TIN MỚI

Tuyến cáp quang biển AAG sẽ khắc phục xong sự cố vào ngày 29/1

Admin Admin vào ngày 13/01/2017 0 Bình luận

Sự cố cáp quang biển AAG xảy ra vào ngày 8/1 đã làm tốc độ truyền mạng trở nên chậm chạp. Theo thông tin chính thức, sự cố này sẽ được khắc phục vào ngày 29/1.

Theo đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển AAG, sự cố cáp quang biển AAG vào ngày 8/1/2017 dự kiến sẽ được khắc phục và khôi phục hoàn vào ngày 29/1/2017.

Bài đọc thêm:

Một số cách tăng tốc độ mạng trong sự cố đứt cáp quang AAG

 

Theo thông tin mới từ đơn vị điều hành tuyến cáp AAG, việc sửa chữa sự cố cáp quang biển AAG dự kiến sẽ bắt đầu vào 11h trưa ngày 23/1/2017 và đến 3h sáng ngày 28/1/2017 sẽ hoàn tất.

 

Sự cố cáp quang biển AGG sẽ khắc phục vào ngày 29/1.

 

Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gate Way - AAG lại gặp sự cố làm mất toàn bộ băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hong Kong, Singapore, Mỹ của các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam. Đây là lần gặp sự cố đầu tiên trong năm nay  của tuyến cáp AAG, nguyên nhân được xác định là do rò rỉ nguồn điện ở khu vực thuộc vùng biển Vũng Tàu (Việt Nam)

Vào ngày 10/1/2017, đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển AAG đã cập nhật thông tin mới cho các ISP tại Việt Nam về dự kiến sơ bộ thời điểm khắc phục sự cố là vào khoảng ngày 27/1/2017 tàu sửa cáp sẽ đến vị trí lỗi cách biển vũng tàu 98 km.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất về kế hoạch khắc phục sự cố cáp quang biển AAG xảy ra ngày 8/1, tàu sửa chữa cáp dự kiến sẽ đến vị trí lỗi vào 11h trưa ngày 23/1. Mối hàn đầu tiên sẽ hoàn thành vào 17h ngày 25/1.  Mối hàn cuối cùng dự kiến xong vào 3h sáng ngày 28/1, và thời điểm hoàn tất dự kiến vào 7h sáng ngày 29/1/2017 (mùng 2 tết). Khi đó, 100% kênh truyền trên tuyến cáp này sẽ được khôi phục.

Vào theo kế hoạch này, thì sẽ còn gần 16 ngày nữa kết nối Việt Nam đi quốc tế mới được khôi phục hoàn toàn, chậm hơn so với kế hoạch dự kiến của VNPT cho biết trước đây (khoảng 18 – 23/1/2017).

 

Sự cố cáp quang biển AGG sẽ khắc phục vào ngày 29/1.

 

Một số chuyên gia còn cho biết, nếu điều kiện thời tiết tốt, kế hoạch sửa cáp đúng tiến độ không gặp vấn đề gì thì có thể ngay sau khi hoàn tất mối hàn cuối cùng, tầm 3h sáng mùng 1 tết (28/1/2017), thì đã có thể kết nối đến lưu lượng dịch vụ qua tuyến cáp AAG. Thời điểm đơn vị quản lý tuyến cáp chốt hoàn tất công việc sửa cáp (ngày 29/1/2017) là khi tất cả các công đoạn sửa chữa, khắc phục sự cố đã được hoàn thành, 100% kênh truyền được khôi phục và người dùng Internet có thể sử dụng ổn định.

AAG là hệ thống cáp quang biển có chiều dài 20.000 km, kết nối trực tiếp khu vực ASEAN với Mỹ. Lần này, sự cố cáp quang biển AAG bị đứt tại vị trí cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 98 km vào ngày 8/1 vừa qua là lần đầu tiên trong năm 2017 nhưng là lần thứ 10 tính từ lúc bắt đầu khai thác đường truyền này. Chỉ tính riêng năm 2016, tuyến cáp quang này đã có 4 gặp sự cố và được bảo trì, sự cố cáp quang AAG trong lần này kéo dài tới 2 tháng.

PhátNT

Nguồn: ICT NEWS

 

  • Chia sẻ bài viết