THỦ THUẬT - MẸO VẶT

Hướng dẫn chi tiết cách chèn bảng Excel vào Word

Domin Võ Domin Võ vào ngày 28/08/2017 6 Bình luận

Ở bài viết này, FTPShop sẽ hướng dẫn cho bạn cách chèn bảng Excel vào Word. Thao tác thực hiện vô cùng dễ dàng, các bạn có thể làm theo ngay dưới đây.

Ở bài viết này, FTPShop sẽ hướng dẫn cho bạn cách chèn bảng Excel vào Word. Thao tác thực hiện vô cùng dễ dàng, các bạn có thể làm theo ngay dưới đây.  

 

Tại sao nên chèn bảng Excel vào Word?

 

Cách chèn bảng Excel vào Word

Cách chèn bảng Excel vào Word

 

Như các bạn đã biết, cả Word hay Excel đều là một phần trong bộ công cụ phần mềm văn phòng mạnh mẽ của Microsoft - hay còn được gọi là Office. Phần lớn mọi người tại Việt Nam, bất kể là người đã đi làm hay sinh viên đều phải một lần sử dụng qua bộ công cụ này.

Về cơ bản, Word là bộ soạn thảo và sửa chữa văn bản tốt nhất hiện nay. Trong khi đó Excel là công cụ bảng tính cực kì mạnh mẽ trên thị trường. Nhưng đôi khi bạn cần phải biết cách chèn bảng Excel vào Word bởi Word không thể xử lý những dữ liệu phức tạp mà Excel có thể đảm nhận. Khi chèn bảng Excel vào Word, bạn có thể minh họa cho văn bản hay bài viết của mình một cách sinh động và trực quan bằng số liệu, bảng và các công thức.

Cách chèn bảng Excel vào Word không có gì phức tạp, vì cơ bản cả 2 ứng dụng này đều là “gà nhà” của gã khổng lồ công nghệ xứ Redmond. Excel và Word hỗ trợ nhau rất tốt, nên bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về cách chèn bảng Excel vào Word như thế nào.

Có nhiều cách chèn bảng Excel vào Word, ở đây mình xin giới thiệu với các bạn cách thông dụng nhất, được hỗ trợ chính thức bởi Microsoft. Lưu ý: đây là hướng dẫn cách chèn bảng Excel vào Word dành cho phiên bản Word/Excel 2013.

 

Cách chèn bảng Excel vào Word phiên bản 2013

 

Nếu bạn đã tạo một bảng trong Excel, bạn có thể nhúng và liên kết nó với tài liệu Word của mình. Khi bạn nhúng một bảng Excel trong Word, bất kỳ bản cập nhật nào bạn thực hiện vào bảng Excel ban đầu sẽ tự động cập nhật trong tài liệu Word của bạn, miễn là các tệp tin vẫn ở cùng một vị trí cùng thư mục với nhau. Điều này giúp dữ liệu của 2 tập tin luôn được đồng bộ, vì vậy bạn sẽ không có thông tin không chính xác trong văn bản của mình.

Để chèn bảng Excel vào Word các bạn hãy làm như sau:

B1: Mở file Word mà bạn muốn chèn bảng Excel vào, nhấp chọn vào tab Insert ở thanh menu phía trên màn hình.

B2: Nhấp vào lệnh Object trong nhóm Text.


Chọn Object từ nhóm Text

Chọn Object từ nhóm Text

 

B3: Một hộp thoại sẽ xuất hiện. Chọn tab Create from file, sau đó nhấp vào Browse.

B4: Xác định vị trí và chọn bảng Excel mong muốn, sau đó nhấp vào Insert để tiến hành chèn bảng Excel vào Word.


Chọn file để chèn bảng Excel vào Word

Chọn file để chèn bảng Excel vào Word

 

B5: Chọn hộp kiểm Link to file nếu bạn muốn liên kết dữ liệu với bảng Excel. Điều này sẽ cho phép văn bảng Word của bạn cập nhật thông tin ngay khi các thay đổi được thực hiện vào bảng Excel. Sau đó nhấp OK để hoàn thành việc chèn bảng Excel vào Word.


Bảng sẽ xuất hiện trong tài liệu Word của bạn.

Bảng sẽ xuất hiện trong tài liệu Word của bạn.

 

Để chỉnh sửa bảng Excel được chèn vào Word, bạn hãy nhấp đúp vào bảng. Bảng tính Excel có chứa dữ liệu nguồn của bảng sẽ xuất hiện. Sau khi bạn hoàn tất chỉnh sửa, hãy nhớ lưu bảng trong Excel để thông tin được update sang bên Word nhé.

Lưu ý: Một khi bạn đã chèn bảng Excel vào Word, đừng xóa hoặc di chuyển file Excel ra khỏi thư mục bạn chọn ban đầu. Tốt nhất là bạn nên để cả 2 file Word và Excel chung một thư mục trên máy để dễ quản lý.

Bạn đã biết cách chèn bảng Excel vào Word rồi đấy. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Tải office cho điện thoại Android phiên bản mới nhất

DominV

  • Chia sẻ bài viết