Sáng tạo nội dung trên TikTok như thế nào để đạt được hiệu quả cao và nhiều người yêu thích?
https://fptshop.com.vn/
Thúy Hằng
4 tháng trước

Sáng tạo nội dung trên TikTok như thế nào để đạt được hiệu quả cao và nhiều người yêu thích?

Sáng tạo nội dung trên TikTok sao cho hấp dẫn là điều mà rất nhiều người quan tâm. Để đạt được thành công trên nền tảng này, bạn cần phải tìm tòi, nghiên cứu và xây dựng kế hoạch sáng tạo nội dung thật tốt. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các mẹo hay để phát triển kênh TikTok của mình.

Chia sẻ:
Chia sẻ:
Cỡ chữ nhỏ
Cỡ chữ lớn
Nội dung bài viết
Quy trình xây dựng nội dung trên TikTok
Một số đề xuất sáng tạo nội dung trên TikTok
Một số dạng content TikTok được ưa chuộng hiện nay
Tạm kết

Sự phổ biến của nền tảng TikTok là không thể bàn cãi. Nếu biết tận dụng đúng cách, bạn sẽ có được nhiều lợi ích từ mạng xã hội này. Nội dung trên TikTok phải thật hay, hấp dẫn và gợi sự tò mò thì mới được quan tâm nhiều và dễ lên xu hướng. Đây là điều kiện để bạn xây dựng thành công kênh TikTok cá nhân. Vậy sáng tạo nội dung trên TikTok như thế nào là hiệu quả? Cùng theo dõi bài viết sau đây!

Quy trình xây dựng nội dung trên TikTok

Trước hết, bạn cần tìm hiểu về quy trình xây dựng nội dung trên TikTok. Biết được quy trình cụ thể sẽ giúp bạn định hướng và lên kế hoạch tốt hơn.

Quy trình xây dựng nội dung trên TikTok

Đầu tiên, bạn cần phải chuẩn bị tốt kịch bản:

  • Lên ý tưởng về concept.
  • Viết kịch bản đơn giản.
  • Lên timeline cho khoảng 20 video mỗi tháng.
  • Thực hiện sản xuất.

Bên cạnh đó, bạn cần định hình rõ những yếu tố sau trong kịch bản:

  • Đặc tả phân cảnh.
  • Lời thoại.
  • Mô tả hành động.
  • Mô tả âm nhạc.

Các thiết bị và phần mềm hỗ trợ:

  • Sử dụng điện thoại có khả năng quay sắc nét, cho hình ảnh chất lượng cao.
  • Sử dụng micro hiện đại, có khả năng thu âm tốt.
  • Sử dụng các app chỉnh sửa video đa tính năng, ví dụ như CapCut.

Một số đề xuất sáng tạo nội dung trên TikTok

Đi theo xu hướng mới

Đi theo xu hướng mới

Các video trên nền tảng TikTok thường xoay quanh những chủ đề hot để bắt kịp xu hướng. TikTok cũng thường xuyên cập nhật những bài hát và hiệu ứng thịnh hành cho tất cả mọi người để họ có thể bắt trend ngay lập tức và làm mới cho cốt truyện quảng cáo trên nền tảng này. Việc tham khảo các xu hướng này trong quảng cáo chính là động lực thúc đẩy làm gia tăng hiệu suất cho các doanh nghiệp và các nhà sáng tạo nội dung để quảng cáo cho sản phẩm của mình. Do đó, bạn hãy theo dõi các chủ đề thịnh hành và đảm bảo bắt kịp những xu hướng mới.

Lời kêu gọi hành động mạnh mẽ

Lời kêu gọi hành động mạnh mẽ

Khi phát triển một chiến dịch, bạn sẽ đưa khách hàng đến trang web, hướng dẫn họ tải xuống ứng dụng của bạn hoặc đưa ra bất kỳ lời kêu gọi nào khác. Nếu sử dụng TikTok, bạn sẽ thấy TikTok có một loạt nút kêu gọi hành động được triển khai cho việc quảng cáo đấu giá.

Lời kêu gọi hành động nên ngắn gọn, linh hoạt và sử dụng ngôn ngữ trực tiếp. Tuy nhiên, TikTok phát triển nhanh chóng và thay đổi hàng ngày nên bạn cũng hãy thử nghiệm những định dạng mới của TikTok để làm phong phú nội dung của bạn.

Sử dụng văn bản thông minh và hình ảnh đa dạng

Theo nghiên cứu, các video trên TikTok được kể bằng hình ảnh với nhịp độ nhanh thường được chú ý và thu hút nhiều người hơn. Bên cạnh đó, video cũng cần được lồng ghép văn bản vào và kết hợp hiệu ứng. Để video của bạn được nhiều người xem, không chỉ cần hình ảnh đa dạng mà bạn cũng cần bổ sung các thông tin bổ ích đánh trúng tâm lý người xem. Việc cung cấp một video có đầy đủ thông tin sẽ khiến video đó trở nên hữu ích hơn và được nhiều người quan tâm hơn.

Kết hợp với các KOLs

Kết hợp với các KOLs

Các KOLs thường là những người giỏi về sáng tạo nội dung trên TikTok. Họ nhận thức được nội dung nào là hấp dẫn và không hấp dẫn trên nền tảng này. Các KOLs luôn đi đầu trong việc tạo ra những video TikTok thú vị và giúp hoạt động quảng cáo hiệu quả hơn. Do đó, nếu bạn muốn đẩy mạnh quảng cáo của mình, hãy kết hợp với các KOLs trên TikTok để thu về nhiều lợi ích.

Sử dụng âm thanh thông minh

Âm thanh là yếu tố không thể thiếu trong một video TikTok. Việc sáng tạo nội dung không chỉ là làm kịch bản hay mà âm thanh cũng phải được lựa chọn một cách thông minh. Để tận dụng được những bản nhạc tuyệt vời, bạn có thể sử dụng một trong hàng nghìn bản nhạc được cấp phép thương mại có sẵn trên TikTok hoặc liên kết với một bên cung cấp độc quyền để làm nổi bật kênh TikTok của bạn hơn.

Một gợi ý là bạn có thể sử dụng các bản nhạc có nhịp độ nhanh hơn 120BPM vì chúng thường thúc đẩy lượt xem cao hơn. Bạn cũng có thể kể chuyện thông qua âm nhạc để biểu đạt tốt hơn và truyền cảm hứng hiệu quả hơn.

Thu hẹp khoảng cách với người xem

Khi sáng tạo nội dung trên TikTok, bạn cần lưu ý một điều là hãy tương tác trực tiếp với cộng đồng người xem. Thông thường, người làm chủ video sẽ nhìn thẳng vào mắt khán giả, sau đó họ sẽ biến video thành một cuộc đối thoại thực sự bằng cách đặt ra những câu hỏi, kích thích sự phản ứng của người xem và thu hẹp khoảng cách giữa hai bên khiến cho video trở nên gần gũi hơn rất nhiều. Tương tự như cách livestream, bạn đang khiến người xem thoải mái hơn như được trao đổi trực tiếp với mình.

Tạo ra ít nhất một video mỗi ngày

Việc đăng video hàng ngày trên TikTok sẽ giúp kênh của bạn gia tăng lượt theo dõi. Càng nhiều video được thực hiện, bạn càng có khả năng được người xem mới theo dõi. Bạn có thể làm video đơn giản, không cần quá cầu kỳ nhưng có nội dung thu hút và bắt trend để dễ viral.

Quay video ở các địa điểm độc đáo

Bên cạnh việc quay video trong một căn phòng chẳng hạn như phòng khách, phòng ngủ, studio hoặc bất kỳ một căn phòng nào đó, bạn hãy thử quay video ở một nơi nào khác thú vị hơn bên ngoài. Việc quay ngoại cảnh sẽ làm mới mẻ nội dung video của bạn. Một số nơi mà bạn có thể tham khảo là trung tâm thương mại, ga tàu, các địa điểm đẹp như Vũng Tàu, Đà Lạt,... Bạn cũng nên sử dụng bộ lọc hot trend và mới lạ để làm nổi bật video của mình. Trường hợp bạn muốn khai thác tối đa căn phòng của mình, bạn có thể thay đổi nó bằng cách sử dụng các bộ đèn hỗ trợ quay video có nhiều màu sắc như xanh, hồng, cam để tạo nên sự mới mẻ và tránh lặp lại phông nền ở nhiều video.

Một số dạng content TikTok được ưa chuộng hiện nay

Một số dạng content TikTok được ưa chuộng hiện nay

Dưới đây là một số content được nhiều người ưa chuộng trên nền tảng TikTok mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho kênh của mình.

Nội dung được xây dựng theo xu hướng

Các nội dung bắt trend luôn nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Bạn cần phải cập nhật xu hướng liên tục và nhanh chóng bắt kịp bởi vì tốc độ thay đổi xu hướng trên TikTok cũng rất nhanh. Dạng nội dung được xây dựng theo trend sẽ:

  • Có nội dung bắt trend theo bài nhạc hot và phong cách dance.
  • Điểm key của nội dung này là các Talent (phải chọn được các bạn trẻ có sức hút).

Nội dung được xây dựng theo dạng drama

Nội dung này được nhận định là khá khó làm nhưng rất dễ viral và có độ phủ sóng cao. Với loại nội dung theo dạng drama, bạn cần lưu ý:

  • Tập trung vào câu chuyện drama với chất lượng quay video chuẩn (nên sử dụng những loại máy có khả năng quay tốt để chất lượng video được cao).
  • Nội dung này phù hợp để xây dựng thương hiệu cá nhân ở mức cơ bản còn hiệu ứng bán hàng thì không quá cao.
  • Nội dung này rất phù hợp với những bạn đang kinh doanh hệ thống.

Nội dung được xây dựng theo dạng review sản phẩm, dịch vụ

Có khá nhiều người quan tâm đến dạng nội dung review sản phẩm, dịch vụ. Nội dung này cung cấp cho người xem nhiều thông tin hữu ích, giúp họ dễ dàng đưa ra quyết định hơn trong việc mua sản phẩm. Đây cũng là concept giúp kênh kiếm ra nhiều tiền nhất bằng cách nhận quảng cáo từ nhãn hàng hoặc tự bán sản phẩm.

Một số nội dung review phổ biến là: đồ công nghệ, ẩm thực, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, nhà hàng, homestay,...

Lưu ý rằng dạng nội dung review này không phù hợp với các doanh nghiệp đang kinh doanh một sản phẩm theo ngách.

Nội dung được xây dựng theo dạng chuyên gia

Bằng cách chia sẻ kiến thức chuyên môn và thực tế của mình, các video kiểu này thường sẽ tạo nên cộng đồng fan học tập chuyên ngành khá lớn. Đừng nghĩ rằng kiến thức chuyên môn sẽ khô khan và khó bắt trend được, một ví dụ là khi Xiaomi chi hẳn 7 tỷ đồng để thay đổi logo thương hiệu nhưng thực chất chỉ đổi từ đường thẳng sang đường cong, các TikToker đã dùng chủ đề này phân tích dưới góc độ Marketing, ngay lập tức nội dung đã được lên top đề xuất của TikTok. Đây là nội dung thu về số lượng người xem và lượt thích khủng.

Nội dung xây dựng theo kiểu chuyên gia có những đặc điểm sau:

  • Chia sẻ những kiến thức chuyên môn, chuyên ngành nổi bật đang được nhiều người quan tâm.
  • Video nên được lồng ghép thêm câu chuyện.
  • Nên chọn kiến thức đơn giản và dễ hiểu.
  • Lồng ghép yếu tố trending xã hội xen kẽ với kiến thức chuyên môn sẽ giảm độ nhàm chán và dễ được đề xuất hơn.
  • Nội dung này phù hợp để xây dựng thương hiệu cá nhân, đặc biệt những ngành giáo dục và dịch vụ là thích hợp nhất để theo đuổi nội dung này.

Nội dung được xây dựng theo dạng DIY (Do It Yourself)

Nội dung này hướng dẫn những tip trong đời sống thường nhật, mẹo vặt trong công việc,... Có khá nhiều người quan tâm đến chủ đề này và các video có nội dung DIY trên TikTok thường có lượt xem rất lớn.

Nội dung DIY có đặc điểm như sau:

  • Hướng dẫn người dùng làm một bức tranh, một món ăn, tái chế đồ vật cũ,...
  • Yêu cầu người thực hiện cần có đủ kỹ năng.
  • Nội dung yêu cầu khá đơn giản, có thể tạo ra thành quả trong thời gian ngắn.

Tạm kết

Trên đây là một số cách sáng tạo nội dung trên TikTok để tạo ra video hấp dẫn và thu hút nhiều người xem. Sự thay đổi diễn ra liên tục hàng ngày nên bạn hãy cập nhật và nhanh nhạy trong việc bắt trend để làm cho kênh của mình trở nên thú vị, từ đó phát triển mạnh mẽ hơn nhé! Chúc bạn thành công trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng TikTok!

Xem thêm:

Bạn muốn sở hữu máy tính bảng có thiết kế gọn nhẹ và hiện đại? Bạn muốn công việc và hoạt động giải trí của mình được hiệu quả hơn? Hãy tham khảo ngay máy tính bảng Samsung chính hãng, chất lượng cao và có giá tốt tại FPT Shop:

Thương hiệu đảm bảo

Thương hiệu đảm bảo

Nhập khẩu, bảo hành chính hãng

Đổi trả dễ dàng

Đổi trả dễ dàng

Theo chính sách đổi trả tại FPT Shop

Sản phẩm chất lượng

Sản phẩm chất lượng

Đảm bảo tương thích và độ bền cao

Giao hàng tận nơi

Giao hàng tận nơi

Tại 63 tỉnh thành