TIN MỚI

Viettel gửi lời xin lỗi đến khách hàng vì sự cố đứt cáp quang biển

Admin Admin vào ngày 16/01/2017 0 Bình luận

Mới đây nhà mạng Viettel đã chính thức gửi lời xin lỗi đến khách hàng vì sự cố đứt cáp quang biển gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ trong thời gian vừa qua.

Mới đây nhà mạng Viettel đã chính thức gửi lời xin lỗi đến khách hàng vì sự cố đứt cáp quang biển gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ trong thời gian vừa qua.

>>>  Tuyến cáp quang biển APG mới vừa khai thác đã bị đứt

>>>  Hướng dẫn kích hoạt sử dụng SIM 4G Viettel trong thời điểm cáp quang đang gặp sự cố

 

Theo đó, Ông Hoàng Sơn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel chính thức gửi lời xin lỗi tới toàn thể khách hàng vì sự bất tiện trong thời gian xảy ra sự cố. Đồng thời khẳng định Viettel đã tập trung mọi nguồn lực về tài chính, nhân sự và công nghệ để triển khai giải pháp ứng cứu, định tuyến kết nối, đảm bảo 100% chất lượng cho các dịch vụ sử dụng lưu lượng quốc tế như 3G, thuê kênh, roaming, VoIP, Internet có các nội dung Google đã được lưu trữ tại hệ thống máy chủ đặt ở Việt Nam và một phần lưu lượng cho dịch vụ cố định. Bên cạnh đó, Viettel cũng nhanh chóng đẩy lưu lượng cache (lưu trữ dữ liệu) cho gần 100 server máy chủ của Facebook đã được lắp đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, song song với việc bổ sung dung lượng quốc tế.

 

Viettel xin lỗi đến toàn thể khách hàng đang sử dụng dịch vụ

 

Ngoài ra, Viettel cũng cho biết thêm rằng đến tối ngày 14/1/2017, Viettel Telecom đã đáp ứng được gần 95% nhu cầu sử dụng dịch vụ kết nối đi quốc tế vào giờ cao điểm. Bổ sung dung lượng thêm 180 Gbps, trong đó 70 Gbps qua hướng cáp đất liền đi Trung Quốc – Hồng Kông, 100 Gbps qua hướng APG nhánh đi Hong Kong và 30 Gbps qua đất liền hướng đi Lào, Campuchia và Thái Lan. Bên cạnh đó Viettel sẽ khẩn trương phối hợp, làm việc với các đối tác tại Nhật Bản để đẩy nhanh tiến độ đưa vào sử dụng thêm 100Gbps dung lượng quốc tế, nhằm đảm bảo dung lượng sử dụng tương đương như lúc chưa xảy ra sự cố.

 

Việc cả 3 tuyến cáp quang cùng gặp sự cố là điều chưa có tiền lệ

 

Như những bài báo thông tin trước đó, hiện tại cả ba tuyến cáp quang quốc tế quan trọng kết nối vào Việt Nam bao gồm AAG, APG và IA đều đang gặp sự cố bất khả kháng, cũng như chưa có tiền lệ gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sử dụng dịch vụ kết nối đi quốc tế. Dự kiến đến cuối tháng 1, hai trên ba tuyến cáp trên sẽ được khắc phục và sữa chữa xong.

 

Nguyễn Nguyên

Theo: ICT News

  • Chia sẻ bài viết