TIN MỚI

Facebook triển khai tính năng mua sắm online trên mạng xã hội Instagram

BN BN vào ngày 21/03/2018 3 Bình luận

Là một mạng xã hội có hơn 800 triệu người dùng thường xuyên, việc hỗ trợ mua sắm trực tiếp từ ứng dụng của Instagram sẽ thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thị trường thương mại điện tử toàn cầu.

Khi mua lại Instagram với giá 1 tỷ USD vào năm 2012, một câu hỏi lớn được đặt ra là làm sao Facebook có thể thu được lợi nhuận từ một mạng xã hội chia sẻ hình ảnh còn non trẻ này.

 

Instagram Shopping

Trên thực tế, Facebook tỏ ra quan tâm và đâu tư rất nhiều cho Instagram khi liên tục cập nhật những tính năng mới nhất và đem đến sự tiện dụng cho người dùng mạng xã hội này. Trước đó, hãng cũng thử nghiệm tính năng mua sắp ngay trên ứng dụng Instagram vào năm 2016. Các sản phẩm được gắn thẻ (tag) trong các bức ảnh được đăng trên mạng xã hội và những người quan tâm có thể nhấn vào hình ảnh của một mặt hàng và mua nó ngay từ ứng dụng mà không phải mở trình duyệt. Hiện tại tính năng này đã được phổ cập tới 8 quốc gia lớn tại châu Âu bao gồm: Anh, Canada, Brazil, Úc, Đức, Pháp, Ý và Tây Ban Nha.

 

Instagram Shopping

Bên cạnh đó, Instagram cũng đang hợp tác với Shopify và cung cấp cho hơn 500.000 thương gia của hệ thống này quyền truy cập và khả năng bán hàng trực tiếp từ ứng dụng.

"Những người mua hàng trên khắp thế giới ngày càng đòi hỏi những trải nghiệm độc đáo rút ngắn thời gian mua sắm, và tương lai của thương mại sẽ cần phải đáp ứng và vượt qua những nhu cầu đang phát triển này. Sự hợp tác mở rộng với Instagram là dấu hiệu thể hiện sự thành ý của chúng tôi để hỗ trợ thương nhân trong việc phát triển kinh doanh và tiếp cận nhiều khách hàng hơn trên toàn cầu. "- Satish Kanwar, Phó Chủ tịch của Shopify phát biểu.

Phước Sang

Theo Phonearena

  • Chia sẻ bài viết