:quality(75)/2019_3_5_636874001373184003_apple-se-ra-mat-iphone-man-hinh-gap-cover.jpg)
:quality(75)/2023_12_20_638386736470408751_untitled_bae8a5d0a7.jpeg)
:quality(75)/2023_12_20_638386736470408751_untitled_bae8a5d0a7.jpeg)
Vì sao Apple vẫn chưa ra mắt iPhone màn hình gập ở thời điểm hiện tại?
Sau khi Samsung ra mắt chiếc smartphone màn hình gập Galaxy Fold, đã có rất nhiều người đặt câu hỏi khi nào Apple làm điều tương tự với chiếc iPhone của mình?
Smartphone màn hình gập là chủ đề vô cùng nóng bỏng của làng công nghệ tuần qua khi mà Samsung trình làng thiết bị Galaxy Fold ấn tượng.
Sau Samsung, Huawei, Xiaomi thậm chí là cả LG cũng có thể sẽ ra mắt chiếc smartphone màn hình gập của riêng mình. Vậy khi nào Apple sẽ ra mắt một thiết bị tương tự? Câu hỏi này đang được rất nhiều fan hâm mộ "Táo khuyết" đặt ra.
Mặc dù Galaxy Fold và Huawei Mate X rất ấn tượng nhưng có vẻ như công nghệ màn hình gập vẫn chưa sẵn sàng
Như chúng ta đã biết, bộ đôi smartphone màn hình gập của Samsung và Huawei là Galaxy Fold và Mate X đều có những màn ra mắt hoành tráng và tạo được ấn tượng rất tốt với người dùng, nhưng rõ ràng đây không phải là thời điểm tốt để người dùng mua một smartphone màn hình gập. Nhất là khi thời gian gần đây xuất hiện thông tin cho thấy cả Galaxy Fold lẫn Mate X đều có những nếp nhăn ở vị trí màn hình gập lại.
Chính vì vậy, có thể thấy rõ lý do vì sao Apple vẫn chưa vội vàng công bộ một chiếc iPhone màn hình gập. Công nghệ này hiện vẫn còn quá mới mẻ, còn nhiều điểm yếu cần khắc phục và trên hết là nó cần thời gian để người dùng đón nhận bởi mức giá quá cao của chúng.
Apple sẽ phải giải quyết bài toán doanh số iPad nếu ra mắt iPhone màn hình gập
Apple phải tính đến doanh số iPad nếu tung ra iPhone mẫu iPhone màn hình gập. Người dùng có thể sẽ chỉ mua iPhone màn hình gập này thay vì mua cả iPhone và iPad. Hiện trên thị trường, doanh số máy tính bảng nói chung đang giảm dần, nhưng lượng bán iPad mà Apple bán ra vẫn ở mức tốt. Cụ thể, số lượng iPad mà Apple bán ra mỗi quý gần bằng lượng doanh số điện thoại Galaxy S của Samsung (khoảng 10 triệu chiếc).
Apple thường không thích các sản phẩm lai. Nếu đó là một chiếc điện thoại, nó cần phải mỏng và nhẹ. Nếu đó là một chiếc máy tính bảng, nó cần phải to và mạnh mẽ. Một chiếc iPhone có thể gập lại nếu được tung ra chắc chắn sẽ phải khá dày và nặng. Các sản phẩm có thể gập lại của Samsung và Huawei có trọng lượng khoảng 300 gram - bạn có muốn mang cân nặng này trong túi của mình không?
Smartphone màn hình gập không đem lại trải nghiệm giống như một chiếc điện thoại cao cấp, nó cũng không phải là máy tính bảng thực sự, bởi vì màn hình vẫn không quá lớn, và không chắc nhiều tính năng của iPad có thể thực hiện được, chẳng hạn như hỗ trợ Apple Pencil, bộ xử lý nhanh hơn, loa mạnh hơn, v.v…
Công việc kinh doanh của Apple vẫn đang tốt và “Táo khuyết” không cần vội vàng tạo ra một chiếc iPhone có thể gập lại
Khi Apple bắt đầu không gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt trong phân khúc cao cấp (doanh số Galaxy S9 gây thất vọng và không có lý do gì để tin rằng dòng Galaxy S10 sẽ làm tốt hơn) thì mọi thứ đang khá tốt cho iPhone trong năm nay và năm tiếp theo. Với kết quả kinh doanh không khả quan của bộ phận di động của Samsung, sẽ không ngạc nhiên khi thấy công ty Hàn Quốc quyết định tập trung nhiều hơn vào điện thoại gập, với hy vọng đem lại doanh thu tốt cho công ty. Điều này sẽ giúp Apple tung hoành trong thị trường điện thoại 1,000 USD.
Theo kịch bản này, sẽ hoàn toàn vô nghĩa nếu Apple vội vàng phát hành một chiếc iPhone có thể gập lại. “Táo khuyết” muốn tận dụng thời điểm này, ít nhất là trong một năm, thậm chí là hai năm, tùy thuộc vào việc công nghệ điện thoại gập hoàn thiện nhanh như thế nào, sau đó Apple sẽ tung vào thị trường một sản phẩm được đánh bóng và đúng thời gian để tận dụng sự quan tâm của người dùng đến điện thoại gập.
Một chiếc iPhone màn hình gập sẽ là cái cớ để Apple xác lập một mức giá cao hơn cho iPhone
Xác lập được một mức giá cao hơn để có lợi nhiều hơn, đây chính là mục tiêu của Apple và đó cũng có thể là lý do để Apple tung ra iPhone gập đôi. Với sự ra mắt của iPhone X và iPad Pro mới, Apple đã đưa ra chiến lược tăng trưởng mới: cụ thể là tìm lý do để đẩy giá bán trung bình cao hơn.
Một chiếc iPhone có thể gập lại với mức giá khoảng 1,500 USD sẽ phù hợp với chiến lược này, cho phép Apple bổ sung thêm một mức giá khác so với những gì hãng hiện có. Tuy nhiên, đây là một lý do nữa khiến thời gian cho một chiếc iPhone có thể gập lại chắc chắn không phải bây giờ - giá của các linh kiện sẽ phải giảm để Apple có thể sản xuất một sản phẩm thương mại.
Vẫn còn tương đối sớm để kết luận Apple có tung ra iPhone gập lại hay không. Chúng tôi biết có một số bằng sáng chế của Apple liên quan đến các công nghệ uốn gập, nhưng các công ty đều có bằng sáng chế cho tất cả mọi thứ, vì vậy những bằng sáng chế này không chắc sẽ được hiện thực hóa. Tùy thuộc sự đón nhận của thị trường, việc Apple có thể phát hành một chiếc iPhone gập đôi hay không vẫn là một dấu chấm hỏi. Có thể vào một lúc nào đó trong tương lai, nhưng chắc chắn là không phải bây giờ.
Theo: Phone Arena