TIN MỚI

Apple “ghét” người dùng tự sửa iPhone, tại sao lại như vậy ?

Admin Admin vào ngày 23/05/2017 0 Bình luận

Apple đang làm mọi thứ để thúc đẩy chống lại việc thông qua luật cho phép người dung tự sửa iPhone, tuy nhiên câu hỏi đặt ra rằng ý đồ đằng sau của động thái Apple có thực sự vì lợi ích của khách hàng hay không ?

Apple đang làm mọi cách để chống lại việc thông qua luật cho phép người dùng tự sửa iPhone. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu ý đồ của Apple bên trong động thái này có thực sự vì lợi ích của khách hàng hay không ?

 

Trong cuộc sống hiện đại, tầm quan trọng của smartphone ngày càng nâng cao khi càng nhiều người để cho cuộc sống hàng ngày cũng như công việc của mình thông qua những chiếc điện thoại thông minh này.

 

Apple “ghét” người dùng tự sửa iPhone, sao như vậy ?

 

Chính vì vậy, khi smartphone bị hỏng hóc, bất kì người sử dụng nào cũng muốn có thể khắc phục và sửa chữa ngay lập tức. Sẽ thật rắc rối và bất tiện khi phải đem chiếc điện thoại tới tận trung tâm phân phối chính hãng trong khi ngày càng nhiều các cửa hàng sửa chữa điện thoại mọc lên như nấm ở mọi nơi.

Tuy nhiên, đứng ở góc độ kinh doanh thì việc sửa chữa chắc chắn sẽ đem lại một khoản lợi nhuận lớn cho nhà sản xuất. Đứng trước yêu cầu cung cấp thông tin rõ ràng cho khách hàng và đơn vị thứ ba có thể nhanh chóng khắc phục lỗi của sản phẩm, Apple đang làm mọi cách để chống lại dự luật này của tiểu bang New York.

 

Apple “ghét” người dùng tự sửa iPhone, sao như vậy ?

 

Dự luật của tiểu bang New York, Mỹ có tên “ Fair Repair Act” là dự luật đòi quyền công bằng về sửa chữa. Dự luật này đòi hỏi các nhà sản xuất điện tử phải xóa bỏ chế độ độc quyền về thông tin cũng như cách khắc phục lỗi của sản phẩm.

Apple buộc phải đưa ra đầy đủ cách thức tiếp cận ổ cứng cũng như loại bỏ chức năng khóa phần mềm gây khó dễ cho bên thứ ba khi sửa chữa nếu dự luật sửa chữa công bằng được thông qua.

Hiện nay Apple đang liên minh cùng Verizon, Toyota, Johnson & Johnson để chống đối dự luật sửa chữa công bằng ở New York. Apple dự định sẽ tiếp tục chống lại dự luật này ở 11 tiểu bang khác của Mỹ.

Năm 2015, riêng người sử dụng thiết bị điện tử ở Mỹ đã sử dụng 4 tỷ USD cho phí sửa chữa. Apple luôn nắm bắt xu hướng nên hãng đã đưa ra gói bảo hiểm mang tên Apple Care mang lợi ích cho người dùng Apple nếu sửa chữa tại các địa điểm do Apple ủy quyền. Theo ước tính, Apple thu 7,04 tỷ USD từ  dich vụ tên Apple Service. Chính vì thế hoàn toàn dễ hiểu khi Apple không muốn chia sẻ nguồn thu khủng này cho bất kì ai.

Càng ngày phần cứng các sản phẩm của Apple càng trở nên khó thay thế hơn ví như nút Home trên Iphone 7- được tích hợp bộ khóa bằng phần mềm nên nếu không phải nhân viên của Apple được trang bị thiết bị chuyên dụng thì khó có thể can thiệp được.

Apple khẳng định thiết kế này để tăng cường tính bảo mật cho người dùng, tuy nhiên không ít ý kiến cho rằng đây là hành động chống đối lại dự luật công bằng sửa chữa. Người sử dụng sản phẩm của Apple dù thế nào cũng có quyền được sửa chữa sản phẩm nhanh chóng và tiện lợi nhất.

TP

Nguồn: genk.vn

  • Chia sẻ bài viết