Theo thống kê mới nhất mà hãng phân tích IDC vừa tiết lộ thì trong quý 1 vừa qua, doanh số thiết bị đeo thông minh trên toàn cầu đã tăng mạnh 29.7%, trong đó bao gồm những dòng sản phẩm như tai nghe không dây, đồng hồ thông minh và vòng đeo sức khỏe.
Tuy nhiên, những con số của IDC cho thấy trong khi tai nghe và vòng đeo sức khỏe tăng mạnh lần lượt 16.2% và 68.3% thì mảng smartwatch đang có dấu hiệu hạ nhiệt.
Sự tăng mạnh về doanh số tai nghe và vòng đeo sức khỏe trong quý 1 có liên quan mật thiết đến tình hình đại dịch COVID-19 khi người dùng có xu hướng mua tai nghe không dây để làm việc tại gia và sắm sửa thiết bị theo dõi sức khỏe để bảo vệ bản thân. Sự sụt giảm nhẹ của smartwatch do chúng ta có xu hướng tập trung vào những sản phẩm cần thiết hơn với giá thành hợp lý hơn.
Theo thống kê, Apple đã xuất xưởng 21.2 triệu thiết bị đeo thông minh trong quý đầu tiên của năm nay – tăng trưởng khoảng 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này tương ứng với việc Táo khuyết chiếm lĩnh tới 29.3% thị phần. Dù chứng kiến sự sụt giảm nhẹ 2.2% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng Apple Watch vẫn chiếm tới 55% thị phần smartwatch trong quý 1.
Các đối thủ của Apple trong mảng thiết bị đeo thông minh gồm có Xiaomi với 10.1 triệu sản phẩm được tiêu thụ (chiếm 14% thị phần) và Samsung với 8.6 triệu sản phẩm. Gã khổng lồ công nghệ xứ Hàn thành công lớn với hai chiếc tai nghe Galaxy Buds và Galaxy Buds 2, điều đó giúp Samsung tăng mạnh 74% doanh số.
Theo sát Samsung trong mảng thiết bị đeo thông minh là Huawei, nhà sản xuất Trung Quốc tiêu thụ được 8.1 triệu sản phẩm từ tháng 1 cho tới tháng 3. Huawei đạt được thành tựu ở các thị trường như Trung Quốc, các nước Châu Á, Châu Âu và Mỹ La-tinh.
AnhNQ
Theo: PhoneArena
Nhập số điện thoại mua hàng để hưởng
đặc quyền riêng tại FPT Shop
Quý khách vui lòng nhập mật khẩu để đăng nhập tài khoản
Mật khẩu có ít nhất 6 ký tự
Cập nhật thông tin tài khoản của quý khách