TIN MỚI

Huawei 2016: Tăng trưởng 42% doanh thu, 29% doanh số bán hàng

Admin Admin vào ngày 08/01/2017 0 Bình luận

Theo báo cáo tài chính mới nhất từ Huawei, công ty đã có một năm tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ với doanh số bán hàng tăng 29% và doanh thu tăng 42%.

Theo báo cáo tài chính mới nhất từ Huawei, công ty đã có một năm tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ với doanh số bán hàng tăng 29% và doanh thu tăng 42%.

 

Kinh doanh của Huawei trong năm 2016 tăng trưởng mạnh

Kinh doanh của Huawei trong năm 2016 tăng trưởng mạnh

 

Huawei Business Group mới đây đã công bố doanh thu trong năm 2016. Theo đó công ty thu về 178 tỷ NDT tương đương 25.7 tỷ USD, đạt mức tăng trưởng 42% so với năm 2015. Trong khi đó doanh số bán hàng cũng tăng lên mức 139 triệu điện thoại được bán ra, tăng 29% so với năm trước.

Dù đã có một năm 2016 vô cùng thành công nhưng Huawei cho biết công ty đang lên kế hoạch để vượt qua những con số này trong năm nay. Theo Giám đốc điều hành của Huawei CGB, Richard Yu: "Trong năm 2017, chúng tôi (Huawei) sẽ tăng cường chuỗi cung ứng của mình với việc mở rộng các kênh dịch vụ cũng như thị trường để nâng cao hiệu quả trong kinh doanh và năng lực công ty trong tương lai ở thị trường quốc tế."

Huawei đã đạt có rất nhiều bước tiến lớn trong năm 2016. Chẳng hạn như đem lại giao diện tùy chỉnh Android EMUI tinh tế, mượt mà và tương thích tốt hơn với vi xử lý Kirin do công ty sản xuất. Về phần điện thoại thì Huawei ra mắt nhiều smartphone có giá thành hợp lý với hiệu suất cao về khả năng chụp ảnh với sự hợp tác sâu rộng cùng Leica. Tiêu biểu là các điện thoại như Huawei P9 và Huawei Mate 9. Cả hai công ty đã thành lập một phòng thí nghiệm nghiên cứu chung gọi là Max Berek Innovation Lab để tập trung vào phát triển và đổi mới trong lĩnh vực liên quan đến các hệ thống quang học, các thuật toán hình ảnh và thực tế ảo.

Huawei P9 và Mate 8 là 2 điện thoại duy nhất của Huawei đã vượt mức 10 triệu sản phẩm được bán ra. Trong khi đó thương hiệu Honor giá rẻ cũng được thị trường ưa chuộng. Gần đây, Huawei đã giới thiệu Honor Magic tại CES 2017 với thiết kế độc đáo cùng bộ phần mềm thông minh gần như chưa từng có trên smartphone nào hiện nay. Một vài điện thoại tiêu biểu khác của công ty đang có mặt trên thị trường là Honor 6X còn được biết tới là Huawei GR5 2017 tại thị trường nước ta hay Honor 8 đối thủ nặng kí của OnePlus 3 .

Trong nỗ lực để trở thành một thương hiệu toàn cầu, Huawei cũng đẩy mạnh marketing với việc đưa các nhân vật nổi tiếng như Lionel Messi làm đại sứ thương hiệu và các ngôi sao Hollywood như Henry Cavill và Scarlett Johansson là đại diện hình ảnh cho Huawei P9.

Huawei hiện đang xếp hạng thứ 72 trong Top 100 thương hiệu đắt giá nhất toàn cầu của Interbrand.

Xem thêm: Huawei đã tìm ra lời giải cho bài toán smartwatch của mình

Hồng Sơn
Theo gizmochina

  • Chia sẻ bài viết