Bạn có biết những thương hiệu smartphone nào bán chạy nhất trong năm qua và điều gì đã làm nên thành công của họ không?
Khi mà thị trường Việt xuất hiện thêm nhiều hãng điện thoại mới, sự cạnh tranh trở nên khốc liệt trong tất cả mọi phân khúc giá, liệu những thương hiệu nào sẽ vươn lên và dẫn đầu về doanh số, lợi nhuận? Hãy cùng FPT Shop đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.
Theo thống kê thị phần của Gfk, Samsung vẫn đang giữ ngôi vương về doanh số tại Việt Nam khi hãng sản xuất điện thoại này chiếm giữ tới 35.4% thị trường trong 8 tháng đầu năm. Thành công này của gã khổng lồ công nghệ xứ Kim Chi cho thấy được tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của thương hiệu Samsung trong lòng người tiêu dùng Việt.
Nhà sản xuất Hàn Quốc đã bỏ ra nhiều năm để xâm nhập và hiểu rõ thị hiếu của khách hàng nước ta. Hơn nữa, đây dường như là thương hiệu duy nhất kinh doanh thành công trong tất cả mọi phân khúc điện thoại. Cụ thể, hãng chinh phục lớp khách hàng bình dân bằng dòng Galaxy J giá rẻ, thống trị phân khúc tầm trung với loạt sản phẩm Galaxy A đẹp mắt, và cho thấy mình là một đối thủ đáng gờm của Apple trong dòng điện thoại cao cấp nhờ bộ đôi Galaxy S7/ S7 edge.
Đáng nói hơn, sự cố về pin của siêu phẩm được Samsung đặt nhiều hi vọng - Galaxy Note 7 không làm uy tín của họ trong mắt người dùng Việt giảm xuống. Trái lại, sự quan tâm đúng lúc tới những khách hàng đã mua Note 7 và việc nhận lỗi kịp thời kèm theo hành động thu hồi máy nhanh chóng đã khiến hãng "ghi điểm" mạnh trong mắt người tiêu dùng.
Hiện chiếc điện thoại Galaxy J7 Prime của Samsung đang dẫn đầu về doanh số tiêu thụ
Năm nay là năm chứng kiến sự vươn mình mạnh hơn bao giờ hết của OPPO. Tháng 8 năm ngoái, hãng điện thoại Trung Quốc chỉ chiếm 13% thị phần tại Việt Nam nhưng sang đến năm nay con số đó đã là 27.2%, qua đó vươn lên vị trí thứ 2 chỉ sau Samsung.
Để đạt được sự tiến triển vượt bậc này, OPPO đã áp dụng những chiến lược kinh doanh cực kì thông minh khi không tiến công vào phân khúc điện thoại cao cấp, vốn đã rơi vào tay hai thế lực khổng lồ là Samsung và Apple mà chỉ tập trung cạnh tranh trong phân khúc bình dân và cận cao cấp. Nói đến điện thoại OPPO, người ta nghĩ ngay tới những chiếc smartphone có thiết kế cuốn hút, cấu hình khá và đặc biệt là khả năng chụp ảnh cực kì nịnh mắt.
Một lí do quan trọng khác đem đến sự thành công cho thương hiệu này là việc họ chi tiền bạo tay vào quá trình marketing sản phẩm. Những smartphone mới ra mắt đều được OPPO quảng bá rộng rãi và mời về nhiều ngôi sao đình đám làm người đại diện như: Sơn Tùng, Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Chi Pu… Tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của những ca sĩ trẻ khiến cho sản phẩm của OPPO dễ ghi dấu trong lòng người dùng hơn.
OPPO với chiến lược quảng bá thông minh đang dần khẳng định vị thế
Có lẽ không cần bàn cãi nhiều về tầm ảnh hưởng của Apple iPhone tại Việt Nam. Ban đầu xuất hiện dưới dạng hàng xách tay trôi nổi và sau đó được các hệ thống lớn như FPT Shop nhập khẩu và phân phối chính hãng, các model iPhone của Táo khuyết từ trước đến nay chưa từng làm khách hàng Việt phải thất vọng.
Đối với người tiêu dùng nước ta, đã từ lâu thương hiệu iPhone gắn liền với sự đẳng cấp do giá bán cao hơn khá nhiều so với mức thu nhập trung bình của người Việt. Nhưng, mức giá đó là hoàn toàn xứng đáng bởi chất lượng sản phẩm rất tuyệt vời. iPhone đẹp, bền, chụp ảnh tốt và có thể đem lại những trải nghiệm mượt mà đến khó tin mà chẳng smartphone Android nào so bì được.
Mỗi khi Apple chuẩn bị tung ra một model iPhone mới, sức hút của chiếc điện thoại đó sẽ đến trước từ rất lâu khi những tin đồn đầu tiên xuất hiện và thiết bị ngay lập tức tạo nên cơn sốt mua hàng ngay khi về tới Việt Nam, bất chấp mức giá cao ngất ngưởng của mình. Dù thị phần của nhà Táo chỉ chạm ngưỡng 7.1% tại Việt Nam trong tháng 8 nhưng dự kiến con số này sẽ tăng trưởng đột ngột vào cuối năm nay nhờ bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus.
Bộ đôi iPhone 7 sẽ giúp Apple thu về lợi nhuận khủng vào cuối năm nay
Với nhiều người, điện thoại Mobiistar có vẻ không mấy tiếng tăm nhưng thực sự thương hiệu Việt này lại có doanh số bán ra rất tốt. Không quảng cáo đình đám như OPPO, không nhúng tay vào nhiều phân khúc như Samsung và cũng chẳng được nhiều người biết đến như iPhone của Apple. Mobiistar chỉ lặng lẽ chọn cho mình mảng thị trường giá rẻ và để cho chất lượng sản phẩm của họ nói lên tất cả.
Hiện model đắt nhất đóng logo của Mobiistar là Prime X Grand chỉ có giá chính hãng xấp xỉ 4 triệu đồng, nhưng, chiếc điện thoại này lại sở hữu màn hình 5.5 inch full HD, chạy chip tám nhân xung nhịp 1.3GHz, có bộ nhớ trong 16GB và sở hữu camera trước – sau độ phân giải lần lượt là 5 megapixel và 13 megapixel, một cấu hình vượt trội so với những sản phẩm cùng phân khúc khác. Đây cũng chính là chiến lược kinh doanh của Mobiistar: giá bán rẻ đi kèm với cấu hình mạnh.
Thương hiệu điện thoại Việt Nam này đem đến cho người dùng cơ hội được tận hưởng những trải nghiệm ưu việt mà không cần bỏ ra số tiền lớn. Điều này giúp Mobiistar chiếm được cảm tình của một bộ phận người dùng Việt và có được những khách hàng trung thành.
Mobiistar có doanh số tiêu thụ tốt nhờ những sản phẩm giá rẻ
AnhNQ
Nhập số điện thoại mua hàng để hưởng
đặc quyền riêng tại FPT Shop
Quý khách vui lòng nhập mật khẩu để đăng nhập tài khoản
Mật khẩu có ít nhất 6 ký tự
Cập nhật thông tin tài khoản của quý khách