/2024_3_25_638469489527416355_chi-nh-sa-ch-ba-o-ha-nh-sa-n-pha-m-daikin-0.jpg)
/2023_5_27_638208133968315103_screenshot-2023-05-27-at-7-43-08-pm.png)
/2023_5_27_638208133968315103_screenshot-2023-05-27-at-7-43-08-pm.png)
Chính sách bảo hành sản phẩm Daikin tại FPT Shop chi tiết từ A đến Z
Chính sách bảo hành sản phẩm Daikin sẽ cung cấp cho người dùng những thông tin chi tiết về quyền lợi trong quá trình bảo hành và đổi trả sản phẩm của Daikin, nhất là máy lạnh. Chính sách này áp dụng khi khách hàng mua sản phẩm tại bất kỳ cửa hàng FPT Shop nào trên toàn quốc.
Các sản phẩm của Daikin, đặc biệt là máy lạnh, luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Một trong những lý do phổ biến là nhờ Daikin cam kết cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng và hỗ trợ sau bán hàng rất tốt. Bài viết dưới đây của FPT Shop sẽ mách bạn tất tần tật về chính sách bảo hành sản phẩm Daikin cùng các kênh tổng đài và liên lạc cần thiết.
1. Dịch vụ bảo hành và sửa chữa
Về cơ bản, chính sách bảo hành sản phẩm Daikin bao gồm các mục sau:
1.1. Tư vấn kỹ thuật
Đội ngũ kỹ thuật viên Daikin nhiệt tình, luôn sẵn sàng tư vấn các vấn đề kỹ thuật có liên quan đến sản phẩm Daikin (được bán tại thị trường Việt Nam) thông qua số điện thoại đường dây nóng miễn phí, bao gồm:
- Thi công và lắp đặt: Những vấn đề xoay quanh quá trình thi công, lắp đặt sản phẩm Daikin có thể được tư vấn từ xa hoặc trực tiếp tại công trường.
- Khắc phục sự cố: Đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề của Daikin có thể hướng dẫn xử lý sự cố phát sinh thông qua đường dây tư vấn từ xa.
- Hướng dẫn sử dụng: Tư vấn cách sử dụng và vận hành sản phẩm Daikin đúng chuẩn và hiệu quả, phù hợp với khách hàng ít kinh nghiệm.
1.2. Cài đặt hệ thống
- Cài đặt hệ thống điều khiển trung tâm ở công trình, cho phép khách hàng đưa vào vận hành.
- Cung cấp hướng dẫn vận hành và sử dụng cho các hệ thống điều khiển trung tâm tại công trình.
- Ngoài ra, Daikin cũng cung cấp các dịch vụ khác liên quan đến hệ thống điều khiển trung tâm như Bảo trì và Khắc phục sự cố.
Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng liên hệ với các Đại lý dịch vụ của Daikin trên toàn quốc hoặc gọi đến tổng đài 1800 6777 (Miễn phí cuộc gọi).
1.3. Kiểm tra, sửa chữa và thay thế
- Kiểm tra, giá hoạt động của hệ thống điều hòa không khí Daikin. Đối với hệ thống điều hòa trung tâm VRV, hãng sử dụng thiết bị service checker để ghi nhận dữ liệu về hoạt động của hệ thống. Dựa vào dữ liệu này, các kỹ thuật viên của Daikin sẽ phân tích và đánh giá tình trạng hoạt động của hệ thống, từ đó đưa ra các phương pháp vận hành, bảo trì cũng như sửa chữa sao cho hiệu quả nhất.
- Dịch vụ sửa chữa trong chính sách bảo hành sản phẩm Daikin bao gồm kiểm tra và xử lý sự cố, sửa chữa các sản phẩm Daikin bán tại thị trường Việt Nam.
- Daikin cũng cung cấp các dịch vụ liên quan đến việc thay thế phụ tùng và phụ kiện cho các sản phẩm chính hãng.
2. Chính sách bảo hành
2.1. Phạm vi bảo hành
Áp dụng cho:
- Tất cả các sản phẩm máy điều hòa và máy lọc không khí của Daikin (gọi tắt là "Sản phẩm"), được sản xuất, nhập khẩu và phân phối trực tiếp hoặc gián tiếp bởi Công ty Cổ phần Điều hòa Không khí Daikin (Việt Nam) (gọi tắt là "Daikin").
- Sản phẩm Daikin chưa vượt 24 tháng tính từ ngày sản xuất.
- Riêng đối với các sản phẩm Packaged giải nhiệt nước sử dụng gas R410A, thời gian bảo hành không vượt quá 18 tháng kể từ ngày hàng được xếp lên tàu tại nước xuất khẩu.
2.2. Thời hạn bảo hành
Thời hạn bảo hành – Nói chung:
- Thời hạn bảo hành của sản phẩm là 12 tháng tính từ ngày lắp đặt, với ngày lắp đặt được xác định dựa trên ngày kích hoạt bảo hành được ghi nhận trong hệ thống của Daikin.
- Trong trường hợp không có thông tin về ngày lắp đặt, thời hạn bảo hành là 12 tháng từ ngày mua hàng, được xác định dựa trên hoá đơn GTGT.
- Nếu không có thông tin về ngày lắp đặt và ngày mua hàng trên hoá đơn GTGT, thời hạn bảo hành là 12 tháng tính từ ngày sản phẩm được xuất khỏi kho của Daikin Vietnam.
Thời hạn bảo hành – Nói riêng:
- Trong vòng hai (02) năm tính từ ngày bắt đầu thời gian bảo hành, miễn phí một lần duy nhất cho việc xử lý các trường hợp hư hỏng bo mạch điện tử do côn trùng xâm nhập vào sản phẩm, áp dụng cho các loại máy được liệt kê trong danh sách đính kèm và kích hoạt bảo hành từ ngày 01/04/2022 trở đi. Chính sách này có hiệu lực từ ngày 01/04/2022.
- Bảo hành cho các linh kiện dàn trao đổi nhiệt vi ống Microchannel trong vòng hai (02) năm tính từ ngày bắt đầu thời gian bảo hành đối với các loại máy được liệt kê trong danh sách đính kèm và kích hoạt bảo hành từ ngày 01/04/2022 trở đi, miễn là chúng không nằm trong các trường hợp từ chối bảo hành theo quy định. Chính sách này có hiệu lực từ ngày 01/04/2022.
Thời hạn bảo hành cho máy nén:
- Linh kiện máy nén ban đầu của các sản phẩm điều hoà không khí Multi, Sky Air, Room Air, VRV, Packaged: Bảo hành trong năm (05) năm tính từ ngày bắt đầu thời gian bảo hành theo quy định.
- Linh kiện máy nén ban đầu của các sản phẩm Packaged giải nhiệt nước sử dụng gas R410A: Bảo hành trong một (01) năm.
2.3. Điều kiện bảo hành hợp lệ
Quy trình bảo hành không bao gồm việc thay thế sản phẩm mới 100%. Daikin Vietnam chỉ tiến hành sửa chữa hoặc thay thế các linh kiện bị hỏng. Sản phẩm sẽ được bảo hành nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:
- Sản phẩm phải còn trong thời hạn bảo hành theo quy định vào thời điểm khách hàng yêu cầu.
- Các khuyết điểm hoặc hỏng hóc là kết quả của chất lượng linh kiện hoặc lỗi kỹ thuật trong quá trình sản xuất.
- Sản phẩm phải giữ nguyên dạng, có nhãn sản phẩm, kiểu sản phẩm, và số serial (S/N).
- Sản phẩm không nằm trong trường hợp bị từ chối bảo hành theo quy định.
2.4. Không thuộc phạm vi bảo hành
Chính sách bảo hành sản phẩm Daikin sẽ không có hiệu lực nếu một trong các điều kiện sau đây xảy ra:
- Sản phẩm hết thời hạn bảo hành.
- Các khuyết điểm hoặc hỏng hóc là kết quả của việc sử dụng các phụ tùng khác ngoài phụ tùng chính hãng của Daikin để sửa chữa hoặc thay thế cho sản phẩm.
- Sản phẩm đã được tháo ra để sửa chữa, hoặc thay thế linh kiện do những đơn vị/người không phải là kỹ thuật viên của Trung Tâm Dịch vụ Daikin hoặc các đối tác dịch vụ được Daikin uỷ quyền.
- Các khuyết điểm hoặc hỏng hóc là kết quả của việc sửa đổi hoặc thay đổi sản phẩm trong thiết kế hoặc chức năng ban đầu của sản phẩm Daikin mà không có sự xác nhận từ Nhà sản xuất.
- Các khuyết điểm hoặc hỏng hóc là kết quả của tai nạn, lũ lụt, hoả hoạn, thiên tai, sét đánh, hoặc việc xâm nhập của côn trùng, bò sát, hoặc các vật khác vào sản phẩm.
- Các khuyết điểm hoặc hỏng hóc là kết quả của việc lắp đặt, bảo trì, vận hành hoặc sử dụng sản phẩm không tuân thủ đúng theo tài liệu hướng dẫn của Nhà sản xuất.
- Các khuyết điểm hoặc hỏng hóc là kết quả của việc sử dụng sai điện áp chỉ định, hoặc là do điện năng cung cấp cho sản phẩm bị tăng hoặc giảm đột ngột, hoặc các sự cố khác trong việc cung cấp điện.
- Sản phẩm được sản xuất, nhập khẩu từ nước ngoài, không được phân phối ở Việt Nam bởi Công ty Cổ phần Điều hòa Không khí Daikin (Vietnam).
2.6. Đăng ký bảo hành
Để được hưởng đầy đủ các chính sách bảo hành sản phẩm Daikin, khách hàng vui lòng đăng ký bảo hành ngay sau khi sản phẩm được lắp đặt thông qua một trong các cách sau đây:
- Sử dụng Thẻ thành viên Daikin: Kỹ thuật viên lắp đặt sẽ kích hoạt bảo hành sản phẩm cho khách hàng bằng ứng dụng trên điện thoại thông qua Thẻ thành viên Daikin trong quá trình lắp đặt sản phẩm.
- Truy cập trang web chính thức của Daikin: Đại lý bán máy trực tiếp cho khách hàng sẽ kích hoạt bảo hành cho khách hàng tại trang web: www.18006777.com.vn.
- Liên hệ Tổng đài của Daikin: Khách hàng có thể liên hệ với Tổng đài Daikin hay Trung tâm bảo hành điều hòa Daikin (180015777 hoặc 18006777). Khi liên hệ, bạn cần cung cấp các thông tin cần thiết (như kiểu máy, số serial của sản phẩm Daikin cũng như bản scan của hoá đơn GTGT khi mua hàng). Sau đó, nhân viên Tổng đài Daikin sẽ tiến hành kích hoạt bảo hành cho khách hàng.
Sau khi sản phẩm được lắp đặt, hệ thống Daikin sẽ gửi tin nhắn xác nhận kích hoạt bảo hành thành công đến số điện thoại của khách hàng.
3. Chính sách bảo hành sản phẩm Daikin tại FPT Shop
FPT Shop hiện nay là đơn vị phân phối bán lẻ chính hãng các sản phẩm của Daikin. Khi mua sản phẩm Daikin bất kì tại các cửa hàng FPT Shop bạn cũng sẽ được hưởng chế độ bảo hành như trên, ngoài ra bạn có thể liên lạc đến tổng đài kĩ thuật 1800 6601 (Nhánh 2) của FPT Shop để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ thêm. Nếu cần kiểm tra, sửa chữa hoặc bảo hành sản phẩm Daikin, bạn cũng có thể đem sản phẩm đến cửa hàng FPT Shop gần nhất để được hỗ trợ.
Chính sách bảo hành sản phẩm Daikin tại FPT Shop cũng áp dụng hoàn toàn những gì mà Daikin cam kết với khách hàng.
4. Tạm kết
Chính sách bảo hành sản phẩm Daikin cung cấp cho khách hàng chi tiết về các quyền lợi được hưởng sau khi mua sản phẩm của thương hiệu Daikin, đặc biệt là máy lạnh. Với vai trò là nhà phân phối chính hãng, FPT Shop cũng cam kết đem đến cho người dùng những trải nghiệm mua sắm lẫn hậu đãi tốt nhất, giúp bạn yên tâm mua sắm các sản phẩm của Daikin tại hệ thống FPT Shop.
Hy vọng qua bài viết, các bạn đã biết được chính sách bảo hành sản phẩm Daikin tại FPT Shop ra sao cùng các kênh tổng đài và liên lạc cần thiết rồi nhé!
Nếu bạn cần mua máy lạnh, đội ngũ nhân viên tại FPT Shop luôn sẵn lòng hỗ trợ và tư vấn cho bạn trong việc chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn. Tham khảo các sản phẩm máy lạnh giá tốt nhất tại đây.
Xem thêm:
Tìm hiểu chi tiết các dòng máy lạnh Daikin được ưa chuộng nhất trong năm 2024
Top 5 máy lạnh Daikin bán chạy nhất: Cùng lựa chọn máy lạnh Daikin cho căn phòng của bạn