TIN MỚI

Một số ngân hàng “tẩy chay” Galaxy S10/Note 10 vì lỗi bảo mật vân tay

BN BN vào ngày 23/10/2019 122 Bình luận

Cách đây vài ngày, mẫu flagship ra mắt hồi đầu năm nay của Samsung là Galaxy S10 bị phát hiện là dính lỗi bảo mật nghiêm trọng khi cho phép mở khóa bằng bất kỳ vân tay nào mà không cần đăng ký trên máy.

Dù Samsung cam kết giải quyết vấn đề trong bản cập nhật phần mềm sắp tới, nhưng trong thời gian chờ đợi, một số ngân hàng đã đưa ra giải pháp riêng. Đó là ngăn người dùng Galaxy S10/Note 10 tải và dùng ứng dụng của họ từ Play Store hoặc vô hiệu hóa tính năng đăng nhập vân tay.

Cụ thể, hai ngân hàng NatWest và Nationwide Building Society mới đây đã bổ sung các biện pháp nhằm bảo vệ người dùng Galaxy bị ảnh hưởng. Trong đó, ứng dụng NatWest được gỡ khỏi Play Store đối với người dùng Galaxy S10 cho đến khi Samsung xử lý xong. Nationwide Building Society chọn cách nhẹ nhàng hơn là vô hiệu hóa tính năng đăng nhập vân tay trong ứng dụng.

Bên cạnh đó, có vẻ như Ngân hàng Trung Quốc đã bỏ hỗ trợ cho chủ sở hữu Galaxy S10, Note10 và Tab S6. Ngân hàng Hapoalim, một trong những ngân hàng lớn nhất của Israel, đã gửi một thông báo tới các khách hàng sử dụng S10 hoặc Note10 rằng họ cũng đã loại bỏ hỗ trợ xác thực dấu vân tay. Ngân hàng KaKao của Hàn Quốc (một ngân hàng trực tuyến) đã cảnh báo người dùng của mình để vô hiệu hóa xác thực dấu vân tay.

Được biết, Samsung đã hứa sẽ cập nhật phần mềm vào đầu tuần này để giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải xóa và đăng ký lại dấu vân tay của mình.

 
  • Chia sẻ bài viết