TIN MỚI

Doanh số Huawei năm 2016 tăng, nhưng doanh thu lại giảm

Admin Admin vào ngày 12/02/2017 0 Bình luận

các trang web online lớn như Target, Best Buy, Walmart ở thị trường Mỹ cũng đang bán các sản phẩm của Huawei rất tốt.

Đa số người Mỹ hiện tại đều rất quen thuộc với thương hiệu Huawei, đồng thời các trang web online lớn như Target, Best Buy, Walmart ở thị trường khó tính này cũng đang bán các sản phẩm của Huawei rất tốt.


Dự kiến từ đây đến năm 2021, Huawei đang đặt mục tiêu trở thành thương hiệu sản xuất smartphone hàng đầu của thế giới, xếp trên cả Apple lẫn Samsung. Năm 2016 là cả một sự cố gắng đầy ấn tượng, doanh số của hãng đã tăng hơn 30% so với năm trước đó, nhưng càng tăng trưởng, càng nhiều vấn đề hãng phải đối mặt, trong số đó có cả chi phí và lợi nhuận.

 

Doanh số Huawei năm 2016 tăng, nhưng doanh thu giảm

 

Mặc dù cố gắng và có doanh số tăng khá cao, nhưng lợi nhuận của nhóm hàng tiêu dùng, bao gồm cả smartphone trong năm ngoái chỉ đạt mức 2 tỉ USD - Giảm 10% so với năm 2015, bù lại tổng doanh thu tất cả lĩnh vực năm 2016 đạt được đến 26 tỉ USD (tăng 42%).

Thông thường, doanh thu tăng đều đồng nghĩa với lợi nhuận tăng, nhưng thực tế hiện tại của Huawei lại khác. Hiện tại hãng đang phải chịu các khoản phí cao hơn trong quá tình tích hợp nhiều tính năng trên các smartphone cao cấp, chẳng hạn như Huawei Mate 9. Đồng thời với sự tăng trưởng càng nhiều, chi phí quảng cáo cũng sẽ tăng.

Theo như báo cáo nội bộ, Huawei đang đặt mục tiêu năm 2017 tăng lợi nhuận thu được lên mức 4 tỉ USD. Tất cả mọi việc sẽ phụ thuộc vào cách Huawei chi tiền trong các hoạt động truyền thông và quảng cáo của mình, có lẽ vấn đề chi phí đang là mối quan tâm hàng đầu, việc cạnh tranh với Apple và Samsung sẽ chưa phải lúc tính đến.

Xem thêm:

- Rò rỉ cấu hình và giá bán của Huawei P10 và P10 Plus

- Huawei Mate 9 vượt mặt iPhone 7 Plus, Galaxy S7 edge và Google Pixel XL trong bài thử nghiệm pin

DLQ

Theo PhoneArena

  • Chia sẻ bài viết