:quality(75)/2023_8_9_638271795756506721_anh-thumb-bai.png)
Đánh giá CRM tương tác Callio: Công cụ được dân sale ưa thích nhất
CRM tương tác (InterCRM) Callio là công cụ được thiết kế tinh gọn, thực dụng đi thẳng vào giải quyết các nỗi đau của bộ phận kinh doanh. Vì vậy, Callio đã được nhân viên kinh doanh (sale) yêu thích và truyền tai nhau sử dụng để nâng cao hiệu suất.
Giải pháp Callio bao gồm 2 cụm chức năng chính gồm CRM và chăm sóc khách hàng. Bên cạnh các chức năng đang có vị thế số 1 trên thị trường về hiệu quả như Gọi thoại, gửi SMS, email, phần mềm Callio hiện đã phát triển thêm các công cụ giao tiếp với khách hàng thông qua email, các công cụ chat phổ biến tại Việt Nam gồm ZaloOA, Facebook Messenger, Viber… cũng như các tính năng khác như giao việc, giám sát, báo cáo nội bộ.
Song hành với đó, phân hệ CRM được đón nhận với khả năng tùy biến linh hoạt, lọc dữ liệu hiệu quả… bắt đầu được nghiên cứu để chuyên môn hóa theo từng ngành hàng đang có đông đảo khách hàng mua Callio: Bất Động sản, Tài chính, Giáo dục, Y tế…
Phần mềm Callio có các tính năng bao gồm: Inbox (các thông báo từ hệ thống), Khách hàng, Quảng cáo, Bán hàng, Chăm sóc khách hàng, Tự động hoá, Báo cáo, Lịch sử (gọi, sms, email, viber).
1. Tạo tài khoản, mở không gian làm việc trên Callio và thiết lập ban đầu
Việc mở tài khoản trên Callio khá dễ dàng. Dù chỉ có từ 1 nhân sự hay cả chục, trăm, ngàn nhân sự, người dùng có thể truy cập website Callio và đăng ký mởkhông gian làm việc cho đội nhóm/ dự án/ công ty với các thông tin cơ bản như email, số điện thoại, họ tên và mật khẩu. Sau khi xác thực OTP thành công, người sử dụng có thể truy cập và trải nghiệm các tính năng của sản phẩm.
Trên thực tế, Callio đã từng hỗ trợ 2 dự án thiện nguyện, dự án Cứu hộ miền Trung được cấp 500 tài khoản, dự án Thầy thuốc đồng hành với bệnh nhận Covid được cấp 15.000 tài khoản chỉ trong một thời gian ngắn.
Để thiết lập ban đầu, người dùng có thể tham khảo gợi ý của Callio, bao gồm nhưng không giới hạn, không bắt buộc:
- Thiết lập các trường thông tin cho một Data
- Thiết lập các bước trong hành trình chăm sóc (cũng là customer journey)
- Thiết lập các tệp khách hàng riêng biệt theo chân dung, nhu cầu của họ
- Thiết lập các chỉ số báo cáo
- Liên kết các tài khoản Mạng xã hội chính thức (nếu có) Facebook Fanpage Messenger, Zalo OA, Viber Bussiness
- Đưa dữ liệu khách hàng cần bảo quản, chăm sóc lên Callio. Người dùng có thể:
- Upload từng data một
- Tải lên một file exel
- Liên kết đồng bộ realtime với một file trực tuyến GSheet/ MS Excel Online
- Liên kết đồng bộ realtime với Phần mềm khác như Getfly, Nhanh.vn, Bizfly…
- Liên lạc với khách qua Callio:
- Thực hiện cuộc gọi. Ban đầu Callio sẽ có đầu số mặc định của hệ thống và tặng người dùng 5.000 đồng để gọi thử. Sau khi trải nghiệm và muốn sử dụng Callio lâu dài, người dùng có để đăng ký trả phí hàng tháng hay sử dụng thêm những dịch vụ khác như đăng ký Hotline riêng, đăng ký Tổng đài hiện số Thương hiệu khi gọi/ nhắn tin cho khách hàng. Thậm chí, người dùng có thể vừa gọi vừa ghi chú lại nội dung đáng lưu ý, upload file…, tạo ra task/ meeting mới cho từng khách để tiện theo dõi sau này.
- Nghe lại cuộc gọi của nhân viên để hướng dẫn, điều chỉnh cải thiện luôn; cũng như hiểu được mức độ, thái độ phản ứng của khách để đánh giá mức độ nghiêm trọng của các khiếu nại nếu có
- Kiểm tra lại lịch sử chăm sóc
- Check các báo cáo theo thời gian thực qua dashboard
2. Các khu vực chính trong không gian làm việc của trên Callio
2.1 Inbox
Đây là khu vực hiển thị những thông báo gồm: Từ hệ thống như giới thiệu phiên bản cập nhật; Giao việc từ quản lý; Nhắc việc. Nhờ đó, người dùng không bỏ sót bất kì thông tin quan trọng nào.
2.2 Khách hàng
Đây là khu vực không gian làm việc của nhân viên kinh doanh.
Cụ thể, với tính năng Khách hàng, Callio sẽ chia làm 3 bước tuần tự từ nhập dữ liệu khách hàng, quản lý thông tin và phân chia tập khách hàng theo chiến dịch. Cụ thể, với nhập dữ liệu, giải pháp cho phép người bán hàng nhập thông tin khách hàng từ các nguồn như Excel, Form, Google Sheet, Zalo OA, Fanpage FB, API.
Từ danh sách này, người bán hàng có thể gọi điện từ một cú click (Click to call) cũng như thực hiện các thao tác khác như lọc dữ liệu, chỉnh sửa, nhắn tin SMS, chat…
So với các giải pháp truyền thống khác, ưu điểm của Callio là người sử dụng (sales) sẽ gọi điện nhanh hơn, bớt sai sót khi gọi điện do nhầm lẫn khi bấm số, mức phí rẻ hơn, gọi mọi lúc mọi nơi do dùng thông qua ứng dụng…
2.3 Quảng cáo
Tính năng quan trọng khác là Quảng cáo, cho phép khách hàng thực hiện gọi điện, email, SMS hàng loạt theo chiến dịch. Qua đó, tăng tốc thời gian gọi điện gấp 3 lần so với cách gọi điện thông thường. Nhân viên báo cáo ngay trên màn hình gọi sau khi cuộc gọi kết thúc, giảm thiểu thời gian báo cáo và xử lý dữ liệu.
Khi tạo chiến dịch, chủ tài khoản có thể tạo kịch bản khi gọi điện, phân công đến từng tài khoản nhân viên như cho phép gọi điện liên tục theo danh sách mà không cần thao tác, tự tạo khách hàng khi họ đồng ý sử dụng dịch vụ…., cũng như có được báo cáo của từng nhân viên trong hay khi kết thúc chiến dịch.
Một tính năng khác biệt của Callio là cho phép phân loại cơ hội bán hàng theo từng mức độ quan tâm của khách hàng, từ việc có dữ liệu, quan tâm, dùng thử cho đến mua gói dịch vụ. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ ước tính doanh thu trong tương lai, từ đó lên kế hoạch hành động để chăm sóc khách hàng, chuyển cơ hội thành đơn hàng thành công.
Các trạng thái của cơ hội bán hàng được thiết lập ở mục “Tùy biến trạng thái”. Nhân viên có thể thay đổi các trạng thái này bằng cách kéo thả giữa các tab trạng thái, hoặc thay đổi bằng cách chuyển trạng thái trong chi tiết của từng KH… Các trạng thái này sẽ được tổng hợp để đánh giá chỉ tiêu KPI đã được thiết lập của nhân viên.
2.4 Báo cáo
Callio cũng cho phép hiển thị Báo cáo thông qua bảng xếp hạng, đưa ra cái nhìn nhanh về những nhân viên hoạt động tích cực trong ngày với các chỉ tiêu Cuộc gọi, Thời gian đàm thoại và Cơ hội bán hàng mới.
Chưa kể, báo cáo cho phép các thành viên trong doanh nghiệp nhìn lại kết quả hoạt động theo các mốc thời gian, để kịp thời đưa ra các chiến lược, giải pháp kinh doanh phù hợp.
2.5 Giao KPI
Với tính năng KPI, chủ tài khoản có thể thiết lập về số cuộc gọi, thời gian đàm thoại, số lượng email… cho từng nhân viên hoặc cho từng nhóm theo các mục tiêu ngày, tuần, tháng.
Thông qua những mục tiêu đã được thiết lập, Callio sẽ đưa ra báo cáo KPI giúp đo lượng các chỉ số bao gồm mục tiêu (KPI), số lượng hoàn thành và tỷ lệ hoàn thành của từng nhân viên. Các báo cáo này đều được cập nhật theo thời gian thực.
Như vậy, có thể thấy ưu điểm của giải pháp CRM tương tác Callio (interCRM) đến từ giao diện đơn giản, dễ dàng thao tác, sử dụng không tồn nhiều thời gian đào tạo để sử dụng hệ thống.
Đồng thời, với công nghệ điện toán đám mây, Callio cho phép hệ thống chịu được số lượng cuộc gọi khổng lồ cùng một lúc, và chế độ dự phòng (backup) tự động đảm bảo hệ thống luôn hoạt động khi lưu lượng tăng cao quá ngưỡng.
Cuối cùng, nhờ tích hợp CRM với tổng đài, người dùng Callio có thể thao tác gọi điện nhanh thông qua nút gọi thay vì bấm số, thậm chí với chiến dịch gọi, năng suất của nhân viên có thể tăng hơn 3 lần so với cách vận hành cũ, cũng như tiết kiệm thời gian hỏi thông tin, tránh trùng lặp dữ liệu , có thể thiết lập cuộc gọi tới nhân viên quen khi có cuộc gọi tới.
Đến thời điểm giữa năm 2023, mỗi tháng, interCRM Callio có hơn 1.500 khách hàng nạp tiền trả phí tự động là các đơn vị đối tác doanh nghiệp, cửa hàng… với hơn chục nghìn người dùng (users). Tổng cuộc gọi ghi nhận trên hệ thống đạt trung bình 500.000 cuộc gọi/ ngày, 15 triệu cuộc gọi/ tháng. Đây là một con số mơ ước với nhiều nhà phát triển theo đuổi triết lý phần mềm “tự phục vụ”.
Khách hàng có thể đăng ký trải nghiệm dịch vụ Callio tại đây