/2014_5_22_201405221142564329_zalo-thumb.jpg)
Ứng dụng Zalo của Việt Nam có mặt trên toàn thế giới
Zalo chính là một trong những ứng dụng của Việt Nam thành công nhất trong vài năm trở lại đây. Với 12 triệu người dùng, Zalo không chỉ chiếm lĩnh thị trường Việt Nam mà nó còn có mặt trên rất nhiều quốc gia khác trên thế giới, thậm chí là cả các quốc gia xa xôi ở Châu Phi.
Zalo chính là một trong những ứng dụng của Việt Nam thành công nhất trong vài năm trở lại đây. Với 12 triệu người dùng, Zalo không chỉ chiếm lĩnh thị trường Việt Nam mà nó còn có mặt trên rất nhiều quốc gia khác trên thế giới, thậm chí là cả các quốc gia xa xôi ở Châu Phi.
Trên thực tế, Zalo hiện đã có mặt ở tất cả các châu lục trên thế giới, các nước đông thành viên Zalo nhất có thể kể đến như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Malaysia…Mới đây, các quốc gia Châu Phi như Angola hay Ả rập Xê út ở vùng đất Trung Đông khắc nghiệt cũng đã có người dùng Zalo.
Bản đồ người dùng Zalo trên thế giới.
Bản đồ biểu thị ngời dùng thực tế được phó Tổng giám đốc VNG, ông Vương Quang Khải trình bày tại ngày công nghệ FPT hôm 16 tháng 5 vừa qua cho thấy số lượng người dùng Zalo trên thế giới, phần càng sáng thể hiện số người dùng càng đông. Cách đây không lâu, The World Street Journal, nhật báo có ảnh hưởng rất lớn trên thế giới được xuất bản tại Mỹ cũng từng có bài viết ca ngợi ứng dụng Zalo của Việt Nam, điều này cho thấy sức ảnh hưởng của nó trên thế giới không hề nhỏ.
Tại Việt Nam, Zalo hiện có mặt rộng khắp trên 63 tỉnh/thành phố và cả những vùng hải đảo xa xôi như Trường Sa, Bạch Long Vĩ. Nói về thành công của Zalo, ông Khải từng nhấn mạnh rằng tất cả mới chỉ là khởi đầu, kể cả với những ứng dụng OTT khác trên nhiều thị trường Nhật, Hàn Quốc hay Mỹ.
KPL (Tổng hợp).