6 loại TikTok Ads mà bạn nên biết
Bạn đang suy nghĩ về việc sử dụng TikTok Ads để quảng bá cho thương hiệu hoặc doanh nghiệp của mình? Bài viết này sẽ giúp bạn nắm rõ tất cả các hình thức quảng cáo hiện có trên nền tảng mạng xã hội này.
Ngày nay, gần như không ai là không biết đến mạng xã hội video TikTok. Với 2.6 tỷ lượt tải về, TikTok đã đi sâu vào đời sống hàng ngày của mỗi người. Không chỉ là một ứng dụng mạng xã hội phổ biến cho các video hài hước, TikTok còn được sử dụng để khám phá các sản phẩm và thương hiệu mới. Nhiều doanh nghiệp và cá nhân đang tận dụng cách kiếm tiền trên TikTok như thế này cực kì hiệu quả.
Dưới đây, FPT Shop sẽ chia sẻ về 6 loại TikTok Ads và cách chúng hoạt động để bạn có thể lập kế hoạch để mở rộng tầm ảnh hưởng của thương hiệu sao cho phù hợp.
Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng SnapTik: Tải video TikTok không có logo
Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu
Loại TikTok Ads này xuất hiện khi người dùng cuộn qua trang Dành cho Bạn (FYP). Chúng có thể dài đến 60 giây (mặc dù TikTok khuyến nghị từ 9 đến 15 giây) và người dùng có thể thích, bình luận cũng như chia sẻ quảng cáo này. Chúng cũng có thể hiển thị ở chế độ toàn màn hình, nếu không thích xem bạn có thể bỏ qua. Các thương hiệu tạo loại quảng cáo này có thể được gắn các liên kết (dạng nút) để người dùng truy cập tới trang đích. Đó là một tính năng có lợi nếu mục tiêu của bạn là tăng lưu lượng truy cập trang web và quảng cáo nhiều sản phẩm hơn.
Quảng cáo TopView
Quảng cáo TopView là một trong những hình thức khác của TikTok Ads, thường dài 60 giây và xuất hiện ngay sau khi người dùng mở ứng dụng TikTok. Chúng hiển thị dưới dạng toàn màn hình, có âm thanh và tự động phát. Nhà quảng cáo cũng có thể bao gồm nút gắn liên kết trong quảng cáo. Những quảng cáo này là cách tuyệt vời để đảm bảo phạm vi tiếp cận vì người dùng chắc chắn sẽ nhìn thấy chúng sau khi họ mở ứng dụng ra.
Quảng cáo tiếp quản thương hiệu
Các quảng cáo toàn màn hình này xuất hiện trên trang FYP ngay sau khi người dùng mở ứng dụng. Chúng có thể được tạo bằng cách sử dụng video 3 đến 5 giây hoặc hình ảnh 3 giây để hướng người dùng đến một phong trào hashtag nào đó hoặc đến một trang đích tùy thuộc vào mục tiêu của chiến dịch quảng cáo. Người dùng sẽ chỉ nhìn thấy một TikTok Ads thuộc loại này mỗi ngày. Điều này có nghĩa là sẽ có ít cạnh tranh hơn nhưng cũng khiến chúng đắt hơn các loại quảng cáo khác.
Quảng cáo thử thách hashtag
Đây là những thử thách được gắn thẻ hashtag với bắt đầu bằng ký tự "#" mà bạn có thể tìm thấy ở trang Khám phá trong giao diện của TikTok. Hình thức quảng cáo này giúp các nhà quảng cáo đạt được nhiều lượt tương tác hơn (thường cao hơn 8,5% các loại khác) và khuyến khích nội dung sáng tạo từ phía người dùng.
Một ví dụ điển hình cho loại TikTok Ads này là thử thách #eyeslipsface do elf Cosmetics tạo ra . Bạn có thể xem nội dung của họ trước, sau đó sáng tạo lại nội dung cho riêng mình với nhạc nền trích từ bài hát có tên “Eyes.Lips.Face”. Nếu chiến thắng thử thách, người dùng sẽ nhận được sản phẩm chăm sóc da và trang điểm elf Cosmetics trị giá 250 USD. Chiến dịch này đã trở thành chiến dịch có mức độ lan truyền cao nhất từ trước đến nay trên TikTok với gần 5 triệu người dùng đã đóng góp vào thử thách và thu về tới 6 tỷ lượt xem.
Quảng cáo hiệu ứng thương hiệu
Tương tự như Snapchat và Instagram, các thương hiệu có thể tạo nhãn dán, bộ lọc và hiệu ứng đặc biệt có thể chia sẻ trên TikTok để quảng cáo chính họ. Các thương hiệu thường sẽ kết hợp định dạng quảng cáo này với các quảng cáo TikTok khác. Bộ lọc và các hiệu ứng đặc biệt thường xuất hiện phổ biến hơn, điều đó giúp cho thương hiệu xuất hiện thường xuyên và được nhiều người biết tới.
Quảng cáo hợp tác
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng... đó chính là loại TikTok Ads sử dụng những người có sức ảnh hưởng trên nền tảng. Mặc dù đây không phải là một loại quảng cáo TikTok cụ thể nhưng thương hiệu của bạn chắc chắn có thể hợp tác với những người nổi tiếng để tạo quảng cáo và đạt được mục tiêu quảng cáo. Những người có ảnh hưởng trên TikTok chuyên tạo nội dung chất lượng, hấp dẫn cho thị trường ngách và những người theo dõi tìm đến họ để biết các xu hướng - mẹo - sản phẩm mới nhất.
Bạn cũng có thể tìm kiếm tất cả những thông tin - thủ thuật - sản phẩm mới nhất tại kênh TikTok của FPT Shop. Nội dung trên kênh sẽ được thường xuyên cập nhật và kiểm tra kĩ lưỡng nên bạn có thể yên tâm ghé thăm và ủng hộ bằng cách like cũng như share nhé.
Trên đây là những thông tin về Tiktok Ads khá thú vị. Nếu có gì thắc mắc hãy để lại bình luận bên dưới để FPTShop hỗ trợ bạn nhé!
Xem thêm: Cách tải video lên TikTok web từ máy tính nhanh chóng và đơn giản