TIN MỚI
Nguyễn Nghĩa
vào ngày 11/10/2019
2 Bình luận
Cụ thể, công ty Hàn Quốc đã công bố kế hoạch này tại một sự kiện có sự tham dự của Tổng thống Hàn Quốc Wen Zai và Phó Chủ tịch Samsung Electronics Li Zaijun. Khoản đầu tư này của Samsung nhằm mục đích định hình lại ngành công nghiệp màn hình, đồng thời giúp công ty duy trì vị trí hàng đầu trên thị trường toàn cầu và sự thống trị của mình tại thị trường Hàn Quốc. Wen Zai cho biết chính phủ Hàn Quốc sẽ đầu tư khoảng 400 tỷ won (0.33 tỷ USD) để thúc đẩy sự phát triển của thế hệ màn hình tiếp theo.
Samsung cho biết trong một tuyên bố rằng họ sẽ xây dựng dây chuyền sản xuất màn hình chấm lượng tử ở Lushan. Công ty Hàn Quốc này sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2021, với công suất ban đầu là 30,000 tấm nền lớn hơn 65 inch. Sau đó, năng lực sản xuất sẽ tăng lên. Công ty cũng đã phát triển một kế hoạch dài hạn cho đến năm 2025. Samsung nói thêm rằng khoản đầu tư này sẽ tạo ra 81.000 việc làm.
Samsung và LG Display hiện đang đối phó với sự cạnh tranh khốc liệt từ các nhà sản xuất màn hình đến từ Trung Quốc khác như BOE Technology Group. Gần đây, BOE đã nâng cấp khả năng sản xuất tấm nền LCD và hiện đang tham gia vào công nghệ màn hình thế hệ tiếp theo. Để giải quyết các vấn đề như tỷ suất lợi nhuận giảm và khách hàng, Samsung đang thúc đẩy sự phát triển của màn hình chấm lượng tử.
Li Zaiyu của Samsung hứa rằng công ty sẽ đầu tư dài hạn vào kinh doanh màn hình. Ông cho biết kinh doanh màn hình là một trong ba mảng doanh nghiệp trụ cột của Samsung. Do đó, nó cũng quan trọng như kinh doanh chip lưu trữ và điện thoại thông minh. Li Zaiyu cũng nói rằng Samsung là công ty hàng đầu thế giới về công nghệ màn hình. Công ty vẫn muốn đặt cược vào thị trường này, mặc dù môi trường kinh doanh có phần xấu đi. Tranh chấp thương mại giữa Hàn Quốc và Nhật Bản tạo ra sự không chắc chắn về việc cung cấp vật liệu hiển thị.
Được biết, Samsung là công ty lớn nhất của Hàn Quốc và là nhà sản xuất màn hình OLED cao cấp hàng đầu thế giới, nhưng họ đã gặp khó khăn vào năm ngoái, chủ yếu là do đơn đặt hàng của Apple đã giảm mạnh và hiệu suất bán iPhone XS sau này thấp hơn nhiều so với dự kiến. Mặc dù các nhà phân tích tin rằng nhu cầu của người tiêu dùng đối với iPhone mới trong năm nay sẽ tăng lên.
Jasmine đăng trong Tin Mới
Jasmine đăng trong Tin Mới