TIN MỚI

Counterpoint: Trung Quốc và Ấn Độ là 2 quốc gia giúp thị trường smartphone toàn cầu hồi phục

Quà Quà Quà Quà vào ngày 05/11/2019 0 Bình luận

Nhờ vào sức tiêu thụ từ hai thị trường lớn là Ấn Độ và Trung Quốc đã thúc đẩy thị trường smartphone toàn cầu đạt mức tăng trưởng 6% trong Q3/2019.

Theo dữ liệu từ kết quả phân tích thị trường, Counterpoint Research nhận định thị trường điện thoại thông minh toàn cầu vẫn không thay đổi với 380 triệu smartphone được bán trong Q3/2019 so với 379,8 triệu sản phẩm bán ra so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Shobhit Srivastava, nhà phân tích nghiên cứu tại Counterpoint, các nhà bán lẻ smartphone ở Ấn Độ và Trung Quốc đã tận dụng tốt các dịp kỳ nghỉ lễ tại địa phương để kích cầu mua sắm tiêu dùng từ khách hàng, điều này dẫn đến mức tăng trưởng 6% và tạo các mặt tích cực giúp các nhà sản xuất smartphone thấy sự ổn định từ thị trường "ảm đạm" trong thời gian qua.

Tuy nhiên ở chiều ngược lại, mặc dù Huawei đạt doanh số ấn tượng trong Q3/2019 tại thị trường quê nhà, nhưng việc "thiếu vắng" các dịch vụ Google, đã khiến thị phần Huawei sụt giảm doanh số tại thị trường Châu Âu, Châu Mỹ Latinh, Trung Đông. Song, chính sự khó khăn của Huawei lại hóa thành sự thuận lợi cho các đối thủ khác như Samsung và Xiaomi, những công ty đã cố gắng lấp đầy thị phần mà Huawei thiếu vắng.

Bên cạnh đó, Counterpoint cũng chỉ ra một số thương hiệu khác đạt doanh số ấn tượng như Realme với 10,2 triệu sản phẩm bán ra trong Q3/2019. Kế đến thương hiệu ít người bít đến là Tecno của Trung Quốc lọt vào trong top 10. Trong khi đó, các thương hiệu "vang bóng một thời" như LG, Motorola và Nokia lại chứng kiến sự suy giảm thị phần so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn: gsmarena

  • Chia sẻ bài viết