Hiện tại, hầu hết các thương hiệu hàng đầu Trung Quốc như Xiaomi, Meizu, Huawei và Vivo đều có ít nhất một chiếc tai nghe true wireless. Vậy hãng nào đang dẫn đầu thị trường này?

Theo một báo cáo mới từ Viện nghiên cứu Counterpoint Research, quy mô thị trường toàn cầu cho các tai nghe true wireless đạt 33 triệu chiếc, đạt doanh thu 4.1 tỷ USD trong quý 3 năm 2019. Con số này thể hiện mức tăng trưởng 22%.
Trong đó, Mỹ chiếm 31% thị trường tai nghe không dây toàn cầu với hơn 10 chiếc được bán ra. Thị trường lớn thứ hai thế giới - Trung Quốc cũng có một số cải tiến với mức tăng trưởng 44% QoQ trong quý 3.

Về các thương hiệu cụ thể, Apple vẫn dẫn thị trường tai nghe true wireless mặc dù thị phần đã giảm từ 53% trong quý trước xuống còn 45%. Apple tiếp tục dẫn đầu bằng cách tăng doanh số của AirPods thế hệ thứ hai. Xiaomi đánh bại Samsung để giành vị trí thứ hai. Sự tăng trưởng của Xiaomi là do sự gia tăng về doanh số bán hàng chủ yếu từ thị trường Trung Quốc nơi Redmi Airdots được rất nhiều người dùng ưa chuộng. Samsung tụt xuống vị trí thứ ba với thị phần 6%.
Cần lưu ý rằng cuộc khảo sát chỉ tiến hành trong quý 3/2019, nên dữ liệu về AirPods Pro mới chưa xuất hiện trong biểu đồ của Counterpoint Research. Nhưng Counterpoint Research cho biết doanh số của AirPods Pro mới sẽ rất tích cực.