Trong khi nhiều người dùng quen dần với việc xem các video đề xuất tự động, nhiều người khác vẫn có nhu cầu chủ động tìm kiếm video theo ý muốn. Douyin hiểu điều đó và họ đã tích hợp tính năng tìm kiếm vào ứng dụng vào giữa năm 2018. Hơn hai năm sau, tính năng này đã đạt được 550 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Tính năng tìm kiếm của Douyin còn có thể phát triển xa hơn khi ứng dụng này đã thu về 600 triệu người dùng hàng ngày vào tháng 9 năm ngoái.
Kelly Zhang, giám đốc của Douyin cũng ghi nhận cho sự "trỗi dậy" của ứng dụng này. Nhận xét của Zhang cũng nói lên tham vọng trong việc chinh phục lĩnh vực video trực tuyến: “Tôi hy vọng Douyin có thể trở thành bách khoa toàn thư về video cho nền văn minh nhân loại. Do đó, tìm kiếm bằng video là chính là mục lục của cuốn sách, là cửa ngõ để tìm kiếm các câu trả lời và gặt hái kiến thức mới ”. Cô cũng nói thêm rằng, mảng công cụ tìm kiếm của Douyin đang tuyển dụng cho các vai trò nghiên cứu, phát triển sản phẩm và vận hành trong năm tới khi ứng dụng video này quyết định tiếp tục tăng cường đầu tư vào tính năng tìm kiếm.
:format(webp)/fptshop.com.vn/uploads/images/tin-tuc/131803/Originals/douyin.png)
Công ty phân tích dữ liệu Jiguang cho biết trong một báo cáo vào tháng 12 năm ngoái, nền tảng video ngắn trở thành công cụ phổ biến thứ hai để người dùng Trung Quốc tìm kiếm trực tuyến, chỉ sau các công cụ tìm kiếm nói chung như Baidu, dẫn trước các mạng xã hội và trang thương mại điện tử. Lệnh tìm kiếm của Baidu - công cụ tìm kiếm lớn nhất ngày càng bị hạn chế bởi các lớp tường bảo mật của những ông lớn trong mảng công nghệ Trung Quốc, hiện trạng này ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng nhưng lại là dấu hiệu cho sự phát triển của công cụ tìm kiếm dọc trên các ứng dụng như Douyin và thị trường Taobao của Alibaba.
ByteDance cắt giảm việc sử dụng các thuật toán máy học để đề xuất nội dung người dùng thông qua các dịch vụ như Douyin, TikTok và công ty tổng hợp tin tức Toutiao. Mô hình này tỏ ra hiệu quả và sinh lợi cao, khiến những người tiền nhiệm từ Baidu đến Tencent phải đưa ra các nguồn cấp nội dung dựa trên thuật toán tương tự. Việc ByteDance chuyển sang lĩnh vực công cụ tìm kiếm, một lĩnh vực có lịch sử lâu đời là một bước đi hoàn toàn tự nhiên nhưng đầy hấp dẫn. Họ vẫn đang hoàn thành các mảnh ghép để xây dựng nên đế chế truyền thông kỹ thuật số của mình, mang đến cho mọi người nhiều lựa chọn phong phú hơn để tìm kiếm thông tin. Người dùng có thể nhận được đề xuất tìm kiếm tự động và đăng ký theo dõi các nhà sáng tạo nội dung nếu họ muốn. Họ cũng có thể tạo một từ khóa tìm kiếm tự nghĩ ra như các công cụ tìm kiếm truyền thống.
:format(webp)/fptshop.com.vn/uploads/images/tin-tuc/131803/Originals/GMA-TikTok.jpg)
Nguồn: techcrunch.com