:quality(75)/2019_11_20_637098855293155111_chinese-retaliation-against-apple.jpg)
:quality(75)/2019_10_13_637065860884301173_69874717_1465411816967978_5587408236237029376_n_7d00a6363f.jpg)
:quality(75)/2019_10_13_637065860884301173_69874717_1465411816967978_5587408236237029376_n_7d00a6363f.jpg)
Apple tuyên bố rằng công ty không kiếm được lợi nhuận từ các dịch vụ sửa chữa
Chi phí sửa chữa các thiết bị đến từ Apple khá cao tuy nhiên theo Apple, hãng không lấy việc sửa chữa thiết bị làm dịch vụ để kinh doanh.
Trong vài năm qua, Apple đã thực hiện một số động thái để ngăn cản các chính phủ áp đặt luật pháp đối với các hoạt động sửa chữa trên các thiết bị của hãng, bao gồm cả việc ra mắt chương trình sửa chữa độc lập dành cho bên thứ ba và công ty cũng cho biết họ thực thi các quy tắc đó là vì lý do bảo mật.
Gần đây, khi được hỏi về vai trò của Apple trong ngành sửa chữa, công ty cũng cho biết rằng chi phí mà hãng cung cấp dịch vụ sửa chữa đã vượt quá doanh thu do sửa chữa mang lại, ngụ ý rằng Apple không nhờ vào dịch vụ sửa chữa để thu lợi tài chính.
Không rõ việc sửa chữa này có tính đến cả bảo hành miễn phí thiết bị hay không nhưng cũng có thể Apple sẽ kiếm tiền từ việc bán gói bảo hành mở rộng Apple Care. Trước nay, chi phí sửa chữa cho các thiết bị của Apple vẫn luôn khá đắt đỏ và hãng cũng kiểm soát rất gắt gao việc sửa chữa thiết bị của mình, điều này trong nhiều trường hợp cũng khiến người dùng không có nhiều lựa chọn trong việc tự do sửa chữa thiết bị nhưng đồng thời cũng sẽ giúp cho thông tin của người dùng luôn được an toàn và bảo mật hơn.
Theo: 9to5mac