Theo đó, một báo cáo từ Motherboard được công bố gần đây đã cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về bản sao hợp đồng mà các doanh nghiệp phải ký để có thể tham gia chương trình. Chương trình IRP ban đầu được công bố vào tháng 8 năm ngoái và nhằm cung cấp nhiều tùy chọn sửa chữa hơn cho người dùng Apple.
Xem thêm: Apple mở rộng chương trình sửa chữa iPhone của mình
:format(webp)/fptshop.com.vn/uploads/images/tin-tuc/109913/Originals/Apple-bi-chi-trich-1.jpg)
Báo cáo làm sáng tỏ về cách Apple sử dụng các điều khoản của chương trình để thực hiện kiểm tra các doanh nghiệp không báo trước. Thoạt nghe có vẻ ổn, vì bạn có thể nghĩ rằng công ty làm như vậy và thực hiện các biện pháp cực đoan để ngăn chặn các thành phần của bên thứ ba được sử dụng để sửa chữa các thiết bị của Apple. Tuy nhiên, Apple tiếp tục bảo lưu quyền kiểm tra kinh doanh trong tối đa 5 năm, ngay cả sau khi cửa hàng rời khỏi chương trình IRP.
Hơn nữa, công ty cũng yêu cầu các cửa hàng chia sẻ thông tin khách hàng như tên, số điện thoại và địa chỉ nhà theo lệnh của họ. Theo báo cáo, các doanh nghiệp nhận được hợp đồng cho chương trình sau khi ký NDA (thỏa thuận không tiết lộ).
Báo cáo cũng giải thích cách công ty nói rõ rằng cửa hàng không phải là Apple ASP (Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền). Apple cũng buộc các doanh nghiệp phải hiển thị một thông báo dễ thấy và nổi bật về họ trước cửa hàng. Công ty cũng yêu cầu các cửa hàng sửa chữa phải nhận được văn bản xác nhận từ khách hàng rằng họ không phải là một ASP.
Được biết, một số cửa hàng và ngay cả các luật sư sau khi đọc các điều khoản này đã gọi đây là một hợp đồng điên rồ vì nó xâm phạm nghiêm trọng đến các quyền của cửa hàng. Vì vậy, một số công ty đã chọn không tham gia chương trình IRP vì Apple yêu cầu rất nhiều thông tin khách hàng không cần thiết.