NTH - vào ngày 03/12/2019
0 Bình luận
Trong khi các tùy chọn để chơi trò chơi trên máy Mac bị hạn chế so với PC Windows, thư viện trò chơi Mac đã đi một chặng đường dài. Gần đây, nhiều trò chơi trong danh sách đã trở nên có sẵn để chơi qua Mac, làm hài lòng những game thủ trung thành của Apple.
Nếu bạn đã từng chơi tựa game mô phỏng nổi tiếng của Harvest Moon, thì sẽ cảm nhận ra rằng trò chơi Stardew Valley giống như một “hậu duệ” của nó, bởi hai game đều có rất nhiều nét tương đồng. Nhưng Stardew Valley đã mở rộng các tính năng, tăng cường sự tự do của người chơi để mang đến một trải nghiệm nông trại mê say, khó lòng dứt ra được.
Một năm ở Stardew Valley được chia làm bốn mùa với điều kiện thời tiết khác nhau. Vì vậy, các sản phẩm thu hoạch ở mỗi mùa cũng bị ảnh hưởng bởi môi trường. Mùa đông có lẽ là lúc khó khăn nhất trong việc trồng trọt, nên nguồn thu chính của người chơi đến từ việc câu cá. Một điểm thú vị nữa là ở mỗi mùa sẽ có hai lễ hội được tổ chức với nội dung khác nhau. Tại các lễ hội, những vật phẩm đặc biệt cũng sẽ được bày bán, người chơi nên để dành một ít tiền để có thể mua đồ vào các dịp đặc biệt này.
Ngoài những việc làm lụng vất vả kiếm sống thì việc mở rộng quan hệ, làm quen với mọi người cũng rất cần thiết. Trong quá trình chơi bạn sẽ tương tác, kết bạn với người dân sống tại Pelican Town với những sở thích, tính cách khác nhau. Dựa vào đó, nếu bạn tặng quà phù hợp, thì mức độ thân thiết giữa bạn và các nhân vật sẽ tăng lên.
Cho đến nay, Stardew Valley vẫn là một trong những game được yêu thích nhất, nhưng người sáng tạo ra nó là Eric Barone cho rằng nó vẫn còn “một số lỗ hổng hoặc điểm yếu”. Vì thế nên nhà phát hành đã cho ra một bản cập nhật nội dung mới được thiết lập để ra mắt vào cuối tháng này, bao gồm giải quyết một số vấn đề về khuyết điểm còn tồn đọng trong game và thêm một loạt các tính năng thú vị khác.
Katana Zero được sản xuất bởi hãng game ít tên tuổi Askiisoft, hứa hẹn sẽ đem tới cho người chơi những trải nghiệm 2D đỉnh như Ninja Gaiden kết hợp cùng Hotline Miami, một sự hòa trộn giữa những màn chơi siêu khó với gameplay kiểu rượt đuổi ghi điểm.
Không như Hotline Miami, Katana Zero chứa đầy sự cuốn hút của thập niên 80, các yếu tố retro chói sáng nhất được nhấn mạnh bởi âm nhạc vui tai, những thước phim VHS (được dùng như góc nhìn chính của game), và những câu thoại đầy chất châm biếm hài hước. Game bao gồm cả một hệ thống chiến đấu nhịp nhàng và thanh lịch, đòi hỏi sự uyển chuyển trong cách vận dụng thời gian bằng các yếu tố quay chậm trong những đòn đánh. Đây rõ ràng là một game đòi hỏi sự chuẩn xác để có được những combo đã mắt, và hệ thống ghi điểm sẽ khiến người chơi có những trải nghiệm thú vị nhất.
StarCraft II: Wings of Liberty là trò chơi điện tử chiến lược thời gian thực loại khoa học quân sự viễn tưởng được phát triển và phát hành bởi Blizzard Entertainment cho Microsoft Windows và Mac OS X. Phần tiếp theo của trò chơi điện tử đạt giải thưởng năm 1998 là StarCraft và bản mở rộng của nó, trò chơi được phát hành trên toàn thế giới vào ngày 27/7/2010. Nó được chia thành ba đợt: trò chơi cơ bản với tựa đề Wings of Liberty, và hai bản mở rộng sắp tới, Heart of the Swarm và Legacy of the Void .
Thiết lập vào thế kỷ 26 trong một dải Ngân hà xa xôi, trò chơi xoay quanh ba chủng loài: Terran, con người lưu vong từ Trái Đất; Zerg, một siêu chủng loài của các dạng sống đồng hóa; và Protoss, một loài sở hữu sức mạnh tâm linh. Wings of Liberty tập trung vào Terran, trong khi hai bản mở rộng Heart of the Swarm và Legacy of the Void sẽ lần lược tập trung vào Zerg và Protoss. Trò chơi được thiết lập bốn năm sau các sự kiện của StarCraft: Brood War năm 1998, theo sau sự thành công của Jim Raynor khi ông dẫn dắt một nổi dậy chống lại Terran Dominion chuyên chế. Trò chơi bao gồm các nhân vật và các địa điểm mới và cũ từ trò chơi gốc.
Trò chơi nhận được các đánh giá rất tích cực từ các nhà phê bình, nhận được số điểm tổng hợp là 93% từ Metacritic. Tương tự như người tiền nhiệm của nó, StarCraft II được ca ngợi về lối chơi hấp dẫn của nó, cũng như giới thiệu tính năng mới và cách kể chuyện được cải thiện, trong khi sự chỉ trích nhắm vào những điều đã tồn tại trong trò chơi StarCraft gốc nhưng đã bị loại bỏ trong StarCraft II, chẳng hạn như việc thiếu mạng LAN và quyết định chia các khu vực của phần chơi mạng. Trong tháng đầu tiên được bán của nó, hơn ba triệu bản StarCraft II đã được bán trên toàn thế giới.
Portal, một tựa game bắt nguồn từ dự án của một nhóm sinh viên phát triển trên nền Source engine và được đóng gói kèm với The Orange Box, nhanh chóng lan rộng trong cộng đồng game thủ. Vì một lý do nào đó, tất cả những người đã từng chơi Portal đều cảm thấy gắn bó với tựa game này.
Với Portal 2, người chơi hi vọng sẽ có được một sản phẩm kế thừa được gameplay của phần một với đồ họa của công nghệ mới, và một sự đầu tư xứng tầm. Điều này giải thích được lượng người đã tham gia tại buổi biểu diễn gameplay của Valve tại hội chợ E3 vừa qua.
Có vẻ như Valve sẽ bám sát cách thể hiện của phần một, bạn sẽ thấy ngay lập tức những hình ảnh quen thuộc của game ngay từ khi load cảm giác trôi nổi theo đủ các chiều không gian và vượt qua các cánh cổng. Trong phần hai, công việc của người chơi vẫn là sử dụng khẩu súng thứ nguyên để tạo ra các cảnh cổng, đi qua chúng để vượt qua các màn chơi đầy thách thức. Đây là những trải nghiệm không dễ kiếm ở bất kỳ đâu. Valve cho biêt họ muốn tập trung để thể hiện ba yếu tố chính: Khả năng căn thời điểm, sự bất ngờ của các tương tác và âm nhạc trong game.
Về mặt gameplay, Valve cho biết sẽ có thể những vật phẩm mới được đưa vào để làm phong phú hơn các công cụ và câu đố. Chẳng hạn, một tia quét có thể dính vào tường hoặc sàn, được dùng để di chuyển các vật thể trong một căn phòng. Tấm ván bay trong game cũng được chỉnh sửa lại, và theo như bản demo, sẽ rất có tác dụng trong việc tạo ra một mặt phẳng đệm cho các trường hợp bạn phải vượt qua các khoảng cách lớn.
Tựa game thứ sáu của series được xây dựng từ thành công của các phần game và bản mở rộng cũ, nhưng bổ sung một số điều chỉnh lớn trong gameplay. Liệu nền văn minh có đứng vững trước thử thách thời gian không?
Người chơi sẽ dẫn dắt đế chế của mình vượt qua những nền văn minh khác trong lĩnh vực văn hóa, quân sự, tôn giáo và khoa học. Tất nhiên cũng không thể thiếu việc khám phá thế giới, mở rộng thành phố, xây dựng kỳ quan, tăng cường quân sự và mở cửa thương mại hay nghiên cứu khoa học công nghệ.
Ngoài những thay đổi về gameplay, Civilization VI cũng có giao diện thân thiện và AI tốt hơn. Đây là trò chơi có giá trị chơi lại cao, dễ dàng khiến bạn đắm chìm hàng trăm đến hàng ngàn giờ chơi trong đó. Chưa kể, trò chơi sẽ còn tuyệt hơn nữa với các bản mở rộng.
Nguồn: digitaltrends