Người dùng iPhone, iPad đang gặp nhiều sự cố hơn người dùng Android
Nghiên cứu mới đây cho thấy trong quý 2 năm nay, số lượng sự cố xảy ra trên iPhone nhiều hơn so với những smartphone chạy Android.
Nghiên cứu mới đây cho thấy trong quý 2 năm nay, số lượng sự cố xảy ra trên iPhone nhiều hơn so với những smartphone chạy Android.
Trong nhiều năm liền, Apple và những sản phẩm của mình như iPhone, iPad, Macbook... đều khá được lòng khách hàng bởi ngoài chất lượng, trải nghiệm tốt mà sản phẩm đem lại thì dịch vụ chăm sóc, bảo hành của công ty cũng rất tuyệt vời. Nhưng giờ đây, một nghiên cứu mới cho thấy rằng mọi thứ có thể thay đổi theo chiều hướng xấu mà trải nghiệm người dùng iPhone là nguyên nhân chính của điều này.
Blancco, một tập đoàn công nghệ của Mỹ đã sử dụng các công cụ chẩn đoán điện thoại di động của mình để thu thập dữ liệu hiệu suất từ hàng triệu smartphone trong quý 2 của năm 2016 bao gồm cả iPhone và Android. Các dữ liệu này được sử dụng để xác định mức độ thường xuyên gặp sự cố mà người dùng gặp phải trên 2 nền tảng di động phổ biến nhất hiện nay.
Theo đó, các thiết bị chạy hệ điều hành iOS có tỉ lệ gặp sự cố lên tới 58% (bao gồm cả iPhone và iPad) trong khi quý trước chỉ là 25%. Đáng ngạc nhiên là trên các thiết bị Android tỉ lệ này lại giảm từ 44% quý đầu năm xuống còn 35% ở quý 2 năm nay. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử phát triển di động thì thiết bị của Apple có tỷ lệ hiệu suất thấp hơn các thiết bị Android.
Blanco cũng cho biết rằng công ty phát hiện ra iPhone 6 có tỉ lệ gặp sự cố cao nhất lên tới 29% tiếp sau là iPhone 6s (23%), iPhone 6s Plus (14%), iPhone 6 Plus (13%) và iPhone 5s (8%). Trong số các điện thoại Android, điện thoại Samsung gặp nhiều sự cố nhất với 26%. Ứng dụng bị treo chiếm tỉ lệ sự cố cao nhất trên iPhone (65%) trong của Android lại là máy ảnh (10%) và các vấn đề về pin (10%).
Ngoài ra, trên iOS, thủ phạm lớn nhất cho treo ứng dụng là Snapchat (17%), Instagram (14%), Facebook (9%), Facebook Messenger (5%) và Google (3%). Còn trên Android là Google Play Services (12%), Google Contacts Sync (5%), Address Book (5%), hình ảnh (5%) và Samsung TouchWiz Home launcher (5%).
Nghiên cứu này sẽ bao gồm cả các sự cố liên quan đến nhà sản xuất và bên thứ ba. Tức là có thể sự cố gặp phải đơn giản là việc trục trắc không kết nối được Wi-Fi và lỗi tai nghe,lỗi khởi động lại điện thoại và treo ứng dụng của bên thứ ba...
Xem thêm: Không phải chỉ có Apple mới làm ra được iPhone 7
Ngọc Bình
Theo BGR