CRM là gì? Chức năng chính của CRM mà bạn cần biết
https://fptshop.com.vn/https://fptshop.com.vn/
Lê Chi
2 năm trước

CRM là gì? Chức năng chính của CRM mà bạn cần biết

CRM viết tắt Customer relationship management là quản lý quan hệ khách hàng, giúp xây dựng và cải thiện mối quan hệ giữa công ty và khách hàng.

Chia sẻ:
Chia sẻ:
Cỡ chữ nhỏ
Cỡ chữ lớn
Nội dung bài viết
CRM là gì?
Chức năng chính của CRM
TOP 3 phần mềm CRM phổ biến trên thế giới

CRM là gì?

CRM viết tắt Customer Relationship Management là quản lý quan hệ khách hàng, gồm tập hợp nhiều hoạt động bao gồm: Marketing – Bán hàng – Chăm sóc khách hàng. Các quan hệ với khách hàng này sẽ được quản lý bằng phần mềm chuyên dụng, tích hợp với hệ thống trong công ty.

CRM là gì? Phần mềm CRM phổ biến (Ảnh 1)

Chức năng chính của CRM

Theo dõi dữ liệu liên quan đến khách hàng

Các công ty sử dụng phần mềm CRM để theo dõi các tương tác, dữ liệu và ghi chú về khách hàng hiện có hoặc khách hàng tiềm năng. Dữ liệu được lữu trữ trong cơ sở dữ liệu trung tâm và nhiều người trong cùng một tổ chức, công ty có thể truy cập được.

Ra quyết định trong các hoạt động kinh doanh

CRM giúp đẩy mạnh các hoạt động bán hàng, chương trình marketing, dịch vụ khách hàng, kế toán và quản lý cho một tổ chức, công ty. Những thành viên liên quan có thể truy cập và chỉnh sửa thông tin về hành trình khách hàng của một khách hàng hay nhóm khách hàng cụ thể.

CRM là gì? Phần mềm CRM phổ biến (Ảnh 2)

Dữ liệu này đa phần là do người dùng để lại thông tin liên hệ hoặc điền các biểu mẩu trên trang web, mail của một công ty. Sau đó, hệ thống CRM có thể lưu trữ các thông tin này tạo thành dữ liệu cơ sở cho khách hàng.

Trong quá trình phát triển khách hàng, có thể công ty sẽ sử dụng những thông tin này để đưa cho khách hàng những chương trình ưu đãi như giảm giá vào ngày sinh nhật, vào một dịp lễ, ngày đặc biệt…

Trong quá trình sử dụng các sản phẩm của tổ chức, công ty dữ liệu về khách hàng sẽ được cập nhật liên tục khi có phát sinh và những thông tin trên sẽ tạo thành hệ dữ liệu lớn dành cho doanh nghiệp để quản trị và tối ưu trong các hoạt động của mình.

Tương tác tức thời giữa nhân viên, bộ phận khác

Khi có chung một cơ sở dữ liệu khách hàng, không chỉ nhân viên kinh doanh, mà những người liên quan có thể trao đổi, tương tác với nhau qua tin nhắn, bình luận, ghi chú ngay trên hệ thống CRM. Việc tương tác kịp thời sẽ theo dõi tốt hơn và dễ dàng có những quyết định hay hỗ trợ trong hoạt động kinh doanh của công ty.

Tối ưu dịch vụ khách hàng

Bằng cách theo dõi những phản hồi, khiếu nại, không hài lòng của khách hàng trong quá trình bán hàng. Công ty có thể xem xét các báo cáo, phân tích dữ liệu để tối ưu lại các hoạt động, một điểm khiến khách hàng không hài lòng để cải thiện tốt hơn.

CRM là gì? Phần mềm CRM phổ biến (Ảnh 3)

Đánh giá được hiệu quả các hoạt động của công ty

CRM có thể đánh giá hiệu quả đặc biệt với các nhóm bán hàng hay hoạt động bán hàng, giúp bạn theo dõi và thiết lập quy trình để tối ưu hóa các hoạt động hiệu quả hơn.

Xem thêm: 5 phần mềm quản lý OKR tốt nhất dành cho doanh nghiệp

TOP 3 phần mềm CRM phổ biến trên thế giới

1. Phần mềm SalesForce

CRM là gì? Phần mềm CRM phổ biến (Ảnh 4)

Hiện các giải pháp mà SalesForce cung cấp rất đa dạng từ quản lý khách hàng với các thông tin cá nhân, theo dõi hành trình khách hàng để tìm cơ hội bán hàng, quản lý đối tác, phân tích - dự báo kinh doanh, quản lý quy trình làm việc.

2. Phần mềm Hubspot CRM

CRM là một trong những chức năng mà Hubspot cung cấp cho khách hàng tổ chức, doanh nghiệp. CRM của Hubspot trao quyền cho các doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ gắn bó lâu dài với khách hàng, thúc đẩy các trao đổi, khuyến mãi, chương trình của công ty với khách hàng.

CRM là gì? Phần mềm CRM phổ biến (Ảnh 5)

Hubspot CRM được nhiều khách hàng lựa chọn và cân nhắc khi thường được so sánh với SaleForce. Với nhiều tính năng được tích hợp, thuận tiện cho khách hàng sử dụng, giao diện thân thiện là những điểm cộng của phần mềm này.

3. Phần mềm Sugar CRM

Sugar CRM là công ty phần mềm được đặt tại Thung Lũng khởi nghiệp Silicon của Mỹ. Phần mềm của công ty cung cấp giải pháp quản lý quan hệ với khách hàng tập trung cho công ty vừa và nhỏ.

CRM là gì? Phần mềm CRM phổ biến (Ảnh 6)

Phần mềm có nhiều ưu điểm nổi bật như: giao diện thay đổi tùy chỉnh cho từng loại hình và quy mô của doanh nghiệp, kết nối và đồng bộ dữ liệu dễ dàng với các chương trình khác, mức giá rẻ hơn so với các phần mềm khác…

Trên đây là những thông tin về CRM, nếu bạn thấy hữu ích đừng quên chia sẻ cho bạn bè, người thân nhé.

Xem thêm: SharePoint là gì? Tại sao nên sử dụng SharePoint trong doanh nghiệp?

Thương hiệu đảm bảo

Thương hiệu đảm bảo

Nhập khẩu, bảo hành chính hãng

Đổi trả dễ dàng

Đổi trả dễ dàng

Theo chính sách đổi trả tại FPT Shop

Sản phẩm chất lượng

Sản phẩm chất lượng

Đảm bảo tương thích và độ bền cao

Giao hàng tận nơi

Giao hàng tận nơi

Tại 63 tỉnh thành