Snapchat đang trở thành bản sao của Facebook

Snapchat đang trở thành bản sao của Facebook

Snapchat, ứng dụng tin nhắn tự hủy, đang có tốc độ phát triển chóng mặt, tương tự như trường hợp của mạng xã hội Facebook trước đây.

Chia sẻ:
Chia sẻ:
Cỡ chữ nhỏ
Cỡ chữ lớn

Công ty phát triển ứng dụng Snapchat vừa tuyên bố đặt mục tiêu đặt mục tiêu doanh thu trong năm 2016 đạt từ 300 đến 350 triệu USD, một con số đầy ấn tượng khi mà ứng dụng này mới chỉ có tuổi đời 4 năm.

 

 

Snapchat là ứng dụng nhắn tin trong đó có tính năng các tin nhắn của người dùng sẽ tự hủy sau một thời gian nhất định, từ đó giúp đảm bảo tính riêng tư cá nhân tốt hơn. Mới đây, ứng dụng này đã cán mốc  8 tỷ lượt xem video mỗi ngày, con số Facebook đã phải mất nhiều thời gian mới đạt được. Chưa tính đến việc Snapchat chỉ mới chỉ có hơn 100 triệu người dùng mỗi ngày, bằng 1/10 so với Facebook.

Một so sánh khác cho thấy sự tăng trưởng chóng mặt của Snapchat là Facebook đã phải mất 4 năm để có thể đạt mức doanh thu 300 triệu USD, trong khi Snapchat mới chỉ tích hợp quảng cáo và kiếm tiền nhờ công cụ này từ tháng 10/2014. Hiện tại, giá trị thị trường của công ty này ước tính đạt 16 tỷ USD, cao hơn mức 15 tỷ USD của Facebook vào năm 2008 (thời điểm mạng xã hội này ra đời được 4 năm).

Quá những con số trên, chúng ta có thể thấy sự tương đồng trong quá trình phát triển giữa Snapchat và Facebook, thậm chí ứng dụng nhắn tin còn có phần vượt trội hơn. Snapchat còn cho biết sắp tới họ sẽ thử nghiệm hình thức quảng cáo qua video, hứa hẹn sẽ còn khiến cho doanh thu của công ty này tăng lên đáng kể.

 

Trúc Phong

Tham khảo: baodautu.vn, BI

Thương hiệu đảm bảo

Thương hiệu đảm bảo

Nhập khẩu, bảo hành chính hãng

Đổi trả dễ dàng

Đổi trả dễ dàng

Theo chính sách đổi trả tại FPT Shop

Sản phẩm chất lượng

Sản phẩm chất lượng

Đảm bảo tương thích và độ bền cao

Giao hàng tận nơi

Giao hàng tận nơi

Tại 63 tỉnh thành