TIN MỚI

Sony đã trở lại và "lợi hại hơn xưa"

Nguyễn Hoàng Nguyễn Hoàng vào ngày 29/04/2017 0 Bình luận

Trong báo cáo tài chính mới nhất của Sony cho thấy mức lợi nhuận của gã khổng lồ đến từ Nhật Bản đã tăng tới 73.2% so với cùng kỳ

Vừa qua, tập đoàn Sony vừa mới công bố báo cáo tài chính thường niên với mức lợi nhuận tăng trưởng lên đến  73.2%, gần bằng mức kỷ lục mà công ty này từng đạt được cách đây 2 thập kỷ.

 

Xem thêm: Trên tay siêu phẩm màn hình 4K - Xperia XZ Premium màu Bronze Pink

 

Lợi nhuận của Sony dự kiến sẽ đạt 500 tỷ Yên (4.5 tỷ USD) trong năm tài chính tính đến tháng 3/2018, tăng trưởng mạnh mẽ so với con số 288,7 tỷ Yên vào năm ngoái. Con số này khớp với mức đã điều chỉnh công bố hồi đầu tháng này.

Và đây cũng là mức lợi nhuận cao nhất kể từ khi đạt đỉnh 525,7 tỷ Yên vào tháng 3/1998 nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của doanh số hàng điện tử tiêu dùng cùng với đó là sự phổ biến của sản phẩm máy chơi game console PlayStation và thành công của siêu phẩm điện ảnh vang danh một thời “Man In Black”.

 

Sony đã trở lại và lợi hại hơn xưa

 

Lợi nhuận gần bằng thời hoàng kim của Sony có được sau cuộc “thay máu” lớn của Tổng giám đốc điều hành Kazuo Hirai bào gồm việc thoát khỏi mảng kinh doanh laptop và giảm các hoạt động liên quan tới sản xuất TV.

Hiện tại, cảm biến hình ảnh đang đóng vai trò rất lớn vào sự tăng trưởng lợi nhuận của Sony. Điều này có được là nhờ hoạt động của một nhà máy bị thiệt hại do động đất cách đây một năm đã trở lại bình thường vào đúng thời điểm các nhà cung cấp smartphone ngày càng ưa chuộng sử dụng module camera kép.

Sony dự đoán rằng mảng kinh doanh chip, bao gồm cả mảng cảm biến ảnh sẽ thu về khoản lợi nhuận lên đến 120 tỷ Yên, trong khi cùng kỳ năm ngoái mảng này lỗ 7.8 tỷ Yên.

 

Mảng cảm biến ảnh đã mang lại một khoản lợi nhuận lớn cho Sony

 

Gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản cũng hy vọng rằng mảng kinh doanh trò chơi – một trong những mảng kinh doanh có hoạt động khá tích cực sẽ tăng 25.4%. Doanh thu của dòng sản phẩm PlayStation 4 dự đoán sẽ giảm nhẹ nhưng hy vọng sẽ được bù đắp từ lợi nhuận của mảng kinh doanh trực tuyến.

Sony dự kiến sẽ tái cơ cấu mảng hình ảnh để có lãi trở lại sau khi bị lỗ đến 1 tỷ USD vào năm ngoái.

 

 

Nguyễn Hoàng

Theo: CNBC

 

  • Chia sẻ bài viết