5 cách sáng tạo để sử dụng Ads Library của Facebook
Bạn có đang tận dụng tốt nhất có thể Ads Library của Facebook để tối đa hóa hiệu suất chiến dịch của mình không? Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn làm điều đó.
Ads Library của Facebook cung cấp cho các nhà tiếp thị quyền truy cập miễn phí để “theo dõi” hình ảnh quảng cáo, tiêu đề, bản sao, định dạng, thời gian tồn tại của quảng cáo, thử nghiệm A/B... Công cụ này cũng đang cung cấp cho người dùng một cái nhìn về các trang đích của bất cứ quảng cáo nào hiện đang hiển thị trên Facebook, Messenger và Instagram.
Với hơn 2,91 tỷ người dùng, Facebook đang là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. Chính vì vậy, Ads Library của Facebook đang trở thành một “vũ khí” lợi hại cho rất nhiều nhà tiếp thị đang tìm kiếm cách để tối đa hoá hiệu suất chiến dịch quảng cáo của mình.
Ads Library của Facebook là gì?
Ban đầu, Facebook đã tạo ra thư viện quảng cáo Ads Library để tăng cường tính minh bạch trên các quảng cáo chính trị nhằm giảm bớt các bài viết có thể can thiệp vào kết quả bầu cử. Tuy vậy, ở thời điểm hiện tại, Ads Library được sử dụng để cách mạng hoá, tối ưu hoá và truyền cảm hứng cho các chiến dịch quảng cáo Facebook của nhiều nhà tiếp thị và người bán hàng online trên toàn thế giới.
Cách tận dụng Ads Library để cải thiện hiệu suất bán hàng
Có rất nhiều ý tưởng tuyệt vời về cách sử dụng Ads Library của Facebook và đây là 5 ý tưởng khác mà bạn có thể chưa từng nghĩ tới trước đây.
Lấy ý tưởng từ các ngành khác
Hầu hết các nhà tiếp thị sử dụng Ads Library để xem các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ đang làm gì. Tuy nhiên, FPT Shop khuyên bạn nên làm nhiều hơn thế bằng cách tìm kiếm các quảng cáo của ngành khác để mở rộng khả năng sáng tạo của mình. Nhìn vào các ngành khác hoặc thậm chỉ chỉ là một thương hiệu mà bạn yêu thích, bạn sẽ biết được họ đang tốt điều gì, họ có điểm chung gì, họ sử dụng chiến lược nào và chiến lược nào phù hợp với sản phẩm của bạn.
Thử nghiệm để gây ấn tượng
Một trong những điều tuyệt vời về Ads Library là bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các phiên bản khác nhau của cùng một quảng cáo mà các thương hiệu đang sử dụng để thử nghiệm A/B (thử nghiệm phân tách). Qua đó, bạn có thể so sánh 2 phiên bản của chiến lược quảng cáo của đối thủ xem cách họ lựa chọn tiêu đề, hình ảnh, đối tượng hoặc vị trí phù hợp nhất cho sản phẩm đó. Tiếp theo, bạn có thể lựa chọn các biến phù hợp cho chiến dịch của bạn để đạt được hiệu quả quảng cáo cao nhất.
Phân tích xu hướng
Một điều tuyệt vời khác mà bạn có thể thu được từ Ads Library của Facebook là xu hướng loại quảng cáo: quảng cáo video, quảng cáo hình ảnh, quảng cáo trình chiếu... Sau đó, bạn hãy xem những quảng cáo đó đã tồn tại trong bao lâu để nhận biết loại hình quảng cáo nào đang thu hút được sự tương tác cao nhất với đối tượng mục tiêu. Nếu bạn có chung đối tượng mục tiêu, bạn sẽ biết nên tham gia xu hướng nào cho chiến dịch của mình.
Bắt kịp đối thủ cạnh tranh về thời gian
Không ai muốn các chiến dịch của mình bị bỏ qua. Thời gian chạy là yếu tố quan trọng đối với sự thành công của chiến dịch. Nếu quảng cáo của bạn được bật quá sớm, đối tượng khách hàng của bạn có thể chưa kịp tiếp cận. Mặt khác, nếu quảng cáo của bạn được bật quá muộn, bạn có thể bỏ lỡ cơ hội tiếp cận với các khách hàng tiềm năng. Vì vậy, bạn hãy sử dụng dữ liệu lịch sử trên Ads Library của Facebook để kiểm tra các chiến dịch thành công được bật quảng cáo vào thời điểm nào. Sau đó, bạn có thể xác định thời gian chính xác cho chiến dịch tiếp theo của mình.
Lập bản đồ các kênh của bạn
Một chiến dịch quảng cáo tốt thường được thiết kế để hướng khách hàng đến một kênh nào đó. Ads Library cho phép bạn nhấp vào các quảng cáo hiện tại để xem thương hiệu muốn đưa khách hàng đến đâu. Đó thường là trang đích đã được tối ưu hóa cho một hành động mong muốn, chẳng hạn như mua, đăng ký, tải xuống... Hãy sử dụng Ads Library của Facebook để được truyền cảm hứng cho chiến lược kênh chiến dịch tiếp theo của bạn.
Nhìn chung, Ads Library của Facebook là một nguồn tài nguyên tuyệt vời khi nói đến quảng cáo. Tuy nhiên, nó không có chi tiết mọi thứ về nhắm mục tiêu, ngân sách và chiến lược. Do đó, bạn cần thực hiện nghiên cứu và thực hành chiến lược của riêng mình hoặc tìm hiểu thêm về các vấn đề đó.
Xem thêm:
Mách bạn cách ẩn những bình luận nhạy cảm trên trang Facebook cá nhân
Cách viết chữ in đậm trên Facebook siêu dễ dành riêng cho bạn