:quality(75)/2021_1_6_637455477377210005_app-store-cover.jpg)
:quality(75)/2022_10_25_638022865863513250_ava_6_48cd4cb5c7.jpg)
:quality(75)/2022_10_25_638022865863513250_ava_6_48cd4cb5c7.jpg)
Chỉ riêng mảng ứng dụng App Store đã mang về cho Apple 72 tỉ USD trong năm 2020
Trong một năm Covid hoành hành trên toàn cầu, doanh thu từ App Store đã đạt con số kỷ lục 72 tỷ USD, mang đến lợi nhuận khổng lồ cho Apple.
Apple đang cho thấy khả năng kinh doanh đỉnh như thế nào khi không chỉ bán phần cứng, mảng ứng dụng cũng đang là “con gà đẻ trứng vàng”. Trong năm 2020 vừa qua, “nhà Táo” đã kiếm được tới 72 tỷ USD nhờ kho ứng dụng App Store. Con số này tăng trưởng tới 30,3% so với năm 2019 (55,5 tỷ USD), theo báo cáo của Sensor Tower.
So với đối thủ chính là Google Play Store, Apple đã cho đối thủ “ngửi khói” với doanh thu gần gấp đôi (Google Play Store đạt 38,6 tỉ trong năm 2020). Số tiền này được Apple kiếm về từ việc người dùng mua các ứng dụng trả phí; tiền từ các bên phát triển app; tiền quảng cáo trên ứng dụng và tiền mua các vật phẩm trong ứng dụng.
Năm 2020 là một năm kinh tế buồn trên toàn thế giới khi bùng nổ đại dịch COVID-19. Tuy nhiên đối với kho ứng dụng App Store thì đó lại là lợi thế lớn. Người dùng phải ở nhà đồng nghĩa với việc họ có nhiều thời gian hơn, sử dụng smartphone nhiều hơn và tải ứng dụng nhiều hơn. Chủ yếu các ứng dụng được mua và tải về trên App Store là game cũng như các ứng dụng giải trí, đặc biệt là TikTok. TikTok cũng chính là ứng dụng không phải game tạo ra nhiều doanh thu nhất trên App Store, với doanh thu lên tới 1,2 tỷ USD, tăng tới 600%.
Danh mục game chính là mảng kiếm tiền nhiều nhất cho App Store. Khoảng 47,6 tỷ USD đã được người dùng trả cho việc chơi game trên iOS, chiếm 66% tổng doanh thu của App Store. Tựa game có doanh thu cao nhất chính là Honor of Kings của Tencent, đây là phiên bản tiếng Anh của game Liên quân Mobile đình đám tại Việt Nam.
(theo MacRumors)