ĐÁNH GIÁ – TƯ VẤN

Apple iPad: Sự thành công của một khái niệm (Phần 3)

Admin Admin vào ngày 18/06/2017 0 Bình luận

Ở thời điểm mà iPad Air 2 đang thành công rực rỡ, Apple vẫn chưa hài lòng với điều đó. Họ quyết định tạo nên đột phá trên một dòng sản phẩm hoàn toàn mới.

Ở thời điểm mà iPad Air 2 đang mang đến thành công rực rỡ, Apple vẫn chưa hài lòng với những gì mà mình đã đạt được. Tim Cook và các kĩ sư của ông quyết định tự phá bỏ giới hạn mà mình tạo lập, bằng việc cho ra đời một dòng máy tính bảng hoàn toàn mới, một thiết bị chuyên nghiệp, hứa hẹn sẽ nâng tầm iPad lên một đẳng cấp cao hơn: iPad Pro.

Xem thêm: Apple iPad: Sự thành công của một khái niệm (Phần 2)

 

Chỉ là iPad Air phóng to?

 

Ngày 9/9/2015, Apple làm cả thế giới phải ồ lên bằng chiếc máy tính bảng mới nhất của mình: iPad Pro với kích thước lên đến 12.9 inch. Ở thời điểm hiện tại, đây là chiếc tablet lớn nhất thế giới, nhưng điều ngạc nhiên là độ mỏng của nó chỉ ở mức 6.9mm, thậm chí còn mỏng hơn iPad Air đời đầu và trọng lượng chỉ 0.7kg. Quan trọng hơn, với kích cỡ màn hình to lớn nhưng chất lượng hiển thị của iPad Pro vẫn thuộc hàng tiên tiến nhất nhờ vào việc áp dụng công nghệ mà hãng trang bị trên iMac Retina 5K.

>>> Sản phẩm mới ra mắt vô cùng nổi bật của Apple là iPad Pro 2017 với thiết kế siêu mỏng, cấu hình hấp dẫn.

 

Apple iPad: Sự thành công của một khái niệm (Phần 3) (ảnh 1)

 

Đúng như tên gọi, iPad Pro là một sản phẩm hướng đến việc đưa iPad lên một đẳng cấp cao hơn, không chỉ để giải trí, mà còn cho công việc. Với kích thước màn hình khủng và bộ xử lí mạnh mẽ nhất thời bấy giờ, iPad Pro tỏ ra là một thiết bị hữu ích cho những người làm về thiết kế hay đồ họa, hay đơn giản hơn là xử lí công việc văn phòng với giao diện rộng rãi.

 

Apple iPad: Sự thành công của một khái niệm (Phần 3) (ảnh 2)

 

Dường như Apple đang đi những bước đầu tiên trong quá trình đưa tablet thành một công cụ có thể thay thế được laptop với iPad Pro, nhưng cũng chính vì thế, hàng loạt những hoài nghi xuất hiện xung quanh khả năng thật sự của thiết bị này.

Cùng với sự ra đời của iPad Pro, Apple cũng giới thiệu hai phụ kiện kèm theo là Smart Keyboard và Apple Pecil. Chi phí trung bình cho cả bộ ba này vào khoảng 30.000.000 đồng, nghĩa là tương đương một chiếc laptop cao cấp. Tuy nhiên, những gì mà chiếc tablet cùng với phụ kiện của nó mang lại vẫn chưa thật sự thuyết phục, và câu hỏi được đặt ra là, iPad Pro có thể làm được gì khi chỉ có một mình?

 

Apple iPad: Sự thành công của một khái niệm (Phần 3) (ảnh 3)

 

Ở thời điểm bán ra, iPad Pro bị cạnh tranh khá gay gắt bởi một chiếc tablet lai khác đến từ Microsoft: Surface Pro 4. Đại diện của Apple cho thấy sự thua kém về sức mạnh lẫn hiệu năng trong cuộc đua thay thế laptop, và iPad pro trở thành một sản phẩm không mấy thành công của hãng công nghệ Hoa Kì. Nhưng chính vấp ngã này, đã trở thành tiền đề cho một sự trở lại không thể ấn tượng hơn của dòng tablet chuyên nghiệp nhất trên thị trường thế giới.

 

iPad Pro 2017: Vì đẳng cấp là mãi mãi

 

WWDC năm nay, Apple lại một lần nữa công bố một kích thước mới cho những chiếc tablet của mình: iPad Pro 10.5 inch. Tuy nhiên, đây không còn là điều khác biệt duy nhất mà Tim Cook và các kĩ sư của ông mang lại nữa. iPad Pro 2017 thật sự đang khiến cho ranh giới giữa tablet và laptop trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

 

Apple iPad: Sự thành công của một khái niệm (Phần 3) (ảnh 4)

 

Thiết kế sang trọng nhất, màn hình hiện đại nhất thế giới, bộ xử lí mạnh mẽ nhất hiện tại,… hoàn toàn chưa đủ để nói về sản phẩm mới từ Apple. Sự tuyệt vời của iPad pro 2017 còn phụ thuộc rất nhiều vầo iOS 11. Dường như hệ điều hành mới nhất của công ty được sinh ra là để cho màn hình rộng rãi trên tablet, khi toàn bộ các thao tác đa nhiệm đều được giới thiệu trên giao diện của iPad Pro. Có thể khẳng định, với những tính năng mới từ iOS 11, iPad Pro sẽ đóng vai trò như một chiếc CPU ổn định, mạnh mẽ lẫn màn hình đỉnh cao.

 

Apple iPad: Sự thành công của một khái niệm (Phần 3) (ảnh 5)

 

Tạm kết

 

7 năm hình thành và phát triển, iPad luôn luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng khi cần đến một chiếc tablet. Hàng loạt những thay đổi được ra nhằm không ngừng đưa sản phẩm lên một chuẩn mực mới, dẫu có thất bại, thì sáng tạo và đổi mới vẫn mãi mãi là sứ mệnh hoạt động của gã khổng lồ Hoa Kì. iPad Pro 2017 được công bố như một lời khẳng định: Apple luôn là kẻ dẫn đầu, họ tạo ra giới hạn để phá bỏ nó một cách ngoạn mục nhất.

NTT

  • Chia sẻ bài viết