TIN MỚI

App Store và Play Store: Đâu là nền tảng người dùng chi nhiều tiền hơn để mua ứng dụng?

Nguyễn Nghĩa Nguyễn Nghĩa vào ngày 07/07/2019 0 Bình luận

Mỗi năm, lại có một cuộc tranh luận về việc xem người dùng đã chi bao nhiêu tiền cho việc mua game, app trên hai nền tảng là đối thủ của nhau, iOS và Android.

Dựa trên dữ liệu thu thập trong vài năm qua, người dùng các dịch vụ của Apple thường có xu hướng chi nhiều tiền hơn cho việc mua ứng dụng, game hơn so với người dùng Android.

Trong nửa đầu năm 2019, xu hướng này không có gì thay đổi. Cụ thể, theo thống kê mới nhất của trang web Sensor Tower, Apple vẫn dẫn đầu cuộc đua khi chiếm phần lớn lợi nhuận. Báo cáo đề cập rằng, người dùng trên toàn cầu đã chi 25.5 tỷ USD trong cửa hàng ứng dụng iOS, tăng 13.2% so với nửa đầu năm 2018.

App Store và Play Store (ảnh 1)

Đối với Google Play Store, nền tảng này đã đạt 14.2 tỷ USD trong nửa đầu năm 2019. Như vậy, có thể thấy doanh thu của App Store hơn 11.3 tỷ USD hoặc gấp 1.8 lần so với Play Store, mặc dù cửa hàng ứng dụng của Google có nhiều ứng dụng hơn và cơ sở người dùng lớn hơn.

Nhưng trong khi doanh thu của Apple cao hơn thì Google lại cho thấy nhiều lượt cài đặt hơn trong cùng khoảng thời gian. Cụ thể, số lượt cài đặt trên Google Play tăng 16.4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 41 tỷ lượt, tăng từ 36 tỷ lượt vào năm ngoái. Con số này gấp khoảng 2.8 lần so với lượt cài đặt của người dùng trên nền tảng iOS trong hai quý đầu năm nay.

Cũng cần phải xem xét rằng App Store có thể truy cập được ở Trung Quốc, thị trường smartphone đông dân nhất thế giới, trong khi Play Store thì không.

App Store và Play Store (ảnh 2)

Báo cáo còn cho biết thêm, Tinder là app có doanh thu cao nhất trong nửa đầu năm 2019. Ứng dụng này đã tạo ra khoảng 497 triệu USD từ cả hai nền tảng App Store và Google Play. Ngoài ra, ba app hàng đầu theo lượt cài đặt trên toàn cầu vẫn không thay đổi so với nửa đầu năm 2018, bao gồm WhatsApp, Messenger, Facebook, TikTok và Instagram.

Theo: gadgetsnow
  • Chia sẻ bài viết