Trước đây, Kuo nói rằng Wifi 6E là chìa khóa để “không dây hóa các thiết bị Metaverse (sic)”. Ông nói thêm rằng chuỗi cung ứng Wi-Fi sẽ là người chiến thắng chính trên thị trường hàng tỷ màn hình gắn trên đầu trong 10 năm tới. Trong báo cáo mới nhất của mình, nhà phân tích cho biết mức tiêu thụ LTCC (Low-Temperature Co-fired Ceramic) cho Wi-Fi 6E sẽ cao hơn so với các thông số kỹ thuật Wi-Fi trước đây. Tuy nhiên, nguồn cung cho LTCC sẽ trở lại khan hiếm vào năm 2022.
Wi-Fi 6E hỗ trợ nhiều hơn hai đến ba dải tần so với Wi-Fi 6. Vì vậy, nếu nó sử dụng thiết kế MIMO 3 x 3 hoặc 4 x 4 và mỗi dải tần yêu cầu hai đến bốn LTCC, thì Wi-Fi 6E sẽ sử dụng hơn 20 LTCC trên mỗi thiết bị. Vì vậy, nguồn cung hạn chế có thể ảnh hưởng đáng kể đến sự phổ biến của kính thực tế ảo tăng cường trong vài năm tới.
Trong một báo cáo khác trước đó, Kuo lưu ý rằng chưa đến 5% điện thoại thông minh và máy tính xách tay hiện đang bán hỗ trợ Wi-Fi 6. Nhưng để tối ưu hóa trải nghiệm không dây và thời lượng pin, kính thực tế ảo sẽ cần sử dụng các công nghệ Wi-Fi mới nhất, bao gồm cả Wi-Fi -Fi 6, 6E, 7, và sóng 5G milimet.
Kuo dự đoán rằng Apple, Meta và Sony sẽ thống trị thị trường phần cứng thiết bị Metaverse vào năm 2022. Các công ty này dự kiến sẽ tung ra các thiết bị thực tế ảo tăng cường của họ lần lượt vào nửa đầu năm 2022. Nhà phân tích nói thêm rằng phần cứng của Apple và Meta sẽ hỗ trợ Wi-Fi 6E, nhưng các thiết bị PS5 VR của Sony sẽ chỉ hỗ trợ Wi-Fi 6.
Xem thêm:
Nhập số điện thoại mua hàng để hưởng
đặc quyền riêng tại FPT Shop
Quý khách vui lòng nhập mật khẩu để đăng nhập tài khoản
Mật khẩu có ít nhất 6 ký tự
Cập nhật thông tin tài khoản của quý khách