Huawei hiện đang chiếm 3.7 % thị phần tại Việt Nam vào Quý 3/2016. Hãng sản xuất đến từ Trung Quốc này đang có tham vọng chiếm 5% thị phần trong Quý 4.
Giám đốc tiếp thị Nhóm kinh doanh tiêu dùng Huawei tại Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thanh Trà cho biết, đến tháng 10/2016 Huawei đã chiếm 3.7% thị phần smartphone tại Việt Nam và hãng này đặt ra mục tiêu chiếm 5% thị phần vào Quý 4 năm nay. Huawei bước chân vào thị trường smartphone Việt khi cuộc cạnh tranh giữa các hãng đang diễn ra rất gay gắt. Trao đổi với báo giới, bà Trà cho biết: trong năm 2017, Huawei sẽ tung ra nhiều smartphone hơn để gia tăng thị phần. Các sản phẩm của Huawei sẽ tập trung vào phân khúc tầm trung và phân khúc cao cấp như hướng đi của Huawei toàn cầu.
Trên thị trường toàn cầu, Huawei chia làm 3 mảng kinh doanh gồm: doanh nghiệp, viễn thông và nhóm kinh doanh tiêu dùng (Huawei CBG). Trên thị trường thế giới, Huawei CBG đã bán hơn 108 triệu chiếc smartphone trong năm 2015 và đạt doanh thu lên đến 20 tỷ USD. Tính từ đầu năm đến ngày 14/10/2016, hãng này đã bán ra 100 triệu chiếc smartphone trên toàn cầu. tính đến tháng 11, Huawei đã bán hơn 10 triệu smartphone tại Tây Âu và các quốc gia Mỹ Latinh.
Theo báo cáo mới đây của Counterpoint Technology Market Research, hiện tại Huawei đang là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới.
Nguyễn Hoàng
Theo: ITCnews
Nhập số điện thoại mua hàng để hưởng
đặc quyền riêng tại FPT Shop
Quý khách vui lòng nhập mật khẩu để đăng nhập tài khoản
Mật khẩu có ít nhất 6 ký tự
Cập nhật thông tin tài khoản của quý khách