TIN MỚI

Nhiều "ông lớn" tuyên bố tẩy chay Facebook vì rò rỉ dữ liệu, bao gồm cả PlayBoy

wingcfly wingcfly vào ngày 31/03/2018 0 Bình luận

Các nhà quảng cáo và các công ty lớn sở hữu các trang Fanpage có lượt thích “khủng” đang tẩy chay Facebook trước scandal rò rỉ thông tin đang dính phải.

Các nhà quảng cáo và các công ty lớn sở hữu các trang Fanpage có lượt thích “khủng” đang dần tẩy chay Facebook trước scandal rò rỉ thông tin người dùng.

Không chỉ từ người dùng, mạng xã hội điện tử lớn nhất thế giới là Facebook đang phải hứng chịu cơn “thịnh nộ” từ các nhà quảng cáo và các công ty lớn, khiến sức mạnh của Facebook đã dần trở nên mờ nhạt dần khi nhiều các công ty lớn, cũng như các đối tác quảng cáo đều quay lưng và tuyên bố ngừng hợp tác.

Facebook đang dần dần bị cộng đồng tẩy chay.

Bắt đầu có nhiều công ty và đối tác quảng cáo tuyên bố ngừng hợp tác với Facebook.

Vốn sở hữu trang Fanpage có 25 triệu lượt thích nhưng vào ngày 28/3 vừa qua, tạp chí PlayBoy đã thông báo rằng họ sẽ xóa trang Fanpage chính thức của mình trên Facebook. Thông báo nêu rõ rằng: “Những thông tin gần đây liên quan đến việc Facebook không quản lí được dữ liệu người dùng đã khiến chúng tôi đưa ra quyết định dừng mọi hoạt động trên nền tảng mạng xã hội này”. Vài tuần trước đó điều tương tự cũng xảy đến Facebook khi Elon Musk thông báo xóa trang Space X của mình cùng với lời “đá đểu” Mark Zuckerberg trên Twitter: “Facebook là cái gì chứ ?”.

Elon Musk "đá đểu" Facebook trên mạng xã hội Twitter bằng câu hỏi: "Facebook là gì?"

Elon Musk "đá đểu" Facebook trên mạng xã hội Twitter bằng câu hỏi: "Facebook là gì?"

Bên cạnh đó, nguyên nhân khiến các công ty ngừng hợp tác với Facebook còn do mạng xã hội này gần đây đã đưa ra những chiến lược quảng cáo không hiệu quả, gây thiệt thòi cho đối tác mà giá cả chi trả cho mỗi quảng cáo lại tăng bất hợp lý. Dẫu biết mối quan hệ của Facebook và các đối tác quảng cáo là mối quan hệ “cộng sinh”, nhưng việc Facebook đưa ra những chiến lược không hợp lý như tắt quảng cáo khỏi bảng tin của người xem đã khiến cho mối quan hệ này không còn bền vững. Không dừng lại đó, các công ty lớn, đối tác quảng cáo và người dùng còn thực hiện phong chào tẩy chay Facebook hashtag #deleteFacebook nhằm kêu gọi xóa các tài khoản trên Facebook.

Nguyễn Nguyên

Theo: Sify

  • Chia sẻ bài viết