Theo thống kê của Strategy Analytics, trong năm 2015, thương hiệu Samsung đã bán được 3 triệu chiếc điện thoại chạy Tizen OS, giúp nền tảng này trở thành hệ điều hành di động phổ biến thứ 4 toàn cầu, đứng dưới Windows Phone và vượt lên trên BlackBerry OS.
Điện thoại chạy Tizen OS hiện đang được bán chủ yếu tại thị trường Nam Á bao gồm các quốc gia Ấn Độ, Bangladesh và Nepal. Thực tế, doanh số của điện thoại Tizen vẫn là rất “khiêm tốn” nếu so với tổng số 320 triệu đơn vị sản phẩm smartphone mà Samsung đã bán ra trong năm 2015, và nó cũng không có sự tăng trưởng ổn định. Chi tiết hơn, thống kê cho biết số lượng điện thoại Tizen bán ra vào quý 4 năm 2015 đạt khoảng 900.000 đơn vị sản phẩm, sụt giảm 100.000 với quý trước đó. Nguyên nhân được cho là do mẫu Z3 ra mắt vào tháng 10/2015 không hỗ trợ kết nối 4G LTE. Tuy vậy, với việc Windows Phone chỉ bán được 4,5 triệu sản phẩm trong cả năm 2015, cơ hội để Tizen OS vượt mặt hệ điều hành của Microsoft trong thời gian tới là rất lớn.
Tizen OS là hệ điều hành do chính Samsung nghiên cứu và phát triển, với sự hợp tác của Intel và nhiều hãng công nghệ khác. Mục đích hướng đến của công ty Hàn Quốc không chỉ là tạo nên một hệ điều hành di động mới, mà xa hơn nữa còn là tạo nên một hệ sinh thái rộng mở có thể kết nối các thiết bị và giúp chúng tương tác với nhau nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dùng. Ý tưởng này thường được gọi bằng cụm từ "Internet of Things" (Internet cho vạn vật) - đang được dự đoán sẽ trở thành một xu hướng công nghệ chủ đạo trong thời gian sắp tới. Trong tương lai không xa, không chỉ có smartphone, mà những sản phẩm công nghệ khác của Samsung như máy giặt, tủ lạnh hay TV… cũng sẽ được tích hợp hệ điều hành Tizen OS một cách phổ biến. Đây cũng có thể được xem là một lợi thế của nền tảng này so với Windows Phone.
Trúc Phong
Tham khảo: Digital Trends
Nhập số điện thoại mua hàng để hưởng
đặc quyền riêng tại FPT Shop
Quý khách vui lòng nhập mật khẩu để đăng nhập tài khoản
Mật khẩu có ít nhất 6 ký tự
Cập nhật thông tin tài khoản của quý khách