửi Công ty Cổ phần Viễn thông di động Vietnamobile, yêu cầu dừng triển khai bộ hòa mạng thuê bao trả trước Thánh SIM, vì có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về quản lý giá cước viễn thông.

 

Thánh sim

 

Bộ cũng yêu cầu doanh nghiệp này báo cáo về số lượng thuê bao Thánh SIM đã được đăng ký sử dụng, thời gian đăng ký, dự kiến doanh thu bị thất thu và cách khắc phục khi dừng triển khai gói cước này... trước ngày 13.3.

Trao đổi với báo chí chiều 7.3, bà Elizabeth Fong, Tổng giám đốc Vietnamobile, cho biết đã nhận được công văn của Cục Viễn thông. Bà Fong cũng cho biết doanh nghiệp này đang được "bơm" vốn để đầu tư mạng 3G phủ sóng toàn quốc vì ở Việt Nam tỷ lệ dùng dữ liệu data vẫn còn rất thấp, Vietnamobile muốn đẩy tỷ lệ người dùng dữ liệu bằng gói cước Thánh SIM này.

 

Bà Elizabeth Fong phát biểu (ảnh minh họa)

Bà Elizabeth Fong phát biểu (ảnh minh họa)

 

Trước câu hỏi gói Thánh SIM có vi phạm quy định về giá khi quảng cáo miễn phí data, bà Fong cho rằng, với Thánh SIM, để được hưởng 4GB dữ liệu/ngày thì khách hàng phải nạp 20.000 đồng/tháng. Nhưng khách hàng coi đó thực sự là miễn phí data, vì thế trong chiến dịch marketing nhà mạng này nhấn mạnh vào miễn phí data cho khách hàng.

 

Thánh sim

 

“Điều này có thể gây nên sự hiểu chưa chính xác rằng chúng tôi miễn phí data cho khách hàng. Nếu khách hàng chưa dùng 20.000 đồng/tháng dịch vụ của chúng tôi thì cuối tháng sẽ vẫn bị trừ số tiền này. Một cách hiểu khác là với 20.000 đồng được hưởng 120 GB/tháng, đồng nghĩa Thánh SIM của Vietnamobile cũng tương tự với một số gói cước lớn mà VinaPhone và MobiFone đang bán ra trên thị trường”, bà Fong nói.

Lãnh đạo Vietnamobile cũng cho rằng, giá các cước dữ liệu data hiện nay vẫn còn khá cao, việc đưa ra gói Thánh SIM nhằm giảm cước dữ liệu cho khách hàng.

“Năm 2014 - 2015 một nhà mạng đã giảm giá cước cuộc gọi từ 1.400 - 1.500 đồng/phút xuống còn 500 - 600 đồng/phút, các nhà mạng khác buộc phải giảm giá theo”, bà Elizabeth Fong dẫn lại và cho biết doanh nghiệp này tuân thủ các quy định về giá cước, không làm gì dưới giá thành và sẽ có các con số để chứng minh khi giải trình với Cục Viễn thông. Tổng giám đốc Vietnamobile cũng khẳng định quyền lợi của những khách hàng đã kích hoạt và sử dụng gói Thánh SIM sẽ được bảo vệ.

 

Theo: tuoitre.vn

  • Chia sẻ bài viết