Theo nhà phát triển Noah Martin - người từng là nhà phát triển iOS, Apple đã thay đổi cách ứng dụng giao tiếp với hệ điều hành. Nhờ thay đổi này, các ứng dụng hiện có “thời gian khởi chạy ứng dụng ít hơn đáng kể”.
Martin đã giải thích chi tiết lý do tại sao thời gian khởi chạy ứng dụng trong iOS 15 và macOS Monterey ít hơn trong một bài đăng trên Medium. Đây là mấu chốt của vấn đề:
Hiện tại, tất cả các ứng dụng trong iOS và macOS đều được tạo dưới dạng “gói”. Nhưng thay vì đóng tất cả thành một gói lớn, nó được đóng thành nhiều gói nhỏ. Bên cạnh các gói còn có các thư viện được chia sẻ thông qua liên kết động - dynamic linker process (dyld).
Khi khởi chạy, tất cả những thứ trên đều được load vào RAM. Tuy nhiên RAM trên tất cả các thiết bị lại được chia thành nhiều pages nhỏ 16Kb. Các pages có kích thước nhỏ và không liên kết này làm tốn thời gian, việc khởi chạy ứng dụng bị trì hoãn.
Apple đã giải quyết vấn đề này trong iOS 15 và macOS Monterey bằng chains (chuỗi), fixups, và pointers. Tức là thay vì tải các thành phần riêng lẻ lên RAM, giờ đây một pointers có thể chains (chuỗi) các ứng dụng lên đến 64GB và kết nối chúng với nhau thông qua fixups.
Nói cách khác, các pages của RAM hiện được kết nối với nhau thành một chuỗi. Điều này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian quản lý siêu dữ liệu, do đó dẫn đến thời gian tải ứng dụng nhanh hơn. Trong các thử nghiệm của mình, Martin đã có thể tiết kiệm tới 50% dung lượng trong siêu dữ liệu, do đó cho phép ứng dụng khởi chạy nhanh hơn.
Nguồn: iphonehacks
Nhập số điện thoại mua hàng để hưởng
đặc quyền riêng tại FPT Shop
Quý khách vui lòng nhập mật khẩu để đăng nhập tài khoản
Mật khẩu có ít nhất 6 ký tự
Cập nhật thông tin tài khoản của quý khách