Dữ liệu mới nhất từ hãng thống kê Strategy Analytics về thị trường tai nghe không dây cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của dòng AirPods. Tai nghe không dây từ Apple chiếm tới gần 50% thị trường và đạt mức tăng trưởng ấn tượng 90% trong năm 2020.
/fptshop.com.vn/uploads/images/tin-tuc/131144/Originals/airpods-2.jpg)
Báo cáo mới từ Strategy Analytics cho biết tổng số tai nghe Bluetooth được bán ra trên toàn cầu đã vượt mốc 300 triệu chiếc trong năm 2020. Rõ ràng tai nghe không dây đang ngày càng được ưa chuộng về độ tiện dụng, đặc biệt là khi đi thể dục, tập Gym. Ngoài ra một năm đại dịch cũng khiến người dùng có nhu cầu giải trí nhiều hơn, thúc đẩy sự phát triển của tai nghe không dây.
Mặc dù AirPods vẫn đang chiếm vị trí độc tôn trên thị trường tai nghe không dây, nhưng thị phần của dòng tai nghe này có xu hướng giảm dần khi ngày càng có thêm nhiều đối thủ và đa phần được bán với giá thấp hơn sản phẩm của Apple. Theo Strategy Analytics, cả Xiaomi, Samsung và Huawei đều sẽ cạnh tranh mạnh mẽ trong năm 2021.
/fptshop.com.vn/uploads/images/tin-tuc/131144/Originals/airpods-1.jpg)
Ken Hyers, giám đốc Strategy Analytics nhận định “Trong khi đại dịch làm chậm nhu cầu vào nửa đầu năm, doanh số bán hàng đã phục hồi mạnh mẽ trong nửa cuối năm. Xu hướng làm việc tại nhà (Work From Home) đã mang đến lợi ích cho toàn bộ danh mục tai nghe Bluetooth về mức tăng trưởng doanh số bán hàng”.
Ngoài ra, thị trường tai nghe Bluetooth vẫn còn rất nhiều đất phát triển, khi ước tính hiện mới chỉ 1/10 dân số thế giới có tai nghe Bluetooth. Chính vì vậy dự đoán trong năm 2021 này, dòng tai nghe Bluetooth sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.
(theo 9to5mac)