Không chỉ iPhone, Apple còn đang kiếm được bộn tiền từ mảng dịch vụ
Ngoài doanh thu đến từ mảng iPhone, Apple còn đang kiếm được bộn tiền từ mảng dịch vụ của Apple. Đây có thể là cứu cánh cho các mảng iPad và Macbook bị giảm sút.
Ngoài doanh thu đến từ mảng iPhone, Apple còn đang kiếm được bộn tiền từ mảng dịch vụ của Apple. Đây có thể là cứu cánh cho các mảng iPad và Macbook đang bị giảm sút.
Cụ thể, mảng dịch vụ (bao gồm App Store, Apple Pay, Apple Music, iTunes, iCloud...) đã mang lại 7,04 tỷ USD doanh thu trong Q2/2017. Đây là quý thứ 2 liên tiếp mảng này vượt ngưỡng 7 tỷ USD doanh thu và tăng 1,05 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái. Thống kê của Statista còn cho thấy, mảng dịch vụ của công ty Cupertino (Mỹ) đã tăng hơn 3 tỷ USD so với năm 2013, cũng như vượt qua Macbook và iPad để trở thành nguồn thu thứ 2 sau iPhone.
Doanh thu mảng dịch vụ của Apple đang tăng, trong khi iPad đang giảm mạnh
Mới đây Apple đã công bố kết quả kinh doanh Q2/2017 với số liệu chung vẫn tốt nhưng một số mảng đang giảm sút đáng kể.
Doanh thu của Apple đạt 52,9 tỷ USD, tăng nhẹ so với mức 50,56 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. iPhone vẫn là thiết bị mang lại lợi nhuận cao nhất, với doanh số 50,76 triệu chiếc, nhưng thấp hơn mức dự đoán 52 triệu chiếc của các nhà phân tích phố Wall, thấp hơn so với con số 51,19 triệu cùng thời điểm năm ngoái.Business Insider nhấn mạnh, đây là kết quả hết sức khả quan, bởi Apple cơ bản vẫn là một công ty phần cứng. Khi mà doanh thu iPhone, iPad và Mac đang chậm lại, mảng dịch vụ đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại nguồn tiền lớn, dựa trên cơ sở người dùng cũng như sự nhất quán mà hãng đang có. Đây là nước đi không ngoan khi mà các hãng khác đang chật vật giành nhau mảng thị trường di động đang dần bảo hòa.
Sau khi công bố kết quả tài chính, cổ phiếu của Apple đã giảm 2,1% xuống còn 144,3 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch cuối ngày 2/5.
Xem thêm: Báo cáo doanh thu Q2/2017 của Apple: số lượng iPhone giảm 1%, lợi nhuận 11 tỷ USD
Thái Bình
Theo Sohoa