CIRP nhận thấy rằng các mẫu iPhone 12 mới chiếm 76% doanh số bán iPhone tại Mỹ trong giai đoạn sau khi ra mắt. Trong đó, model iPhone 12 tiêu chuẩn có doanh số tốt nhất, chiếm 27% thị phần.

Josh Lowitz, đối tác và đồng sáng lập của CIRP, cho biết: “Các mẫu iPhone 12 đã chiếm được một thị phần đáng kể khi ra mắt, nhưng với các kết quả khác nhau, vì iPhone 12 mini dường như đã bị thất thế trong số các model khác trong dòng sản phẩm này”.
Cụ thể, doanh số của iPhone 12 mini chỉ chiếm 6% tổng doanh số của dòng iPhone 12 kể từ khi được mở bán, trong khi iPhone 12 Pro và Pro Max có số lượng bán ra gần với iPhone 12.
Được biết, iPhone 12 mini có hầu hết các tính năng giống như các mẫu iPhone 12 khác, với kiểu dáng nhỏ hơn với giá 699 USD. Thị phần của nó chỉ cao hơn so với iPhone XR, ra mắt vào năm 2018 và hiện có giá 499 USD, iPhone 11 một năm tuổi, hiện được bán với giá 599 USD và iPhone SE thế hệ thứ 2, ra mắt vào tháng 4 năm 2020 với giá 399 USD. Có vẻ như mức giá cao hơn so với 3 chiếc iPhone kể trên đã hạn chế sức hút của iPhone 12 mini”.
Được biết, CIRP dựa trên kết quả khảo sát 243 khách hàng của Apple tại Mỹ đã mua iPhone trong 4 tuần sau khi ra mắt iPhone 12 Pro Max và 12 mẫu mini vào ngày 13 tháng 11 năm 2020, tức là từ 3 đến 6 tuần có sẵn iPhone 12 và iPhone 12 Pro.
Bạn thấy doanh số iPhone 12 mini như thế nào?