TIN MỚI

Smartphone thương hiệu Việt đứng thứ 4 chỉ sau Apple tại Việt Nam

Admin Admin vào ngày 12/01/2017 0 Bình luận

Tính theo số lượng tiêu thụ, thống trị thị trường smartphone Việt Nam vẫn là Samsung, tiếp theo lần lượt là OPPO đứng thứ 2 và Apple đứng thứ 3. Mặc dù vậy, điểm đáng chú ý là vị trí thương hiệu smartphone đứng thứ 4 thị trường năm nay đã có sự thay đổi quan trọng.

Tổ chức nghiên cứu thị trường GFK mới đây đã đưa ra thống kê về tổng quan smartphone thương hiệu Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2016. Vẫn là 3 thương hiệu điện thoại lớn hàng đầu là Samsung, OPPO và Apple đều tăng trưởng và giữ vững vị trí đầu bảng.

 

Smartphone thương hiệu Việt đứng thứ 4 chỉ sau Apple

 

Tính theo số lượng tiêu thụ, thống trị thị trường smartphone Việt Nam vẫn là Samsung, tiếp theo lần lượt là OPPO đứng thứ 2 và Apple đứng thứ 3. Tuy nhiên vị trí số 4 đã có sự thay đổi đến từ một thương hiệu "Việt".

Cụ thể, nếu như 9 tháng đầu năm 2015, vị trí thứ 4 thuộc về Nokia, thì tới năm nay, ngôi vị này rơi vào tay một hãng điện thoại không mấy quen thuộc đó là Mobiistar.

Theo số liệu của GFK, tính tới hết quý 3/2016, Mobiistar leo tới 3 bậc so với cùng kì năm ngoái, thị phần tăng từ 3,7% lên 5,2%. Và cũng chỉ trong 1 năm này, Mobiistar còn đuổi kịp iPhone của Apple, và xếp ngay sau ông lớn tới từ nước Mỹ.

 

Smartphone thương hiệu Việt đứng thứ 4 chỉ sau Apple

 

Ra đời cách đây gần 8 năm, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt Nam cùng thời với các smartphone thương hiệu Việt đời đầu như Q-Mobile, Viettel hay Bphone. Khác với BPhone được BKAV định vị ở phân khúc điện thoại cao cấp, Mobiistar tập trung vào dòng smartphone giá rẻ - mức giá từ 4 triệu đồng/sản phẩm trở xuống. Hướng đi này đã mang lại cho Mobiistar một số thành tựu tích cực.

GFK ước tính, giá trị thị trường di động Việt Nam mỗi tháng trung bình đạt khoảng 6.000 tỉ đồng, trong đó, Mobiistar chiếm 2,5%. Đồng nghĩa, trong 9 tháng đầu năm 2016, thương hiệu điện thoại Việt này thu về 1.350 tỷ đồng. Năm 2012, P&T Mobile - tiền thân của Mobiistar chính thức đổi tên thành Công ty cổ phần Phát triển công nghệ Mobile Star (Mobiistar), nhằm cơ cấu lại mô hình hoạt động từ một công ty phân phối sang công ty quản lý thương hiệu và tiếp thị sản phẩm.

Trước khi tham gia vào mảng smartphone tại Việt Nam, Mobiistar từng kinh doanh loạt điện thoại phổ thông (feature phone) có mức giá từ 500.000 đồng đến hơn 2 triệu đồng ở giai đoạn 2009 - 2011.

Tới năm 2014, điện thoại Mobiistar nâng cấp phân khúc điện thoại của mình từ dưới 2 triệu đồng thành các mẫu smartphone trên dưới 4 triệu đồng.

Trong đó, Mobiistar có chiến lược riêng khi gắn với hoạt động âm nhạc của các nghệ sĩ Việt Nam, như ca sĩ Trần Lập để đưa bài hát "Đường đến Ngày vinh quang" làm nhạc chuông, tour Rock "Về trường" của Phạm Anh Khoa cùng PAK Band năm 2015, hay gần nhất là nhạc sĩ Huy Tuấn.

Thái Bình

Theo Cafebiz 

  • Chia sẻ bài viết