Vào ngày 19/11, tại Hội nghị các nhà phát triển Xiaomi 2019, Lei Jun - Chủ tịch tập đoàn Xiaomi, cho biết theo chiến lược kép giữa smartphone và công nghệ AIoT, công ty sẽ tiếp tục quảng bá thế hệ tiếp theo của "5G + AIoT".
Theo đó, vị này khẳng định: "Siêu Internet đã trở thành một phần của cuộc sống thường nhật. Là nhà lãnh đạo của cuộc sống thông minh, Xiaomi sẽ phát huy đầy đủ lợi thế hàng đầu toàn cầu của Xiaomi AIoT. Ngoài ra, nền tảng này sẽ sử dụng công nghệ cốt lõi để giúp nâng cấp ngành công nghiệp gia đình và thúc đẩy xây dựng nhà thông minh."

Bên cạnh đó, Tập đoàn Xiaomi đã phát hành giải pháp kết nối công nghiệp IoT của riêng mình. Cụ thể, Lei Jun chia sẻ thêm rằng nền tảng Xiaomi AIoT có quyền truy cập vào hơn 2200 sản phẩm. Ngoài ra, số lượng thiết bị được kết nối đạt tới 196 triệu, tăng 69,5% và cho biết có hơn 3 triệu người dùng có từ 5 thiết bị IoT trở lên.
Thêm vào đó, Giám đốc điều hành Xiaomi cho biết, nền tảng Xiaomi IoT sẽ bước vào một giai đoạn phát triển mới và hướng tới kết nối tương tác (interconnection). Theo đó Phía doanh nghiệp với 'kết nối tương tác' được dự đoán là một thị trường quan trọng.
Cụ thể hơn, giải pháp của Xiaomi bao gồm ba phần: Khách sạn, Bất động sản và IoT Enterprise Suite (Bộ doanh nghiệp):
- Trong lĩnh vực khách sạn, Xiaomi sẽ cung cấp các thiết bị như loa Xiao Ai, TV Xiaomi, cổng đa chức năng, ánh sáng thông minh và các danh mục khác. Dự kiến trong năm 2019, Xiaomi sẽ cung cấp cho hơn 5000 khách sạn trên khắp 34 thành phố tại Trung Quốc.
- Trong lĩnh vực bất động sản, Xiaomi sẽ cung cấp các thiết bị Xiao Ai, TV Xiaomi, bộ định tuyến Xiaomi, khóa cửa thông minh và các danh mục khác.
- Trong IoT Enterprise Suite, hiện bao gồm máy lọc, công tắc, điều khiển nhiệt độ điều hòa không khí và cảm biến.
Nguồn: Gizchina